Bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng như khi mới cưới

Chỉ cần duy trì một số thói quen tốt dưới đây có thể giúp các cặp vợ chồng được sống mãi trong khoảnh khắc hạnh phúc như lúc mới cưới.
Bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng như khi mới cưới

* Tạo tiếng cười trong cuộc sống

Dân gian thường có câu “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” bởi tiếng cười sẽ giúp xua đi mọi ưu phiền và mang đến một cái nhìn lạc quan về cuộc sống. Vì vậy, hãy mang đến cho nhau nụ cười tươi mỗi ngày để cuộc sống không bao giờ tẻ nhạt, buồn chán.

Bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng như khi mới cưới - anh 1

Tiếng cười sẽ xua đi mọi ưu phiền trong cuộc sống

* Vun đắp những sở thích chung

Không phải cặp vợ chồng nào cũng có những sở thích, đam mê, hứng thú giống nhau nhưng điều quan trọng là phải biết tôn trọng lẫn nhau, trao đổi và tìm ra các sở thích chung để tạo thêm khoảng thời gian hạnh phúc, gần gũi bên nhau. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống hôn nhân mãi mãi bền vững theo thời gian.

Bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng như khi mới cưới - anh 2

Cuộc sống hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn khi vợ chồng biết vun đắp những sở thích chung

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, chỉ cần được ở bên nhau cùng thưởng thức một bộ phim lãng mạn hay cùng đi dạo trong vườn, cùng chơi một trò chơi mà cả 2 cùng thích cũng đủ khiến hai người xích lại gần nhau hơn. Những sở thích đôi khi là những điều rất đơn giản trong cuộc sống chứ không phải là những thứ quá xa xỉ.

Cuộc sống vợ chồng sẽ nhanh chóng tẻ nhạt nếu mỗi người không dành một chút thời gian để vun đắp và khám phá thêm nhiều điều mới mẻ ở nhau.

* Không bao giờ ngừng hẹn hò

Theo Matthew Boggs và Jason Miller, hẹn hò là bí quyết quan trọng của mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc. Hai nhà nghiên cứu này đã đi hơn 19.000 cây số để tìm kiếm và phỏng vấn những người mà họ gọi là “bậc thầy của hôn nhân”, hầu hết họ đều kết hôn từ 40 năm trở lên và có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng như khi mới cưới - anh 3

Hẹn hò là bí quyết quan trọng của mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc

Những cặp vợ chồng ấy đã chia sẻ rằng họ luôn cố gắng duy trì sự lãng mạn trong đời sống hàng ngày. Một số ông chồng luôn dành ra ít nhất một buổi tối trong tuần cho việc hẹn hò vợ, số khác thì duy trì sự lãng mạn trong những ngày lễ hoặc dịp kỷ niệm, số còn lại thì thường có nhiều buổi hẹn hò với nhau tại quán cafe hoặc phòng trà.

* Luôn tin tưởng vào người bạn đời

Tin tưởng lẫn nhau là một nguyên tắc “vàng” để duy trì hôn nhân hạnh phúc và bền vững mãi mãi. Khi chung sống với một người nào đó, chúng ta không thể đảm bảo rằng sẽ không nảy sinh ra bất cứ mâu thuẫn nào, bởi đôi khi chỉ vì những thứ nhỏ nhặt nhất cũng khiến vợ chồng lục đục.

Bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng như khi mới cưới - anh 4

Cần phải luôn tin tưởng vào người bạn đời

Trong những lúc này, tin tưởng và vị tha cho nhau chính là cách thức tốt nhất để giải quyết mọi cuộc tranh luận. Đừng ghi ngờ, bóc mẽ, theo dõi lẫn nhau, hãy để tình yêu thuận theo lý lẽ của con tim bằng cách tha thứ và thành thật tin tưởng vào người ấy.

* Bắt đầu lại bằng một lời khen

Bất cứ khi nào thấy người bạn đời của mình diện một bộ quần áo mới hay tận tay vào bếp nấu một bữa ăn dẫu chậm chạp nhưng bạn hãy luôn là người khen ngợi, động viên, dành tặng cho "nửa kia" một cái ôm hay một cái hôn nhẹ nhàng, trìu mến. Điều này không chỉ giúp "nửa kia" cảm nhận được sự quan tâm từ bạn mà còn khiến bạn được cưng chiều hơn.

* Giúp đỡ nhau từ việc nhỏ nhất

Có nhiều vợ chồng sau khi sống với nhau một thời gian, do có nhiều công việc bận rộn hoặc nhiều điều khác cần quan tâm đã vô tình quên đi những việc nhỏ nhặt mà trước kia họ từng cùng làm với người bạn đời như cùng vào bếp nấu một bữa ăn ngon, cùng đi siêu thị, cùng chơi với con, cùng rửa bát, cùng lau dọn nhà...

Bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng như khi mới cưới - anh 5

Vợ chồng nên cùng giúp đỡ nhau từ việc nhỏ nhất

Vậy thì bây giờ hãy cùng nhau làm lại nhé. Nếu bạn làm những điều tốt đẹp vì người bạn đời của mình, chắc chắn nửa kia cũng sẽ tìm cách để đền đáp lại sự tử tế của bạn. Và hạnh phúc sẽ không ngừng được vun đắp mãi mãi.

* Đi ngủ cùng lúc

Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường giữ thói quen đi ngủ cùng nhau. Họ luôn đi ngủ cùng lúc, cho dù sau đó một trong hai người phải thức dậy sớm hơn vì nhiều lý do khác nhau. Bởi lúc ấy cảm giác ấm áp sẽ bao quanh, 2 người sẽ có thêm cơ hội để gần gũi nhau, cùng nhau chuyện trò về những khoảnh khắc vui buồn sau một ngày làm việc cũng như chia sẻ các dự định cần làm trong tương lai.

Nếu một trong hai người luôn đi ngủ muộn hơn người kia, sẽ khiến người còn lại cảm thấy trống trải và khó có thể đi vào giấc ngủ. Do đó, dù buổi tối 2 người có bận nhiều công việc nhưng hãy cố gắng thu xếp để có một giấc ngủ ngon bên nhau.

Bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng như khi mới cưới - anh 6

Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường giữ thói quen đi ngủ cùng nhau

* Không bao giờ đi ngủ trong lúc tức giận

Có 2 nguyên nhân khiến bạn giữ “cơn giận” khi đi ngủ, đó là cãi nhau với “nửa kia” hoặc bực mình vì một chuyện cá nhân nào đó. Tuy nhiên, nếu muốn cuộc hôn nhân của bạn luôn bền vững thì hãy nhớ "không bao giờ đi ngủ trong lúc tức giận" bởi điều này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc, suy nghĩ của người bạn đời.

Vì vậy, khi bạn rơi vào tình trạng đang giận dữ với người bạn đời hãy cố gắng làm hòa trước khi lên giường để tránh phát sinh những cảm xúc khó chịu, hành động hay lời nói tiêu cực. Còn nếu bạn đang giận dữ về một vấn đề cá nhân nào đó, hoặc là chia sẻ với người bạn đời để nhận lời tư vấn, giúp đỡ hoặc là tự kiềm chế vứt bỏ điều đó đi và lên giường nằm cạnh người bạn đời và có một giấc ngủ ngon.

* Ôm hôn nhau vào mỗi buổi sáng và chúc nhau ngủ ngon vào buổi tối

Dù chỉ là một cử chỉ âu yếm nhỏ nhưng đây lại là một cách tuyệt vời để bạn tiếp thêm năng lượng cho người bạn đời suốt cả ngày. Theo các nhà tâm lý, những cái ôm hôn có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khoẻ của bạn vì khi ôm nhau, cơ thể chúng ta giải phóng oxytocin, một loại hormone giúp làm tăng cảm giác gắn bó, tin tưởng và thân mật. Vì vậy, các cặp vợ chồng đừng ngần ngại thể hiện tình cảm với nhau nhé.

Bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng như khi mới cưới - anh 7

Chỉ một cử chỉ âu yếm cũng là cách để các cặp vợ chồng tiếp thêm năng lượng cho nhau

Bạn cũng đừng quên nói câu chúc ngủ ngon, em yêu/anh yêu vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ nhé. Những lời thì thầm ngọt ngào ấy sẽ khiến hai người chìm vào giấc ngủ say đắm.

* Thấu hiểu cảm nhận và trân trọng ý kiến của bạn đời

Trong cuộc sống vợ chồng, không phải lúc nào cả hai cũng cùng chung quan điểm, ý kiến khi quyết định một việc. Vì vậy, nếu bạn không đồng ý với ý kiến hoặc yêu cầu của đối phương cũng đừng vội gay gắt mà hãy thông cảm cho người bạn đời. Đây chính là mấu chốt để duy trì tình cảm vợ chồng bền lâu.

Cả hai có thể cùng ngồi lại lâu hơn để thống nhất một ý kiến hơn là tự cho mình quyền quyết định mọi chuyện mà không để ý đến cảm nhận của người bạn đời. Vợ chồng cần phải luôn sát cánh bên nhau trong mọi tình huống của cuộc sống.

* Tuân thủ quy tắc 60/40

Không phải điều gì trong cuộc sống cũng công bằng theo tỷ lệ 50/50. Có một quy tắc cần thuộc lòng đó là cho đi 60 và nhận về 40. Trong cuộc sống vợ chồng cũng vậy, sự hi sinh, lòng vị tha là yếu tố rất quan trọng.

Tuy nhiên cũng đừng ép buộc mình phải cho đi quá nhiều bởi bạn sẽ cảm thấy bí bách, nặng nề, mà ngược lại hãy nhận lại một ít cho riêng mình để đời sống vợ chồng thật sự là quà tặng cho nhau.

Bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng như khi mới cưới - anh 8

Tình yêu thương, lòng vị tha là yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống hôn nhân

* Nói “cảm ơn” thay vì “xin lỗi”

Nếu hai người phải nói với nhau quá nhiều lời “xin lỗi” trong cuộc sống hôn nhân đồng nghĩa với việc hôn nhân của bạn đang có vấn đề. Hãy tập trung nhiều đến khía cạnh tích cực, những điểm tốt thay vì bới móc, chê bai điểm xấu của nhau.

Con người không ai là hoàn hảo, mỗi người đều có ít nhất một khuyết điểm và điều quan trọng là phải cùng nhau khắc phục điểm yếu này. Hãy nghĩ đến những điểm tốt đẹp mà đối phương mang đến cho mình và nói tiếng “cảm ơn” họ. Một lời “cảm ơn” hay một hành động chân thành cũng đủ khiến người ấy hiểu và cảm động.

* Chúc mừng thành công của người bạn đời

Khi gặt hái được thành công, không còn gì vui và hạnh phúc hơn khi nhận được lời chúc từ người bạn đời của mình. Đây là cách để bạn thể hiện sự tự hào, niềm hãnh diện về nửa kia của mình. Một bữa tiệc chúc mừng nho nhỏ, một món quà ý nghĩa, một câu khuyến khích đơn giản chắc chắn sẽ khiến "nửa kia" bất ngờ, hạnh phúc và đương nhiên càng cưng chiều bạn hơn. Họ sẽ không ngừng cố gắng để làm bạn hài lòng và tự hào.

Lê Qúy (t/h)

>>> Xem thêm:

- Các món ăn cực đơn giản giúp nam giới giữ phong độ

- 12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh

- Khám phá những điểm nhạy cảm nhất trên cơ thể nàng

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.