9 'bí quyết vàng' rút ngắn khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu

Cách đối xử của nàng dâu đối với mẹ chồng cũng là nhân tố then chốt quyết định khoảng cách giữa mẹ chồng nàng dâu.
9 'bí quyết vàng' rút ngắn khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu

Mẹ chồng nàng dâu như nước với lửa, ngoài vấn đề là ở mẹ chồng ra, cách đối xử của nàng dâu đối với mẹ chồng cũng là nhân tố then chốt.

9 'bí quyết vàng' dưới đây sẽ giúp nàng dâu trở thành con gái mẹ chồng, để gia đình luôn hòa thuận, tránh được không ít “chiến sự” giữa mẹ chồng nàng dâu.

9 'bí quyết vàng' rút ngắn khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu - anh 1

Ảnh: Minh họa

1. Gọi mẹ chồng là mẹ thật tình cảm, thân thiết

Gọi nhiều sẽ thành quen, quen sẽ tự nhiên. Con dâu gọi mẹ chồng bằng tiếng “mẹ” thật chân thành là đã có thể rút ngắn một cách đáng kể khoảng cách giữa mẹ chồng nàng dâu.

Ngoài ra, khi nói chuyện với chồng, không nên dùng những từ như “mẹ anh”, “mẹ em”.

2. Nếu có thể không ở cùng nhà

Không ở cùng một nhà tự nhiên sẽ giảm bớt được những mẫu thuẫn nhỏ nhưng lại có tầm ảnh hưởng lớn đến hai người.

Đương nhiên, muốn ở riêng cũng phải cần được sự bằng lòng của bố mẹ chồng.

9 'bí quyết vàng' rút ngắn khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu - anh 2

Ảnh: Minh họa

3. Thường xuyên chuyện trò với mẹ chồng

Mẹ con hay nói chuyện với nhau ít nhiều sẽ tình cảm hơn. Đương nhiên không phải chuyện gì cũng nói, và cũng chỉ nói có chừng mực, nói những chuyện có thể thúc đẩy sự hòa thuận gia dình.

Chuyện gì nên nói mới nói, lời nào không nên nói thì không nên nhắc tới.

4. Khen mẹ chồng sau lưng

Khen mẹ chồng trước mặt sẽ khiến mọi người cảm thấy nàng dâu không thật lòng, nhưng khen sau lưng hiệu quả lại khác hẳn.

Mẹ chồng nghe thấy người khác nói con dâu mình nói tốt về bà, điều đó có nghĩa con dâu bà biết ghi nhận những gì bà làm cho mình tất sẽ vui lòng. Hơn nữa chồng bạn nghe được cũng rất vui.

9 'bí quyết vàng' rút ngắn khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu - anh 3

Ảnh: Minh họa

5. Học cách nũng nịu với mẹ

Dám nũng nịu trước mẹ chồng cho thấy mối quan hệ giữa hai người khá ổn, có tình cảm với nhau. Có thể nói trong lòng mẹ chồng đã coi bạn như con gái và bạn coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình. Nhưng cần lưu ý, có thể cáu kỉnh trước mặt mẹ đẻ một chút, nhưng trước mặt mẹ chồng thì không nên.

6. Không nên “tố cáo” mẹ chồng với chồng

Trách móc mẹ với chồng hay giận mẹ chồng nhưng lại trút giận lên đầu chồng sẽ chỉ khiến chồng phải buồn phiền, hơn nữa còn làm cho mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu phức tạp thêm.

Thay vì như vậy, thử tìm cách để hai mẹ con hiểu nhau hơn, đặt mình vào vị trí của chồng và không trách hờn mẹ chồng trước chồng sẽ càng khiến mẹ chồng tôn trọng con dâu, và làm cho chồng tin tưởng, trân trọng vợ mình hơn.

7. Không nên thân mật với chồng trước mặt mẹ chồng

Mẹ chồng bồng bế, chăm bẵm chồng từ tấm bé cho đến khi trưởng thành, nếu con dâu thân mật quá với chồng trước mặt mẹ sẽ khiến mẹ chồng ghen tị và ít nhiều cảm thấy bạn đã “giành giật” mất con trai bà.

9 'bí quyết vàng' rút ngắn khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu - anh 4

Ảnh: Minh họa

8. Làm cho mẹ chồng biết rằng mình và chồng đều yêu thương bà

Con dâu thể hiện tình yêu dành cho chồng trước mặt mẹ chồng là điều cần thiết, nhưng cũng nên để mẹ chồng cảm nhận được mình và chồng đều yêu bà.

9 'bí quyết vàng' rút ngắn khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu - anh 5

Ví dụ, nếu mua quần áo cho chồng, nên mua cả cho mẹ chồng sẽ khiến bà được vui lòng. Dành thời gian làm món ngon hợp khẩu vị của mẹ chồng sẽ càng khiến tình cảm giữa hai mẹ con thêm gắn bó.

9. Tôn trọng thói quen sinh hoạt của mẹ chồng

Hai thế hệ khác nhau, hoàn cảnh sống khác nhau thì thói quen sống cũng sẽ khác xa nhau, nếu ở cùng khó có thể tránh khỏi mâu thuẫn.

Ví dụ, người già thường hay quá tiết kiệm, hay nói nhiều,…, con dâu không nên cạn thiệp, ý kiến. Lúc thích hợp, có thể dùng lời nói nhẹ nhàng khuyên bà xuất phát từ sự quan tâm đến bà.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.