Anh yêu em đâu phải vì cái màng mỏng manh ấy

Dù rằng có thể trước đó em đã yêu người khác, tin tưởng và dâng hiến sự trong trắng cho họ thì khi đến với anh em vẫn là nguyên vẹn. Anh yêu em đâu phải vì cái màng sinh học mỏng manh ấy chứ.
Anh yêu em đâu phải vì cái màng mỏng manh ấy
Anh chẳng thể nào quên được cái ngày định mệnh mà hai ta gặp nhau. Đó là một ngày mùa Đông vốn lạnh lẽo nhưng anh được sưởi ấm bởi nụ cười đầy ấm áp và giàu tình cảm của em. Cô gái hồn nhiên, nhí nhảnh đã để lại trong anh ấn tượng tuyệt vời. Đôi mắt cười khiến anh chẳng thể nào quên được sau lần gặp đầu tiên. Vài lần hẹn hò sau đó, ta càng thêm hiểu nhau hơn. Rồi anh cảm nhận được rằng, đằng sau sự hồn nhiên đáng yêu của em là những tâm sự ẩn giấu. Những khoảng lặng bất thường khi ta đang trò chuyện khiến em chợt buồn, em lặng thinh. Thực sự, anh cảm thấy khó hiểu vô cùng.
Dường như trong con người em là hai tính cách hoàn toàn đối lập, vừa nhí nhảnh cũng vừa lạnh lùng. Khi em vui, em cười trông em thật tuyệt. Ngược lại, cũng có khi đang cười, em chợt buồn vui vơ. Với anh, em vẫn rất đẹp khi em buồn. Thời gian trôi qua, anh muốn gần em hơn thì em lại càng lảng tránh. Anh biết tình cảm em dành cho anh là rất lớn nhưng em nói với anh chúng ta chỉ là bạn. Anh đã nhiều lần tự hỏi, tại sao chúng ta không thể trở thành một cặp? Có khoảng cách vô hình nào tồn tại ở đây mà anh không hay biết?

Tìm được người con gái khiến trái tim anh rung động, xốn xang nên anh quyết theo đuổi đến cùng. Anh kiên trì, lắng nghe từng cảm xúc trong em. Khi em vui cũng như lúc em buồn, anh đều bên cạnh cùng em vượt qua. Duy chỉ có một điều, em chẳng bao giờ nói cho anh biết lý do khiến em sống khép kín và nhiều lúc bi quan về cuộc đời trong khi em còn rất trẻ. Ở độ tuổi của em, lẽ ra cuộc sống phải là màu hồng chứ không ảm đạm như em vẫn hay nói với anh. Anh tự nhủ, anh sẽ hết lòng với người con gái mà anh yêu thương. Anh thường xuyên đưa em đi chơi, đi gặp gỡ bạn bè, ăn uống, mua sắm để em vui. Ngày vui vẻ là vậy mà cứ đêm về xa anh là em lại khóc, lại muốn nói chuyện với anh thật lâu. Anh không hiểu nhưng vẫn luôn chiều em.

Anh yêu em đâu phải vì cái màng mỏng manh ấy - anh 1

Anh yêu em đâu phải vì cái màng mỏng manh ấy (Ảnh minh họa).

Bên em bấy lâu, anh chỉ cố gắng như một người anh trai quan tâm, chăm sóc đến em gái mình. Với anh, anh cũng chỉ mong em coi anh là một người thân để chia sẻ vui buồn. Đến một ngày, anh dũng cảm tỏ tình và nhận được cái gật đầu của em. Anh đã sung sướng biết bao, anh ôm chầm lấy em, nhấc bổng em lên. Thế là anh càng có cơ hội được bên em nhiều hơn, chăm sóc em mỗi ngày. Những việc gì trong khả năng của anh, anh đều làm hết, chỉ mong nhìn thấy em cười mỗi ngày. Người con gái anh yêu vui vẻ thì còn niềm hạnh phúc nào hơn nữa.
Càng tiếp xúc nhiều với em, anh càng hiểu và yêu em hơn. Em quả là cô bé đáng yêu và tốt bụng. Anh cảm nhận em chính là người con gái sẽ cùng anh đi hết cuộc đời này. Những lúc bên nhau, trao nhau nụ hôn nồng ấm, anh thực sự muốn có được em. Tuy nhiên, khi thấy vẻ sợ sệt của em mỗi khi anh có ý định tiến xa hơn, anh gạt bỏ những ham muốn để giữ cho em cho đến ngày hai ta là vợ chồng. Hơn hết, anh muốn thấy sự hồn nhiên, trong sáng của em.
Mùa Đông năm nay vẫn lạnh nhưng anh đã có em yêu bên cạnh. Chúng ta có điểm chung là thích đi du lịch, khám phá các địa danh của đất nước. Ngay khi cái lạnh ùa về, anh quyết định rủ em đi chơi. Và trong chuyến đi cùng nhau, điều gì đến cũng đến. Những cảm xúc dâng trào khiến anh không kìm nổi bản thân. Từ sự hoảng sợ, né tránh, em dường như cũng muốn anh. Anh vẫn nhớ thời điểm đầy ý nghĩa đó. Anh cảm nhận hơi thở của em, cơ thể em đầy quyến rũ. Đến giây phút mong chờ nhất, anh đi vào mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Anh vẫn tiếp tục khi thấy em không tỏ vẻ đau đớn, trên tấm ga cũng không có giọt máu nào cả. Sau đó, em ôm anh thật chặt và khóc. Những giọt nước mắt thật ấm lăn trên má em. Em thú nhận mình đã trao thân cho người trước đó. Anh vui vẻ ôm em vào lòng, đặt nụ hôn lên đôi môi, đôi mắt em.
Anh đã phần nào hiểu được lý do dẫn những vui buồn thất thường trong em, hiểu vì sao em luôn giữ khoảng cách với anh. Anh không biết về quá khứ của em, nhưng với anh điều đó không quan trọng. Sống trên đời, ai cũng có những sai lầm. Anh yêu sự hồn nhiên, đáng yêu của em. Dù rằng có thể trước đó em đã yêu người khác, tin tưởng và dâng hiến sự trong trắng cho họ thì khi đến với anh em vẫn là nguyên vẹn. Anh yêu em đâu phải vì cái màng sinh học mỏng manh ấy chứ.
Từ lần đó, em cố tình lảng tránh anh. Anh biết điều này nên anh càng muốn gần em hơn. Anh không hỏi, không muốn nhắc lại quá khứ vì sợ em thêm buồn. Hiểu được những ám ảnh quá khứ của em, anh dặn lòng mình càng yêu em hơn. Anh sẽ bù đắp những đau khổ mà người con gái anh yêu từng trải qua, sẽ mang lại hạnh phúc cho em, để nụ cười hôn nhiên mãi còn trên đôi môi nhỏ xinh ấy.

Xem thêm:

Anh yêu cô ấy, vậy em là gì?

Có mấy ai chịu thiệt thòi để yêu xa?

Cảm ơn anh đã cho em biết thế nào là khờ dại

Vì là gái tỉnh lẻ nên em không có quyền được yêu thương?

Gái ế thì có làm sao?

Mẹ phản đối chúng tôi lấy nhau chỉ vì bố mẹ anh nghèo

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.