Bi hài chuyện quỹ đen của các ông chồng bị lộ tẩy

Có người lập quỹ đen để giúp đỡ gia đình nhà mình vì vợ thiếu hợp tác. Có người lập quỹ đen vì những lý do rất tế nhị, hay để phục vụ cho những mục đích rất đen tối.
Bi hài chuyện quỹ đen của các ông chồng bị lộ tẩy

Lấy quần áo đi phơi, chị Hoa vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi thấy những đồng tiền rơi trong máy giặt, tổng cộng gần 3 triệu.

Những đồng tiền bỗng dưng xuất hiện khiến nỗi bực dọc - dư âm của trận cãi nhau về tiền với chồng tan biến trong lòng người vợ trẻ. Chị biết chắc đây không phải là tiền của mình, cậu con trai đang học mầm non càng không thể có. Chủ nhân của số tiền này không thể ai khác ngoài ông chồng lúc nào cũng tự nhận là "ngoan, có đồng nào đều đưa hết cho vợ".

Bắt được quả tang chồng nói dối, chị vừa hí hửng vừa ấm ức, quyết làm cho ra nhẽ. Bởi một giờ đồng hồ trước, chính anh còn hỏi xin tiền vợ, phàn nàn mình đã hết sạch tiền. Thậm chí, anh còn dẫn chứng, buổi sáng phải uống cà phê, ăn hủ tíu chịu và đang nợ tiền thay nhớt xe máy.

Lúc đó, chị đã gào lên, anh làm gì mà hoang thế, vợ mới đưa 500.000 hồi đầu tuần. Anh hậm hực định đòi lại thẻ ATM nhận lương của mình mà vợ đang giữ. Hai người cãi nhau một hồi, chị bỏ đi phơi quần áo và thu được chiến lợi phẩm.

Cả buổi tối không có gì đặc biệt xảy ra. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, chị Hoa thấy chồng có vẻ bồn chồn như tìm kiếm cái gì. "Anh làm gì như mất tiền thế?" "Làm gì có tiền mà mất?", chồng chị chối đây đẩy. "Em nhặt được ít tiền từ trong máy giặt"... Cuối cùng anh đành thừa nhận có lập một quỹ đen nho nhỏ, dự định để đi uống bia Tất niên với mấy ông bạn.

Bi hài chuyện quỹ đen của các ông chồng bị lộ tẩy ảnh 1

Bi hài chuyện quỹ đen của các ông chồng bị lộ tẩy. (Ảnh minh họa).

Vợ chồng anh Đình (quận 7, TP HCM) có một cửa hàng vật liệu xây dựng, hai người bán chung, vợ là người quản lý tài chính. Tranh thủ những lúc vợ không để ý, anh vẫn nhón ít tiền hàng giấu đi. Anh nhét tiền vào cái đôi tất cũ, bỏ trong đôi giầy cũ, cất trong nhà kho với quan niệm chỗ nguy hiểm nhất là chỗ an toàn nhất.

Chuẩn bị đón Tết, vợ anh dọn dẹp nhà cửa, vứt bỏ những món đồ cũ, bẩn. Đôi giầy mốc chẳng bao giờ sử dụng của anh bị vợ quăng đi đầu tiên. Mãi hai ngày sau, khi bổ sung tiền vào quỹ, anh mới phát hiện ra đôi giày biến mất. Xót số tiền bị mất, hai vợ chồng giận nhau cả tuần.

Quỹ đen của anh Lâm (quận 10, TP HCM) bị lộ tẩy lại chính là nguyên nhân khiến vợ anh đòi ly dị. Bình thường, chị không bao giờ hỏi tiền chồng. Hàng tháng anh tự nguyện đưa cho chị một khoản để chi tiêu trong gia đình. Mỗi khi mua bán món gì lớn, anh đều bàn bạc với chị.

Chị không hề biết chồng có quỹ đen cho đến ngày cảnh sát điều tra đến nhà mời anh làm chứng cho một vụ án kinh tế. Hóa ra anh đã giấu chị đặt mua một miếng đất ở ngoại ô. Miếng đất này đã được chủ đầu tư đem thế chấp ngân hàng, sau đó còn bán cho nhiều người và ôm tiền biến mất.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tuyết Mai, tổng đài tư vấn 1088, Bưu điện TP HCM cho biết, có rất nhiều lý do khiến một ông chồng lập quỹ đen, mà như rất nhiều ông phàn nàn "đưa tiền cho vợ, vợ tươi như hoa. Lấy tiền từ vợ, vợ nhăn như bị".

Có người lập quỹ đen để giúp đỡ gia đình nhà mình vì vợ thiếu hợp tác. Có người lập quỹ đen vì những lý do rất tế nhị, ví dụ muốn có tiền để mua quà tặng sinh nhật vợ, để mua món này món kia cho gia đình. Bên cạnh đó, cũng có những quý ông lập quỹ đen phục vụ cho những mục đích rất đen tối, như ngoại tình, bài bạc...

Chuyên gia tâm lý khuyên khi phát hiện ra chồng có quỹ đen, người vợ cần tế nhị, tìm hiểu nguyên nhân và mục đích lập quỹ của chồng để có những ứng xử phù hợp.

Để tránh tình trạng chồng có quỹ đen, ngay từ đầu khi chung sống, vợ chồng cần công khai, minh bạch về tài chính. Với tất cả các khoản chi tiêu, cả hai nên có sự trao đổi thống nhất với nhau. Vợ chồng nên tin tưởng lẫn nhau, thiếu sự tin tưởng lẫn nhau chính là một nguyên nhân rất lớn khiến hôn nhân tan vỡ.

P.V

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.