7 thói quen gây béo bụng của dân công sở

Là phụ nữ ai cũng mong muốn sở hữu vòng eo thon gọn. Nỗi lo ngại hàng đầu của phái đẹp nơi công sở là tình trạng mỡ bụng xuất hiện ngày càng nhiều. Có những thói quen hàng ngày có thể chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
7 thói quen gây béo bụng của dân công sở

1. Lười vận động

Do tính chất công việc văn phòng khiến bạn thường xuyên phải ngồi nhiều, cơ thể ít vận động. Điều này sẽ khiến quá trình vận động dừng lại tại một số nơi trên cơ thể. Khả năng đốt cháy calorie suy giảm từng phút, lượng enzyme chuyển hóa mỡ sụt đến 90% và hệ lụy đầu tiên sẽ là hiện tượng tạo mỡ vùng bụng.

2. Thường xuyên ăn không đúng bữa

Thời gian lý tưởng để ăn sáng là 30 phút hoặc 1h sau khi thức dậy, bữa trưa cách bữa sáng 3-4h, bữa tối nên cách giờ đi ngủ 2-3h sẽ không gây béo bụng. Do đó, nếu thấy đói vào trước lúc đi ngủ, bạn có thể uống sữa không đường hoặc một ly nước trái cây.
Việc bỏ bữa gây ra các rối loạn về tiêu hóa, trong khi, nhai thức ăn không kĩ và uống ít nước dễ dẫn đến các bệnh về đường ruột, khó tiêu, khiến vùng bụng trở nên “ấm ức” và phình to ra.

3. Ăn đồ ăn nhanh

7 thói quen gây béo bụng của dân công sở - anh 1

Việc thường xuyên ăn đồ ăn nhanh khiến bạn có nguy cơ thừa cân, béo phì rất cao.

Đồ ăn nhanh luôn có sức hấp dẫn lớn bởi màu sắc và mùi vị của chúng. Ngày nay với hệ thống các cửa hàng độ ăn nhanh, rất tiện lợi cho dân văn phòng. Các loại đồ ăn nhanh như bánh, sữa, kem, gà rán...giàu năng lượng, nhiều đạm nhưng lại ít vitamin, chất xơ và khoáng chất. Việc thường xuyên ăn đồ ăn nhanh khiến bạn có nguy cơ thừa cân, béo phì rất cao.

4. Thức khuya

Thời gian ngủ lý tưởng nhất với người lớn là khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể sản sinh nhiều hormone tiêu cực gây nên cơ chế béo phì. Vòng eo là nơi phải chịu sự tác động mạnh mẽ nhất.

5. Uống nhiều nước ngọt

Các loại nước giải khát, nước có gas chứa lượng đường cao, thường kích thích bạn thèm ăn, vì thế bạn ăn nhiều hơn trong mỗi bữa.

7 thói quen gây béo bụng của dân công sở - anh 2

Uống nhiều nước ngọt là nguyên nhân khiến vòng bụng to.

Theo các nhà nghiên cứu, dùng một hay hai lon soda mỗi ngày khiến vòng eo của bạn tăng nhanh hơn ít nhất 5 lần so với người hoàn toàn không uống loại nước giải khát này trong vòng một tuần.

6. Thường xuyên bị stress

Dân văn phòng áp lực công việc hay môi trường làm việc không thoải mái dễ gây stress. Khi stress kéo dài khiến cơ thể sản xuất ra cortisol – một hoocmon khuyến khích cơ thể bám vào chất béo xung quanh bụng làm vùng bụng “đột nhiên” tăng kích thước. Và khi bị stress dẫn đến mất ngủ, làm gián đoạn việc sản xuất leptin, các hoocmon giúp điều chỉnh sự thèm ăn và chuyển hóa. Do đó, chúng ta ăn nhiều hơn khi mệt mỏi và thèm chất béo từ đồ ăn nhanh.

7. Ngủ trên bàn làm việc

Thói quen ngủ ngay trên bàn làm việc ngoài nguy hại về sức khỏe, còn vô tình làm cho lượng mỡ thừa ở vòng hông ngày càng tích tụ nhiều hơn. Do đó, hãy rời khỏi bàn làm việc ngay khi có thể và hãy tìm một tư thế thư giãn phù hợp trong thời gian giải lao.

Dưới đây là bí quyết tránh béo bụng cho dân công sở:

- Chú ý tư thế ngồi: Ngồi làm việc lâu dễ mệt nên chúng ta hay ngồi cong lưng để đỡ cảm thấy mỏi lưng. Tuy thoải mái nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cột sống đó. Ngồi cong lưng còn tạo áp lực cho vùng bụng dưới, khiến mỡ thừa ngày càng tích tụ nhiều hơn. Bởi vậy khi làm việc bạn nên ngồi thẳng, mắt nhìn ngang màn hình để vùng bụng được thư giãn.
- Hoạt động bất cứ lúc nào có thể: Thay vì đi thang máy, bạn hãy giành khoảng 10 phút mỗi buổi sáng hoặc chiều để đi bộ lên văn phòng. Nếu văn phòng ở quá cao thì bạn có thể đi thang máy nửa quãng đường, còn lại hãy đi thang bộ. Đi thang bộ không những tốt cho vòng 2 mà còn tác động đến vùng bắp chân, đùi và vòng 3.
- Chọn món ăn vặt phù hợp: Thay vì ăn bánh kẹo, trái cây ngọt - chứa nhiều đường và tinh bột - tác nhân chính gây ra những lớp mỡ thừa, bạn hãy chọn món ăn vặt có nhiều chất xơ, không ngọt để nạp đủ dưỡng chất cho những giờ làm việc tiếp theo.
- Tập hóp bụng thường xuyên: Gồng hóp bụng và giữ càng lâu càng tốt, bất cứ lúc nào có thể, là một cách tập thể dục nhẹ nhàng và đơn giản cho vùng bụng. Thời gian đầu có thể sẽ khó chịu vì không quen, nhưng chỉ cần kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy vùng bụng được cải thiện và có sự thay đổi đáng kể.
- Uống đủ nước: Uống đủ nước giúp tăng cường sự trao đổi chất, giúp bạn không có cảm giác đói, hạn chế sự thèm ăn. Đặc biệt là khi bạn bị lạnh, cơ thể có càng nhiều nước càng phải làm việc nhiều hơn để làm ấm nước trong cơ thể, đốt cháy nhiều calo hơn so với người uống ít nước.

>>> Xem thêm:

Bí quyết để sở hữu vòng eo chuẩn như siêu mẫu

Những sai lầm của phụ nữ khiến việc giảm cân thất bại

10 điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.