7 mẹo vặt giúp bạn không vất vả khi dọn nhà đón Tết

Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn đỡ vất vả hơn khi dọn nhà đón Tết.
7 mẹo vặt giúp bạn không vất vả khi dọn nhà đón Tết

Xếp gọn đồ sau khi sử dụng

Hãy hình thành cho mình và mọi thành viên trong nhà thói quen cất gọn đồ đạc sau khi sử dụng. Ví dụ như xếp ngay ngắn những chiếc gối ôm, gấp lại chăn mỏng ở phòng khách. Gấp gọn chăn màn ở phòng ngủ sau khi ngủ dậy... Những việc nhỏ này sẽ làm ngôi nhà của bạn trông có tổ chức và ngăn nắp hơn.
Việc đặt đồ đạc lại vị trí sau khi sử dụng sẽ giúp bạn không phải cuồng cuồng đi tìm đồ đạc mỗi khi cần đến hoặc mất thời gian sắp xếp lại đồ đạc trong nhà. Điều này càng cần thiết hơn ở trong văn phòng và nhà bếp, nơi bạn có mật độ sử dụng thường xuyên và khá đều đặn.

Quét nhà hàng ngày

Quét dọn nhà cửa là công việc nên duy trì mỗi ngày bởi chúng sẽ giúp cho ngôi nhà trông sạch sẽ hơn. Ngoài ra khi lau nhà, bạn cũng không còn phải đối mặt với những vết bẩn cứng đầu, khó chịu. Hãy bắt đầu quét từ trên cao xuống thấp; những phòng có lưu lượng sử dụng thấp nhất đến những phòng thường sử dụng.
7 mẹo vặt giúp bạn không vất vả khi dọn nhà đón Tết - anh 1
Ảnh minh họa: Internet.

Sau những bữa ăn tối hoặc sau khi sử dụng phòng tắm, bạn nên dùng khăn để lau sạch bàn ăn, nước bắn trên mặt bồn rửa... Việc dọn sạch ngay lập tức sẽ giúp bạn không còn phải đối đầu với những cặn bám lâu ngày. Nhờ đó, bạn và người thân cũng được tận hưởng một không gian sạch sẽ và thơm tho mỗi ngày.

Lau sạch bụi ngay khi nhìn thấy chúng

Nếu bạn nhìn thấy có bụi xuất hiện trên bàn trang điểm, bàn cà phê hay cả trên chụp đèn thì hãy lau nó ngay nhé. Đừng để lớp bụi bám dày hơn bởi bạn sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn cho chính mình vào ngày chủ nhật.
7 mẹo vặt giúp bạn không vất vả khi dọn nhà đón Tết - anh 2
Ảnh minh họa: Internet.

Vứt rác

Thay vì đợi đến khi thùng rác đầy tràn trong phòng tắm hay nhà bếp mới chịu đi đổ, bạn nên đổ rác hàng ngày. Việc này sẽ hạn chế được vi khuẩn tích tụ trong nhà, ngoài ra bạn cũng không phải chịu đựng mùi hôi từ rác tích tụ trong nhà.

Vứt đồ hết hạn

Mỗi khi bạn mở tủ lạnh, hãy chú ý đến hạn sử dụng của những món đồ lưu trữ bên trong, bỏ đi thực phẩm hết hạn để luôn có khoảng trống cho đồ lưu trữ mới. Bên cạnh tủ lạnh, hãy duy trì thói quen này với cả phòng bếp. Ngoài lý do vệ sinh thì điều này còn rất có lợi cho sức khỏe, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ vốn không để ý đến hạn sử dụng của sản phẩm.
7 mẹo vặt giúp bạn không vất vả khi dọn nhà đón Tết - anh 3
Ảnh minh họa: Internet.

Phân loại quần áo

Mỗi khi tắm xong, hay dành 1 - 2 phút phân loại quần áo thành từng loại như đồ jean, áo trắng, đồ phai, đồ giặt tay. Và lúc giặt đồ, bạn sẽ không phải tốn thêm thời gian phân loại nữa.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.