9 giai đoạn mà mọi cặp đôi đều phải trải qua

Từ say mê đến đổ vỡ và còn gì nữa? "Rủ" bạn người yêu cùng YAN News xem qua 9 giai đoạn mà mọi cặp đôi đều phải trải qua là gì nhé!
9 giai đoạn mà mọi cặp đôi đều phải trải qua

9 giai đoạn mà mọi cặp đôi đều phải trải qua ảnh 1

Giai đoạn 1: Giai đoạn say mê.

Đây là giai đoạn đầu tiên trong mọi mối quan hệ. Nó luôn bắt đầu với một điểm thu hút mãnh liệt và một sự thôi thúc không thể kiểm soát được với nhau. Cả hai bạn có sự thu hút mãnh liệt với nhau về mặt thể xác lẫn tinh thần. Trong giai đoạn này, cả hai bạn có thể bỏ qua bất kỳ sai sót nào của nhau và chỉ tập trung vào những mặt tốt mà thôi.

Giai đoạn 2: Giai đoạn hiểu biết.

Trong giai đoạn này, cả hai bạn bắt đầu nhận biết lẫn nhau tốt hơn. Hai bạn bắt đầu có những cuộc trò chuyện dài xuyên đêm, để nói về cảm xúc, lợi ích, quá khứ tương lai. Cả hai nói về gia đình, người yêu cũ, điểm thích và không thích của nhau và những bí mật “vô tội” khác. Cuộc sống giai đoạn này rất đẹp và lãng mạn vì bạn bắt đầu cảm thấy đã tìm được người chịu lắng nghe mình.

9 giai đoạn mà mọi cặp đôi đều phải trải qua ảnh 2

Giai đoạn 3: Giai đoạn rối loạn.

Giai đoạn này là giai đoạn bắt buộc cho một chuyện tình lãng mạn sau một vài tháng tán tỉnh hạnh phúc. Bạn có nhớ “trận đấu” đầu tiên hoặc lần bất đồng ý kiến và nổi giận của cả hai? Lần đầu tiên trong mối quan hệ, cả hai bạn đối đầu với nhau trong một cuộc xung đột, mặc dù sau đó mọi chuyệt được “thu xếp” một cách nhanh chóng.

Giai đoạn 4: Giai đoạn trưng cầu ý kiến

Trong giai đoạn này, cả hai bạn đưa ra ý kiến về nhau. Những tháng ngày trôi qua, cả hai bạn biết những gì mong đợi từ người kia, và bạn bắt đầu đặt ra những giả định cho cam kết của đối tác đối với mối quan hệ.

Nếu thực tế đi đúng hướng hoặc trái ngược lại với mong đợi của bạn, nó có thể khiến cho bạn ngây ngất hoặc trở nên chán nản. Điều này giống như bạn được tặng hoa bất ngờ và vui sướng, hoặc bị “bỏ quên” ở sân bay và thất vọng tột cùng.

9 giai đoạn mà mọi cặp đôi đều phải trải qua ảnh 3

Giai đoạn 5: Giai đoạn hun đúc.

Bạn có kỳ vọng riêng của bạn về một đối tác lý tưởng. Và trong giai đoạn này, cả hai bạn cố gắng hết sức để “rập khuôn nhau” cho phù hợp với mong muốn lý tưởng của bản thân. Giai đoạn này là bài học lớn về cho và nhận, và cả hai nên cố gắng để thuyết phục nhau để thay đổi cũng như duy trì mối quan hệ. Đây có thể xem là một cuộc đấu tranh quyền lực, và một trong hai người có thể kết thúc mối quan hệ nếu cả hai quá “độc đoán”, không ai nhường ai.

9 giai đoạn mà mọi cặp đôi đều phải trải qua ảnh 4

Giai đoạn 6: Giai đoạn hạnh phúc.

Nếu mối quan hệ tồn tại qua giai đoạn hun đúc, cả hai bạn có thể đã thay đổi cũng như hiểu kỳ vọng của nhau, thì rõ ràng hai bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài hạnh phúc. Đây là giai đoạn mà mọi người thường chọn nó để kết hôn, khi đã đủ yêu thương và tin tưởng.

9 giai đoạn mà mọi cặp đôi đều phải trải qua ảnh 5

Giai đoạn 7: Giai đoạn của sự nghi ngờ.

Nó xuất hiệu sau vài năm của mối quan hệ, nó mang tên “sự nghi ngờ”. Bạn bắt đầu nghĩ về các mối quan hệ trong quá khứ, người yêu cũ và các đối tác tiềm năng khác. Bạn đặt hạnh phúc cuộc sống tỉ lệ với mối quan hệ. Nếu bạn không hài lòng, bạn sẽ đổ lỗi cho mối quan hệ.

Trong giai đoạn này, bạn bắt đầu so sánh mối quan hệ của bạn với các cặp vợ chồng khác và các mối quan hệ khác. Mối quan hệ của bạn sẽ tồn tại giai đoạn này? Nó chắc chắn có thể, miễn là mối quan hệ của bạn không đơn điệu và lặp đi lặp lại.

9 giai đoạn mà mọi cặp đôi đều phải trải qua ảnh 6

Giai đoạn 8: Giai đoạn thăm dò, tình dục dễ rơi vào ngõ cụt.

Đây là giai đoạn khi đời sống tình dục của bạn bắt đầu đóng một vai trò then chốt. Trong giai đoạn này, bạn hoặc là từ bỏ đam mê về tình dục hoặc liên tục tìm cách để làm cho quan hệ tình dục thú vị hơn. Nếu mối quan tâm về tình dục bắt đầu khác nhau ở đây, một trong hai bạn có thể sẽ có một mối tình “ngoài luồng” . Nhưng mặt khác, nếu bạn tìm cách sáng tạo để làm cho đời sống tình dục thú vị hơn, mối quan hệ của bạn có thể tốt hơn và khiến cho cả hai bạn gần gũi hơn rất nhiều.

9 giai đoạn mà mọi cặp đôi đều phải trải qua ảnh 7

Giai đoạn 9: Giai đoạn hoàn toàn tin tưởng.

Đây là giai đoạn hạnh phúc khi cả hai bạn yêu nhau và tin tưởng lẫn nhau hoàn toàn . Nhưng đồng thời , không thể phá vỡ sự tin tưởng lẫn nhau. Trong giai đoạn này , cả hai bạn biết định hướng của mối quan hệ của mình hoàn toàn hài lòng về nhau .

Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận, xúc cảm là điều khó tránh, nếu bạn không biết giữ lửa và ỷ lại, mối quan hệ sẽ nhanh chóng đi vào lối mòn.

Tất cả các mối quan hệ dù ở giai đoạn nào cũng cần có sự cố gắng và tin tưởng, hãy giữ cho tình yêu của mình luôn sống động và đừng lơ là “một giây mơ màng là đã mất nhau”. Hãy nhớ rằng, nếu tình yêu có không như mong đợi, đừng để mặt tối của nó ám ảnh bạn, nhất là khi bạn còn trẻ!

Theo Yan

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.