Bé sơ sinh bên dây rốn hình chữ 'Love' lay động cảm xúc cư dân mạng

Bức ảnh em bé say ngủ bên chữ "Love" khiến người xem thích thú và dâng trào cảm xúc thiêng liêng về nét đẹp mà tạo hóa dành cho con người.
Bé sơ sinh bên dây rốn hình chữ 'Love' lay động cảm xúc cư dân mạng

Bức ảnh đầy thiêng liêng với hình ảnh một em bé bên nhau thai và dây rốn được xếp thành hình chữ "love" đang lay động cảm xúc của cư dân mạng suốt nhiều ngày qua.

Bức ảnh được chụp lại bởi chính người mẹ của em bé là Emma Jean Nolan 30 tuổi, đến từ Brisbane, Úc.

Bé sơ sinh bên dây rốn hình chữ 'Love' lay động cảm xúc cư dân mạng ảnh 1

Cô cho biết mình đăng tải bức ảnh này lên mạng với mong muốn mọi người có cái nhìn khác với dây rốn, nhau thai - hai thứ chưa từng được coi là đáng quý trong văn hóa phương Tây.

Bé sơ sinh bên dây rốn hình chữ 'Love' lay động cảm xúc cư dân mạng ảnh 2

Người mẹ Emma Jean Nolan.

Trong văn hóa phương tây nhau thai thường bị mọi người ghê sợ nhưng người Maori lại rất coi trọng nhau thai và dây rốn. "Khi sinh ra là người Maori, nhau thai và cuống rốn của con bạn sẽ được chôn xuống đất", Người mẹ trẻ cho biết việc chôn nhau thai và dây rốn xuống đất thể hiện sự gắn bó giữa những đứa trẻ và đất mẹ.

Ở Việt Nam, nhau thai và dây rốn cũng rất được coi trọng. Các gia đình thuở xưa thường lựa chọn nơi mát mẻ, yên lành chôn phần nhau thai và dây rốn đó để cho đứa trẻ sau này lớn lên dù có đi đâu cũng nhớ đếnc cha mẹ, quê hương nguồn cội của mình.

M.K

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: