9 câu phụ nữ thông minh không bao giờ nói với chồng

Đôi khi chỉ vì một câu nói có thể khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt, tan vỡ. Dưới đây là 9 câu nói mà chị em không nên nói với chồng để tránh tình cảm sứt mẻ.
9 câu phụ nữ thông minh không bao giờ nói với chồng

Người xưa thường nói: "Đến với nhau đã khó, sống với nhau trọn đời càng khó hơn". Đôi khi chỉ vì một câu nói hoặc một hành động rất nhỏ có thể khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt, tan vỡ. Vì vậy, trong cuộc sống vợ chồng, nếu một người 'cứng' thì một người phải 'mềm', lựa nhau mà sống.

Một người phụ nữ thông minh là người hiểu được khi nào cần nói và không cần nói, nói những gì, nói như thế nào. Hãy là người phụ nữ thông minh và đừng bao giờ nói với chồng những câu này:

1. “Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”

Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có một người chồng hoàn hảo cùng đi đến suốt cuộc đời. Nhưng đôi khi ước mơ lại quá xa vời với thực tại, con người không ai là hoàn hảo, kể cả bạn.

Trong cuộc sống hôn nhân, chắc chắn sẽ có lúc bạn không hài lòng về con người hay một số việc làm của chồng nhưng đừng vội vàng "tát thẳng gáo nước lạnh" vào mặt chồng với những câu đại loại như "Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”. Điều này sẽ khiến chồng bạn cảm thấy bực bội, khó chịu vì bạn coi thường khả năng của anh ấy, khiến anh ấy mất hết sĩ diện và lòng tự trọng. Và rồi những cuộc cãi vã xảy ra, không khí "u ám" bao trùm cả căn nhà, liệu hạnh phúc có còn bền chặt.
Vì vậy, phụ nữ hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra điều gì đó với chồng và cũng đừng bao giờ cho rằng "Một đứa trẻ lên 6 còn làm tốt hơn anh". Một người phụ nữ biết kiềm chế cơn giận, biết điều gì nên nói, điều gì không nên nói là một người đáng được tôn vinh hơn hết.
9 câu phụ nữ thông minh không bao giờ nói với chồng - anh 1

Phụ nữ đừng bao giờ cho rằng "Một đứa trẻ lên 6 còn làm tốt hơn anh"

2. “Anh thật giống bố mình”

Chắc hẳn không ai muốn mình bị đem ra so sánh với bố mẹ, đặc biệt khi đó không phải là một lời khen. Việc bắt đầu cuộc đối thoại với chồng bằng cụm từ này có thể khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn đang xúc phạm anh ấy.

Theo chuyên gia Carin Goldstein (chuyên gia hôn nhân và các vấn đề gia đình), thay vì làm chồng phật ý với câu nói này, bạn có thể dùng cách diễn đạt khác nếu thực sự muốn anh ấy lắng nghe bạn nói. Hãy học cách nói chuyện thẳng thắn với anh ấy về những gì bạn mong muốn chứ không nên đổ lỗi hay trách mắng.

3. “Anh nghĩ cái quái gì mà lại làm như vậy?”

Nếu chồng trở về nhà và chia sẻ với bạn về một tình huống và cách anh ấy xử lý nó. Sau khi lắng nghe câu chuyện của chồng, cho dù chị em không đồng ý với các giải quyết của chồng nhưng cũng không nên chỉ trích hay nói cạnh khóe làm tổn thương lòng tự trọng của chồng. Việc bạn thốt ra câu nói “Anh nghĩ cái quái gì mà lại làm như vậy?” khiến chồng của bạn cảm thấy như bị xúc phạm và từ đó sẽ không muốn bạn can thiệp vào bất kỳ chuyện gì của mình. Bởi việc anh ấy chia sẻ với bạn, chứng tỏ anh ấy coi trọng bạn, cần một lời khuyên cũng như sự trợ giúp từ phía bạn.

Nếu là một người phụ nữ tinh tế, chị em có thể xử lý tình huống này một cách nhẹ nhàng hơn. Nếu đồng tình với chồng, chị em chỉ cần nói "Vâng, nếu đó là em, có lẽ em cũng sẽ làm như anh" hoặc động viên chồng "Trong tình huống ấy, có lẽ cách làm của anh là hợp lý"...

