Bi hài "chuyện ấy" của vợ chồng tôi khi nhà chật

Lấy chồng, ai cũng mong sẽ có được một không gian riêng, rộng rãi cho cả nhà. Nhưng tôi đây, lại lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì nhà chồng…quá chật chội khiến tôi nhiều phen sượng mặt vì "chuyện ấy".
Bi hài "chuyện ấy" của vợ chồng tôi khi nhà chật

Tôi yêu chồng gần 2 năm mới tiến tới hôn nhân. Khi yêu, tôi cũng đôi ba lần về nhà anh chơi. Nói chung là tôi không thích nhà anh lắm, bởi diện tích thì nhỏ mà người ở thì đông, rât bất tiện. Chồng tôi cũng nói là nếu cưới sẽ ra ở trọ chứ không ở trong nhà vì…không còn chỗ ở nữa.

Vậy mà cưới về, ngay đêm tân hôn, ba mẹ chồng không đồng ý cho chúng tôi dọn ra riêng. Ông bà cho rằng tiền trọ mỗi tháng cũng tầm 2 triệu, chi bằng cứ chịu khó ở chung một thời gian, tiết kiệm số tiền đó để xây nhà riêng. Dù không vui nhưng thấy ba mẹ chồng nói có lí nên vợ chồng tôi gật đầu đồng ý.

Nhà chồng tôi 2 tầng, nhưng mỗi tầng chỉ có 2 phòng. Tầng một là phòng khách, nhà bếp và một gian nhỏ của bố mẹ chồng. Tầng 2 thì một phòng của vợ chồng tôi và một phòng của vợ chồng anh trai chồng. Anh chồng đã có con nên không gian sinh hoạt càng hạn hẹp. Nhà lại cũ nên cách âm rất kém. Vợ chồng tôi ở nhà bố mẹ đẻ nhưng chẳng khác nào ở trọ, đi ra đi vào cũng chỉ có phòng mình là nơi riêng tư nhất.

Bi hài "chuyện ấy" của vợ chồng tôi khi nhà chật - anh 1

Ở chung, nhiều chuyện xảy ra, cũng đôi lần xích mích vì nhiều nguyên nhân. Nhưng điều làm tôi khổ tâm nhất chính là "chuyện ấy" của vợ chồng tôi. Phòng nhỏ, lại kề cận nhau, mọi âm thanh từ phòng này đều lọt qua phòng kia.

Nhớ đêm tân hôn, lên phòng rồi, chúng tôi vẫn phải rón rén vì sợ phát ra tiếng động. Làm “chuyện ấy” trong phòng riêng mà phải bí bí mật mật như đi trộm đồ. Vậy mà sáng sớm hôm sau, tôi đã nghe chị dâu trêu chọc: “Đêm qua chú thím làm gì mà mấy đứa cháu dưới tầng cũng không ngủ được. Đúng là vợ chồng mới cưới có khác”. Mọi người nhìn nhau cười rúc rích, còn vợ chồng chúng tôi thì đỏ dừ mặt vì xấu hổ. Sau lần đó, chúng tôi thống nhất với nhau, lần sau tuyệt đối không được gây ra tiếng động dù là nhỏ nhất.

Lần thứ 2 tôi bị bắt gặp cũng thật là xấu hổ. Sáng ấy, tôi đã dậy làm vệ sinh xong và trở lại phòng gọi chồng thì anh đòi chiều tí ti. Chiều chồng, tôi cũng đồng ý. Thế nhưng, đang hăng hái trút bỏ xiêm y thì đứa cháu 4 tuổi thò đầu vào kêu chú thím xuống ăn sáng. Giật mình lại lúng túng vì bị trông thấy, chồng tôi vớ ngay cái chăn che kín cả hai vợ chồng và quát con bé đi ra ngoài.

Con bé ngơ ngác không hiểu gì, lại nghe thấy chú quát to quá nên sợ hãi khóc thét lên. Vừa khóc vừa chạy xuống dưới tầng và gào lên: “Chú thím đi trốn... Chú thím không được mắng con”. Cả nhà chồng chắc ai cũng rõ sự tình nên khi chúng tôi kéo nhau xuống dưới thì chị dâu tôi trêu: "Mới sáng ra đã chơi trốn tìm à?!".

Sau lần đó, vợ chồng tôi hẹn nhau ra nhà nghỉ cho thoải mái. Nhưng lương tháng ít ỏi, đi nhà nghỉ nhiều thì cũng hoang phí quá. Chưa kể vợ chồng mới cưới, đêm đêm nằm cạnh nhau mà cứ phải nín nhịn thật khó chịu. Thế là tháng đó, vợ chồng tôi thâm thủng cả quỹ vì đi nhà nghỉ quá nhiều. Xót tiền, cả hai lại cố nghĩ cách để vừa an toàn, vừa tiết kiệm.

Rồi chúng tôi phát hiện một nơi khá hoàn hảo: nhà tắm. Một hôm, tôi bị mẹ chồng gọi vào nói nhỏ nhỏ một chuyện. Bà bảo vợ chồng chúng tôi không nên làm gì trong nhà tắm nữa, hoặc nếu có làm thì nhớ cẩn thận, đừng để sót lại... dụng cụ gì. Tôi ngẩn người. Lần ấy, tôi lại xấu hổ đến độ chẳng dám nhìn ai suốt mấy ngày trời.

Địa điểm lí tưởng cuối cùng cũng trở thành nơi phản chủ. Giờ chúng tôi thống nhất tuần 2 lần đi nhà nghỉ tâm sự rồi về cho an toàn. Nhưng kế sách đó về lâu dài lại không được lắm vì tốn kém. Vợ chồng mới cưới mà thế này thì đúng chẳng khác gì “ mỡ treo miệng mèo mà mèo chẳng dám ăn”. Thiệt là khổ tâm hết sức. Ai có cùng hoàn cảnh như tôi thì cho tôi lời khuyên với!

>>> Xem thêm:

Đêm tân hôn, tôi 'khóc thét' với cách 'yêu' quái đản của chồng

Rơi nước mắt câu chuyện về người đàn bà không chồng

Phụ nữ ạ, đừng cố giữ chồng...

ST

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.