Bí quyết “bảo dưỡng” dạ dày không phải ai cũng biết

"Sáng sớm uống một cốc nước muối loãng, buổi tối uống một cốc nước mật ong" chính là bí quyết "bảo dưỡng" dạ dày đơn giản mà vô cùng hiệu quả.
Bí quyết “bảo dưỡng” dạ dày không phải ai cũng biết

Theo Đông y, năm vị thức ăn bao gồm mặn, ngọt, chua, đắng, cay tương ứng với năm cơ quan nội tạng khác nhau trong cơ thể, tức: vị mặn đi vào thận, vị ngọt đi vào tì (lá lách), vị chua đi vào gan, vị cay đi vào phổi, vị đắng đi vào tim. Năm vị đi vào cơ quan nội tạng nào, sẽ cung cấp dinh dưỡng tương ứng cho cơ quan nội tạng ấy.

Bí quyết “bảo dưỡng” dạ dày không phải ai cũng biết - anh 1

Uống nước muối loãng vào sáng sớm có tác dụng thanh lọc đường ruột.

Ngày nay, y học cũng đã nhận định rằng "sáng sớm uống một cốc nước muối loãng, tối uống một cốc nước mật ong", có tác dụng thanh lọc đường ruột, cung cấp dinh dưỡng cho dạ dày, nhuận phổi, giữ gìn nhan sắc.

Theo lý luận Đông y, vị mặn được đưa về thận, có tác dụng điều dưỡng tinh thần trong suốt cả ngày; còn buổi tối uống nước mật ong có tác dụng điều tiết hai chiều sự tiết dịch vị ở dạ dày, tức vừa có thể tăng cường acid dạ dày tiết ra, trợ giúp tiêu hóa, lại có thể ức chế dịch vị tiết ra, trung hòa acid dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày, có tác dụng “bảo dưỡng” dạ dày.

Bí quyết “bảo dưỡng” dạ dày không phải ai cũng biết - anh 2

Buổi tối uống nước mật ong có tác dụng "bảo dưỡng" dạ dày.

Nên pha mật ong với nước ấm đã được đun sôi. Lưu ý, người bị bệnh tiểu đường cần phải hết sức thận trọng khi uống mật ong; người có thể chất dễ bị dị ứng, đặc biệt là người bị dị ứng phấn hoa, nên tránh dùng mật ong.

Bí quyết “bảo dưỡng” dạ dày không phải ai cũng biết - anh 3

Người bị dị ứng phấn hoa, nên tránh dùng mật ong

Những đồ ăn có vị mặn thích hợp ăn vào buổi sáng là: rong biển, lúa mạch… Còn những đồ ăn có vị ngòn ngọt thích hợp ăn vào bữa ăn tối bao gồm: rau chân vịt, củ cải đường, cà rốt, bí, dưa leo, khoai tây, khoai sọ, củ sen, mật ong, sữa bò, đường (lượng vừa phải),…

Bí quyết “bảo dưỡng” dạ dày không phải ai cũng biết - anh 4

Củ cải đường rất thích hợp nấu ăn vào buổi tối: có thể luộc, xào, hầm xương...

Trong cuộc sống thường ngày, có thể căn cứ vào sở thích trong ăn uống của bản thân để chọn ăn những loại đồ ăn có vị mặn, ngọt phù hợp, tuy nhiên, tốt nhất nên ăn uống cân bằng các món ăn, vì như vậy mới đảm bảo cơ thể được bồi bổ đủ chất dinh dưỡng.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.