Bi kịch người phụ nữ bị chồng xỉ vả vì không có kinh nghiệm 'yêu'

Biết cô thế này tôi thà lấy gái làng chơi còn hơn.
Bi kịch người phụ nữ bị chồng xỉ vả vì không có kinh nghiệm 'yêu'

Hà vốn là con một gia đình khá giả khi từ bé cô được bố mẹ cưng chiều hết mực. Vừa mới ra trường ổn định công việc bố mẹ cô đã sớm sắm cho con gái nhà chung cư cao cấp ở Hà Nội. Để con dễ bề chọn chồng, bố Hà còn sắm cho cô xe hơi, quần áo lúc nào cũng lượt là, hàng hiệu.

Tuy nhiên, khi bước qua cái tuổi 30, Hà vẫn chưa kết hôn, thấy thế bố mẹ cô vô cùng sốt ruột. Không ít lần bố Hà giận dỗi bỏ về khi nói chuyện chồng con với cô. Nhưng Hà vẫn tỏ ra ương bướng, cô lúc nào cũng đưa cái lý “chồng con sớm khổ lắm”. Cô còn hùng hồn tuyên bố qua 35 tuổi mới tính chuyện lấy chồng.

Chỉ đến khi mẹ đổ bệnh, bà nói muốn con gái kết hôn, Hà khóc nức nở, cô cũng hứa cuối năm sẽ lấy chồng để mẹ an tâm.

Hà thấy đa phần đàn ông ai cũng có khuyết điểm. Người được cái này mất cái kia. Còn người đàn ông toàn diện thì họ lại chê Hà đã quá tuổi.

Một ngày trong cuộc họp lớp, Hà gặp lại Huy anh chàng hot boy của trường. Biết Hà vẫn độc thân Huy mừng lắm, cũng bởi Huy từng có thời “thầm thương trộm nhớ” cô gái này. Thấy Hà tâm trạng, Huy vờ hỏi thăm chẳng ngờ Hà mở lòng tâm sự với Huy.

Vốn dạn dĩ kinh nghiệm, chỉ sau 10 phút nói chuyện, Huy đã khiến Hà “đổ rầm”. Và rồi sau hôm đó, Hà thường xuyên nhắn tin hỏi han Huy. Không chỉ vậy, hai người còn cùng nhau đi mua sắm, đi du lịch,…

Cũng bởi Huy xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm nên Hà quên mất tìm hiểu quá khứ cũng như cuộc sống của Huy trước đây. Hà lơ đễnh tới mức không biết rằng, Huy không còn là anh chàng hiền lành, bảnh bao ngày xưa. Thay vào đó, Huy của hiện tại là anh chàng phóng túng, bê tha, cờ bạc. Thậm chí hắn còn được mệnh danh là Don juan của khóa.

Bi kịch người phụ nữ bị chồng xỉ vả vì không có kinh nghiệm 'yêu' ảnh 1

Biết cô thế này tôi thà lấy gái làng chơi còn hơn. (Ảnh minh họa)

Phải lòng nhau, lại đang bị gia đình hai bên thúc giục, nên chỉ sau 4 tháng hẹn hò, họ đã có một đám cưới linh đình. Vốn kỳ vọng ở Hà rất nhiều, nên Huy rất háo hức đêm tân hôn. Nhưng rồi cái lần đầu tiên ấy của Hà đã gây ra một cú sốc lớn cho chồng mình. Hà có nằm mơ cũng không ngờ “làm vợ” khó khăn đến thế.

Huy vốn là một tay chơi, hắn đã lên giường với không ít đàn bà nên khi thấy Hà đã ngoài 30 nhưng vẫn còn trong trắng Huy đã hét lên vì ngạc nhiên. Không chỉ vậy, Huy còn không ngớt nói ra những lời vô duyên như “Ôi trời, em đã ngoài 30 rồi cơ mà”, “em chưa từng yêu ai sao”,…Hà nghe thế xấu hổ vô cùng.

Biết mình hớ, Huy đã tìm mọi cách xin lỗi, trấn an vợ. Nhưng Huy chẳng ngờ, chính những lời anh đã đã tạo nên một áp lực tâm lý không nhỏ cho Hà về sau này.

Từ hôm cưới, cứ mỗi đêm gần chồng Hà lại bị ám ảnh bởi nét mặt ngạc nhiên, cùng những lời chê bai của chồng đêm tân hôn. Chưa dừng lại ở đó, cô vô cùng đau khổ, ân hận khi quá khứ chơi bời của chồng cô dần bị lật tẩy.

Biết Hà lấy Huy, không ít chị em cùng khóa, cùng trường tìm đến cô “tố cáo” tội lừa đảo của chồng cô. Có người quen còn tỏ ra cảm thông với Hà khi thủ thỉ “Anh ta khỏe lắm đúng không? Ngày xưa yêu mình lão hay đòi hỏi lắm, đêm nào cũng thế. Mình chịu không nổi nên bỏ đấy”.

Về phía Huy vốn định tu chí chung thủy với mỗi Hà, nên anh ta dành hết thời gian “dạy dỗ” vợ về mọi mặt. Ngay cả trong chuyện chăn gối anh ta cũng vô cùng nhiệt tình. Nhưng rồi trước thái độ thờ ơ, né tránh của Hà anh ta vô cùng bực tức. Đôi lần anh ta còn đưa cô ra so sánh với những ả tình cũ.

“”, “Sao em cứng đờ như một khúc gỗ vậy”, “Sao em lại làm như thế”, “Anh thật không ngờ em vụng về lóng ngóng như vậy đấy”, “nhìn em xinh xắn anh không nghĩ em lại như thế”,… Anh ta mỉa mai Hà đủ điều.

Càng ngày Hà càng thấy áp lực hơn trong cuộc hôn nhân này, cảm thấy mệt mỏi và tự ti về bản thân vì không thỏa mãn được chồng. Dù đã cố gắng tìm hiểu bằng cách lên mạng, đọc báo, nhưng những lời lẽ chê bai của chồng làm cô không thể nào thoải mái khi chồng đòi hỏi.

Cô mong muốn chồng mình thấu hiểu mình hơn, nhưng anh không làm vậy. Hơn nữa càng ngày anh ta lại càng bộc lộ bản chất xấu xa, bê tha của mình. Hà chỉ muốn kết thúc cuộc hôn nhân này, rồi kiếm một đứa con, làm một người mẹ đơn thân, cuộc sống như thế có khi lại mang đến cho Hà hạnh phúc hơn nhiều lần so với những bế tắc hiện tại.

P.V

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.