Cách đặt bàn trang điểm hợp phong thủy để đón tài vận và sắc đẹp

Là một vật dụng quen thuộc với chị em phụ nữ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đặt bàn trang điểm đúng phong thủy để hút tài vận và sắc đẹp.
Cách đặt bàn trang điểm hợp phong thủy để đón tài vận và sắc đẹp

Việc sắp xếp bàn trang điểm trong không gian phòng ngủ có ý nghĩa và ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của không gian này. Vì vậy, để thu hút được vận may và tránh sự xung khắc với các trang thiết bị nội thất khác trong phòng, gia chủ cần lưu ý đến các yếu tố phong thủy khi bố trí bàn trang điểm.

Vị trí đặt bàn trang điểm

Cách đặt bàn trang điểm hợp phong thủy để đón tài vận và sắc đẹp ảnh 1

Vị trí của bàn trang điểm có ý nghĩa phong thủy rất quan trọng, bởi nó liên quan mật thiết đến “quỹ đen” của người phụ nữ. Bàn trang điểm được bài trí theo đúng phong thủy, thì nguồn "quỹ đen" của chị em sẽ ngày càng dư giả.

Thông thường, bàn trang điểm luôn có gương đi kèm, lưu ý không nên đặt gương soi ở vị trí đối diện và xung khắc với cửa ra vào. Trong trường hợp phạm phải điều này, bất cứ ai khi bước chân vào phòng ngủ rất dễ bị sự phản chiếu hình ảnh trong gương làm giật mình.

Một điều tối kỵ bạn cũng nên chú ý đó là không nên để gương của bàn trang điểm chiếu thẳng vào đầu giường bởi theo phong thủy thì phòng ngủ, đặc biệt là giường ngủ là nơi yên tĩnh, tránh để bất cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp lên, vì sẽ khiến người ngủ trên giường tinh thần bị “tán” hoặc bị bị ác mộng không tốt cho sức khỏe.

Hướng kê bàn trang điểm

Hướng kê bàn trang điểm lí tưởng nhất là song song với giường ngủ, như thế sẽ tạo nên từ trường phong thủy cân bằng và hài hòa. Một gợi ý khác là chị em có thể chọn mua loại bàn trang điểm mà gương được thiết kế có hai tấm. Khi không sử dụng, có thể gấp gương lại. Như vậy không khí trong phòng ngủ sẽ ôn hòa, thoải mái.

Ngoài ra, trong không gian phòng ngủ, nếu bàn trang điểm được đặt theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Còn bàn trang điểm hướng Đông giúp cải thiện sức khỏe, hướng Bắc sẽ khiến đường công danh và học hành thuận lợi.

Tránh đặt bàn trang điểm theo hướng Nam vì nó sẽ khiến gương trên bàn tương tác với lửa, trong khi gương được xem như một yếu tố của nước, do đó, nước sẽ kỵ với lửa.

Cách đặt bàn trang điểm hợp phong thủy để đón tài vận và sắc đẹp ảnh 2

Lưu ý khi chọn bàn trang điểm trong phòng ngủ

Ngày nay, bàn trang điểm, bàn phấn rất đa dạng và phong phú về hình dáng, chủng loại. Tùy vào nhu cầu và sở thích, có thể lựa chọn được những loại phù hợp với căn phòng của mình.

Bàn trang điểm hiện nay thường đồng bộ với các đồ nội thất khác trong phòng ngủ như giường, tủ hay táp đầu giường… tạo sự hiện đại và nhất quán cho không gian căn phòng. Đối với những căn phòng nhỏ, diện tích hạn chế, nên lựa chọn những loại bàn trang điểm nhỏ gọn và có ghế ngồi thu gọn trong gầm bàn hay loại bàn trang điểm tích hợp các chức năng khác như bàn làm việc, bàn uống nước nhỏ,… rất tiện dụng.

Tốt nhất nên chọn kiểu bàn thiết kế cho hai cánh cửa ở hai bên. Lúc ngồi trang điểm thì mở hai cánh cửa ra, còn khi không sử dụng thì đóng cánh cửa đó lại. Kiểu bàn này bất luận đặt ở vị trí nào cũng không sợ bị xung với cửa hoặc chiếu vào đầu giường.

Một điều hết sức quan trọng là, mỗi bàn trang điểm chỉ nên dành cho một người. Nhiều người để tiết kiệm không gian hoặc để cho tiện lợi, thường dùng chung, thậm chí còn biến bàn trang điểm thành bàn đọc sách, làm việc và bàn máy tính. Làm như vậy, nơi riêng tư của bạn có thể bị xâm phạm, cũng không tụ tài được. Điều này đương nhiên cũng ảnh hưởng đến “quỹ đen” của các chị em.

Nha Trang

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.