9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu

Trong thời gian mang thai, bà bầu nên tăng cường sử dụng một số loại nước uống sau nhằm bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé.
9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu

1. Nước cam

9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu - anh 1

Nước cam tươi dồi dào canxi, axit folic, kali rất tốt cho bà bầu.

Nước cam tươi là lựa chọn tuyệt vời của bà bầu. Trong nước cam chứa nhiều Folic acid, kali giúp ngăn ngừa một số loại khuyết tật bẩm sinh, sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh, điều hòa và ổn định huyết áp. Ngoài ra, nước cam còn chứa canxi, giúp xương và răng chắc khỏe. Mỗi ngày bà bầu nên uống một cốc nước cam nhỏ. Lưu ý, nên sử dụng cam tươi, vắt lấy nước uống và không cần pha thêm đường.

2. Nước dừa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa rất giàu clorua, kali, magiê...giúp điều chỉnh huyết áp, bổ sung chất điện giải và nhanh chóng giải cơn khát do cơ thể bị mất muối. Mỗi ngày bà bầu uống một cốc nước dừa tươi có thể khắc phục được những vấn đề thường gặp khi mang thai như chứng táo bón, đầy bụng, ợ hơi.

Hơn thế nữa, trong nước dừa chứa nhiều axit lauric, khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit, kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu.

9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu - anh 2

Bà bầu không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Tuy nhiên, bà bầu không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Bởi giai đoạn này, bà bầu thường xuyên bị ốm nghén, nôn ói, nếu uống loại nước này sẽ làm tình trạng thêm trầm trọng. Khi uống nước dừa bà bầu nên uống trong ngày, không nên uống trước khi đi ngủ và uống từ từ chứ không nên uống hết cả cốc nước một lúc.

3. Nước thanh long và lê

Thanh Long là loại trái cây chứa nhiều Vitamin C và chất xơ giúp đào thải chất độc trong cơ thể. Theo Đông y, thanh long có vị ngọt chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, chỉ khái, hóa đàm tốt cho bà bầu. Ngoài ra, đây cũng là loại quả có lớp vỏ dày nên thuốc trừ sâu khó có thể ngấm vào bên trong.

9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu - anh 3

Nước thanh long và lê không chỉ giải khát mà còn rất tốt cho bà bầu.

Lê là loại quả mọng nước, có tính giải khát rất tốt, chỉ chứa khoảng 9.3% lượng đường và 0.16% acid. Vì vậy, nếu bà bầu uống nước thanh long và lê mỗi ngày có tác dụng điều hòa môi trường dịch trong dạ dày, giúp giảm cảm giác buồn nôn khi mang thai.

4. Trà xanh

Trà xanh hay còn gọi là chè tươi giúp tăng cường chức năng tim và thận, thúc đẩy lưu thông máu, giúp tiêu hóa dễ dàng, phòng chống phù nề khi mang thai. Hơn nữa, loại thức uống này còn rất giàu kẽm, có thể thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu - anh 4

Trà xanh có tác dụng chống phù nề khi mang thai.

Nhưng bà bầu không nên uống quá nhiều trà bởi có thể gây thiếu máu trong thời kỳ thai nghén, bào thai sẽ thiếu sắt và sau này có thể mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh. Phụ nữ mang thai cũng không nên uống hồng trà hay trà đen, vì trong 500g trà này có chứa đến 2-5% caffeine, là chất kích thích không tốt, gây hại cho sự phát triển của bé.

5. Nước mía

Trong mía có chứa khoảng 70% lượng đường, gần 30 loại axit hữu cơ. Ngoài ra, còn chứa các chất đạm, chất béo, chất bột, các loại khoáng chất, vitamin không những tạo vị ngọt dễ chịu hợp với khẩu vị của bà bầu mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng và những dưỡng chất cần thiết.

9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu - anh 5

Nước mía là một bài thuốc giảm triệu chứng buồn nôn.

Với những bà bầu hay buồn nôn, nước mía có thể sử dụng như một bài thuốc để giảm triệu chứng khó chịu này. Mẹ lấy khoảng 150ml nước mía , trộn cùng khoảng 5ml nước cốt gừng và uống từ 2 – 3 lần trong ngày sẽ giúp bà bầu đỡ buồn nôn và ăn ngon miệng.

6. Nước nho ép

Nho là thực phẩm dồi dào sắt, phốt pho, canxi, axit hữu cơ, carotene, lecithin, vitamin B1 và vitamin C… rất có lợi cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Trong nước nho ép có chứa nhiều đường và kali, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh liên quan đến tim, giảm lượng cholesterol và huyết áp.

9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu - anh 6

Nước nho ép giúp nhuận tràng, lợi tiểu và bài tiết mồ hôi.

Mặt khác, nước nho cũng rất giàu vi khuẩn có ích, giúp nhuận tràng, lợi tiểu và bài tiết mồ hôi. Bà bầu nên uống nửa cốc nước nho ép pha loãng với tỉ lệ 1:1 chia làm 3 lần trong ngày trong thời gian 3 tuần.
Đối với bà bầu đang bị viêm dạ dày, viêm tuyến tiêu hóa, bệnh tá tràng, tiểu đường, béo phì, viêm phổi mãn tính, nhạy cảm với gió không được khuyến khích sử dụng nước nho.

7. Trà bạc hà

Với hương thơm dễ chịu và vị the mát, trà bạc hà sẽ giúp bà bầu sảng khoái và thư giãn. Mặt khác, trà bạc hà còn giúp bà bầu kiểm soát những cơn nghén vào buổi sáng, chữa chứng đau bụng bất thường, ợ nóng, đầy hơi, mất ngủ. Mẹ lấy lá bạc hà tươi rửa sạch, thái nhỏ, cho vào tách, đổ nước, đun sôi và hãm lấy nước uống.

9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu - anh 7

Trà bạc hà giúp bà bầu kiểm soát các cơn nghén vào buổi sáng.

Bà bầu chỉ nên uống trà 3-5 gram trà mỗi ngày. Khi uống, bà bầu không nên tùy tiện thêm vào tách trà bạc hà những loại hoa quả hay thảo mộc khác để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. Bởi trong trà có nhiều thành phần kỵ với các loại phụ gia tạo thành độc tố gây hại với cơ thể.

8. Nước ép bí ngô

Được xem là một loại thức uống giàu đường sucrose, pectic, muối kali, magie, sắt, đồng, coban, các loại vitamin C, В1, B2, В6, Е... nước ép bí ngô có tác dụng đặc biệt tốt đối với những bệnh liên quan đến thận và gan.

9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu - anh 8

Nước ép bí ngô chữa mất ngủ cho bà bầu.

Với những mẹ bầu thường xuyên mất ngủ, có thể uống một cốc nước bí ngô pha loãng với mật ong chia ra làm 3 lần trong ngày, uống liên tục trong 10 ngày.

9. Nước ép cà chua

Là một nguồn dinh dưỡng quý giá, nước ép cà chua giúp giảm nguy cơ bị ung thư. Uống một cốc nước ép cà chua trước bữa ăn khoảng 20-30 phút sẽ giúp bà bầu tiêu hóa thực phẩm tốt hơn.

9 loại nước trái cây cực tốt cho bà bầu - anh 9

Nước ép cà chua giúp giảm nguy cơ bị ung thư.

Lưu ý, mẹ bầu không nên thêm muối vào nước ép cà chua vì sẽ làm giảm giá trị của nước quả. Đối với những người bị bị viêm loét dạ dày, tá tràng và viêm túi mật không nên sử dụng loại nước uống này.

>>> Xem thêm:

Những trường hợp không nên cho con ăn trứng gà

9 thời điểm mẹ không nên thụ thai

5 điều kiêng kị để tránh đột tử khi “yêu”

Bí quyết giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào nuôi con

Những hiểu lầm phổ biến về việc mang bầu

11 dấu hiệu cho thấy mẹ dính bầu không cần que thử

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.