Còn nếu không đồng tình với cách làm với chồng, chị em có thể khéo léo tư vấn cho chồng một cách giải quyết khác mà không làm phật ý chàng như "Em nghĩ anh xử lý như cách này sẽ hợp lý hơn vì nó vẫn sẽ giữ được danh dự của anh mà mọi chuyện vẫn suôn sẻ" hoặc "Nếu em ở vào hoàn cảnh của anh, có lẽ em sẽ làm khác...".

9 câu phụ nữ thông minh không bao giờ nói với chồng - anh 2

Phụ nữ thông minh, tinh tế là người biết xử lý tình huống nhẹ nhàng hơn thay vì hét vào mặt chồng

Đối với các "đấng mày râu", phụ nữ không chỉ là một người vợ chăm lo cuộc sống của gia đình mà còn là một người bạn tin cậy của chồng. Vì vậy, chị em hãy luôn chăm chú và hào hứng lắng nghe từng chia sẻ của chồng cho dù đó chỉ là những câu chuyện cỏn con và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho chồng nhé. Điều này sẽ giúp tình cảm vợ chồng ngày càng bền chặt hơn.

4. “Chính xác thì khi nào anh nghĩ rằng anh muốn có con?”

Có con là một quyết định vô cùng hệ trọng mà vợ chồng nào cũng cần phải nghĩ đến. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp chồng bạn vẫn chưa có ý định muốn có con còn bạn đã muốn có con, bạn cần phải khôn khéo “thức tỉnh” anh ấy chứ không nên dùng cách nói khó chịu như “chính xác thì khi nào anh nghĩ rằng anh muốn có con?”.

Một cách có thể áp dụng đó là khéo léo đề cập đến chuyện tuổi tác của hai người để làm thay đổi cách nghĩ của anh ấy hoặc chỉ đơn giản là nói cho anh ấy hiểu về mong muốn có con đến nhường nào của mình. Một cách nói chuyện nhẹ nhàng và từ tốn đôi khi lại mang đến nhiều kết quả bất ngờ hơn.

5. “Bạn em nói rằng…”

Hành động muốn tìm đến những người bạn thân để chia sẻ mỗi khi cảm thấy chán nản hay gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến chuyện gia đình là một chuyện dễ hiểu ở phụ nữ.

Tuy nhiên, chị em cần phải hiểu rằng bạn bè của bạn không phải là các chuyên gia tâm lý, bạn có thể tìm đến họ để giãi bày tâm sự nhưng không nên liên kết với họ để chống lại chồng mình. Đơn giản bởi họ không thể đưa ra những giải pháp tốt nhất cho quan hệ vợ chồng của bạn vì họ không thực sự đứng trong tình huống của bạn.

9 câu phụ nữ thông minh không bao giờ nói với chồng - anh 3

Phụ nữ không nên liên kết với bạn để chống lại chồng mình

Nếu mỗi câu nói với chồng của bạn luôn bắt đầu bằng “Bạn em nói rằng…” sẽ khiến các ông chồng cảm thấy khó chịu và chắc chắn quan hệ giữa vợ chồng bạn sẽ không còn như lúc đầu. Hãy là người vợ sáng suốt trong mọi tình huống.

6. “Trông anh thật là đáng thương”

Mọi đàn ông đều có tính sĩ diện và lòng tự trọng vô cùng lớn, họ dễ dàng nổi giận khi bị ai đó làm tổn thương hai niềm kiêu hãnh này, dù cho đó là vợ. Bởi thực tế, chỉ có những đứa trẻ mới nói với nhau điều này khi chúng cảm thấy tức giận, đau đớn, buồn bã, thất vọng…

Nếu chồng bạn có lỡ lời nói một điều gì đó làm bạn tổn thương, bạn cũng không nên dùng cách này để “trả thù” anh ấy. Hãy nói với anh ấy rằng “Em cảm thấy bị tổn thương khi anh nói với em như vậy”.

7. "Đừng động vào người em"

Chuyện ân ái luôn là một "ngọn lửa" giúp các đôi vợ chồng "hâm nóng" tình cảm. Nhưng sau một ngày làm việc vất vả, quay cuồng trong chuyện chăm con khiến chị em cảm thấy mệt mỏi và chỉ muốn đi ngủ ngay lập tức. Trong khi đó, các ông chồng “sung sức” lại không muốn buổi tối trôi qua một cách tẻ nhạt như vậy. Nhưng sự mệt mỏi khiến các bà vợ phải từ chối “nhu cầu” của chồng.

