Bí kíp đẩy lùi quầng thâm quanh mắt

Mắt bị quầng thâm xung quanh do nhiều nguyên nhân. Bạn có thể điều trị quầng thâm xung quanh mắt mình nhờ các phương pháp sau đây.
Bí kíp đẩy lùi quầng thâm quanh mắt

Việc mắt bị quầng thâm xung quanh khiến khuôn mặt bạn trở nên kém sắc hơn rất nhiều. Nếu nhìn nhận theo góc độ khoa học thì những quầng thâm xung quanh mắt cũng là một dạng bệnh lý. Bệnh thường do yếu tố di duyền và một số nguyên nhân khác gây nên. Bệnh là do nguyên nhân di truyền gây nên thì sẽ rất khó chữa trị. Bạn chỉ có thể tích cực chăm sóc để những quầng thâm đó không trở nên trầm trọng hơn.

Bí kíp đẩy lùi quầng thâm quanh mắt - anh 1

Quầng thâm quanh mắt do nhiều nguyên nhân gây nên.

Nhưng bên cạnh đó, mắt bạn bị thâm quầng cũng có thể do thức khuya, mất ngủ, ngủ không đủ giấc; tuần hoàn máu không tốt; mắt phải hoạt động quá thường xuyên với cường độ cao; sử dụng mỹ phẩm không đúng cách; do tia tử ngoại chiếu; do cơ thể thiếu vitamin A, vitamin B12... Với những trường hợp này, bạn có thể điều trị quầng thâm xung quanh mắt mình nhờ các phương pháp sau đây:

Bồi dưỡng từ bên trong

- Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, không để mắt phải làm việc quá lâu với cường độ công việc cao; nghỉ ngơi trong 5 phút sau khoảng 45 phút làm việc với máy tính; nhìn xa khi xem ti vi; tập thể dục cho mắt theo hướng dẫn...

- Uống nhiều nước (trừ trước khi đi ngủ); ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi (nhất là các loại rau quả có màu đỏ - chứa nhiều vitamin A), chú ý đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm các vị thuốc Đông y như câu khởi, sơn dược, ngũ vị tử...

Bí kíp đẩy lùi quầng thâm quanh mắt - anh 2
- Luôn mang theo kính mắt khi đi ra ngoài nắng, mang kính bơi những khi đi bơi để bảo vệ mắt được an toàn.
- Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, tránh bị căng thẳng quá độ.

Chăm sóc từ bên ngoài

- Luôn tẩy trang sạch sẽ và cẩn thận cho mắt sau mỗi lần trang điểm bằng dụng cụ tẩy trang chuyên dụng để không làm tổn thương đến vùng da xung quanh mắt.
- Mát xa nhẹ nhàng cho mắt để vùng da xung quanh cũng được thư giãn, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.
- Thường xuyên tập thể dục cho mắt theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa.

- Đắp mặt nạ cho mắt theo công thức: Giã nát 100g cà rốt tươi vắt lấy nước; cho thêm khoảng 5-6 giọt vitamin E vào nước cà rốt rồi trộn đều, bôi lên vùng mắt; để trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bí kíp đẩy lùi quầng thâm quanh mắt - anh 3

Khoai tây được cắt lát dùng để đắp lên các vùng thâm quầng dưới mắt.

- Cắt khoai tây thành các lát nhỏ rồi dùng chúng đắp lên các vùng thâm quầng dưới mắt khoảng 15 phút sẽ bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.

- Bạn cũng có thể dùng bã chè đắp lên vùng mắt để mắt được thư giãn và thoải mái hơn.

- Chuẩn bị một cái khăn sạch rồi nhúng vào nước ấm, vắt nước cho khăn khô rồi đặt lên vùng thâm của mắt. Cách làm này tạo sự thư thái kích thích tuần hoàn máu làm cho đôi mắt bớt thâm quầng nhanh chóng. Làm đi làm lại vài lần tương tự, bạn sẽ cảm nhận mắt của mình rất dễ chịu.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.