Tuy nhiên, nếu chị em từ chối chồng bằng cách thẳng thừng phũ phàng "Đừng động vào người em" sẽ khiến chàng mất hứng, thậm chí là tự ái, bị tổn thương. Lúc này, chắc chắn một số anh chồng sẽ không hiểu nổi sự mệt nhọc mà vợ phải trải qua mỗi ngày, nên đương nhiên không biết chính xác lí do vợ từ chối mình là gì. Theo lẽ thường, đàn ông có thể hiểu bạn đã chán ngán chuyện “quan hệ” và dường như không còn mặn mà với nó nữa.

9 câu phụ nữ thông minh không bao giờ nói với chồng - anh 4

Nếu chị em mệt mỏi, hãy khước từ chuyện ấy với chồng một cách khéo léo và giải thích rõ cho anh ấy hiểu.

Vì vậy, nếu không muốn người đàn ông của mình bị tổn thương hoặc tìm đến một cô gái nào khác chỉ vì một câu nói vô tình này, chị em hãy khước từ chuyện ấy với chồng một cách khéo léo và giải thích rõ cho anh ấy hiểu. Trong trường hợp này, chị em có thể dành tặng anh ấy một nụ hôn nhẹ, một cái ôm âu yếm và nhẹ nhàng thì thầm vào tai anh ấy rằng “Chúng mình để mai được không anh, hôm nay em mệt lắm và chỉ muốn đi ngủ thôi”.

8. “Anh lại uống thêm nữa à?”

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng không hề muốn chồng mình uống quá nhiều bia rượu mỗi khi tham gia một cuộc nhậu, nhưng nhiều người lại không biết cách bày tỏ sự phản đối sao cho khéo léo. Theo chuyên gia tâm lý Karen Sherman, để bày tỏ ý kiến của mình, bạn có thể nói theo một cách tích cực hơn, có thể là: “Gần đây, em mới đọc một bài báo nói về tác hại của việc uống nhiều bia. Em thực sự muốn anh luôn khỏe mạnh bởi vì em yêu anh”.

Hơn thế, bạn và anh ấy hãy thử cùng nhau lên kế hoạch để giúp chàng hạn chế bia rượu. Nếu hai bạn đang ở chỗ đông người, bạn nên làm ký hiệu như một cái nháy mắt khi cảm thấy anh ấy đã uống đủ.

9. “Thế đã có chuyện gì với anh vậy?”

Thông thường, khi phụ nữ nói ra câu này là lúc họ cảm thấy thất vọng về người đàn ông của mình. Ví như họ nhờ chồng mình giúp một việc hoặc mua một món đồ nhưng vì lý do nào đó anh chàng đã quên. Việc này khiến chị em cảm thấy chán nản, cho rằng chồng không coi trọng lời nói của mình.

Trong lúc này, nhiều chị em tức giận đã thốt lên những câu nói như “Thế đã có chuyện gì với anh vậy?. Nhờ có tý việc cũng không xong” khiến "cánh mày râu" khó chịu bởi những lời nói này của chị em không khác gì một lời khiển trách phàn nàn, có phần ghê gớm.

9 câu phụ nữ thông minh không bao giờ nói với chồng - anh 5

Chị em hãy ghi nhớ "Đừng giận quá mất khôn"

Để không làm mất hòa khí gia đình, thay vì tức giận hét vào mặt chồng hay nói những câu khó chịu, chị em có thể bình tĩnh, khéo léo nói với chồng: "Em biết anh rất bận nhưng lần sau anh cố gắng đừng quên nhé, con cần nó để học bài", "Việc anh quên không mua nó làm em cảm thấy như nhu cầu của em không quan trọng với anh. Lần sau anh cố gắng đừng quên nữa nhé"...

Chị em hãy luôn ghi nhớ câu nói "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau" trước khi nói ra bất kỳ điều gì với chồng để không phải hối hận về sau nhé.

Lê Qúy (t/h)

>>> Xem thêm:

- Áp dụng phương pháp khoa học này, bạn sẽ ngủ ngay chỉ trong 1 phút!

- Những loại rau giúp giải nhiệt mùa hè

- 12 thói quen xấu làm 'hỏng' con cha mẹ Việt dễ mắc phải

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.