Cách làm mứt gừng dẻo siêu ngon đãi khách Tết này

Từng miếng mứt gừng cay cay, dẻo dẻo lại ngọt thơm, ấm bụng sẽ là món ăn chơi ý nghĩa bạn tặng gia đình dịp tết này.
Cách làm mứt gừng dẻo siêu ngon đãi khách Tết này

Nguyên liệu:

- 200gr gừng non

- 1/3 trái dứa (hay trái thơm)

- 150gr đường vàng

- 1 muỗng canh nước cốt chanh

Cách làm:

Cách làm mứt gừng dẻo siêu ngon đãi khách Tết này ảnh 1

Bước 1: Gừng rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi chỉ. Sau đó, cho gừng ngâm vào 2 lít nước đã pha với nước cốt của 1 quả chanh khoảng 15-20 phút để gừng không bị thâm.

Bước 2: Dứa rửa sạch, gọt vỏ, gọt bỏ mắt, thái hạt lựu hoặc nếu thích có thể xay nhỏ.

Cách làm mứt gừng dẻo siêu ngon đãi khách Tết này ảnh 2

Bước 3: Rửa sạch gừng ngâm với nước cốt chanh bằng nước lạnh, nếu dùng gừng già thì nên rửa lại nhiều lần cho bớt cay. Cho phèn chua đun sôi với khoảng 2 lít nước. Cho gừng vừa rửa vào, đun sôi trong khoảng 5 phút. Sau đó, vớt gừng ra, rửa sạch lại bằng nước lạnh cho hết phèn, để ráo nước.

Cách làm mứt gừng dẻo siêu ngon đãi khách Tết này ảnh 3

Bước 4: Quả chanh còn lại vắt lấy nước cốt, cho gừng trộn với nước cốt chanh vừa vắt. Cho tiếp đường và dứa vừa thái vào, trộn đều hỗn hợp để đường tan và ngấm.

Bước 5: Cho hỗn hợp vào chảo rộng, đảo đều để gừng không bị cháy và đường ngấm đều. Khi nào đường keo lại, nếm gừng có vị ngọt thanh, gừng trong thì tắt bếp.

Cách làm mứt gừng dẻo siêu ngon đãi khách Tết này ảnh 4

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món mứt gừng dẻo rồi. Cho mứt vào lọ thủy tinh bảo quản và ăn dần thôi.

Tham khảo thêm cách làm mứt gừng khô

Nguyên liệu:

- 1kg gừng

- 600g đường

- Chanh

Cách làm:

Cách làm mứt gừng dẻo siêu ngon đãi khách Tết này ảnh 5

Bước 1: Chọn những củ gừng bánh tẻ, không quá già, không quá non. Rửa sạch rồi gọt vỏ, thái lát mỏng ngâm vào nước lạnh để gừng không bị thâm.

Bước 2: Vớt gừng ra cho vào nồi, đổ nước ngập, đun sôi trong khoảng 8-10 phút để gừng bớt cay. Sau đó, đổ nước đó đi, đổ thêm một lượt nước nữa, vắt thêm chanh vào để gừng trắng hơn, đun sôi khoảng 7-8 phút nữa.

Cách làm mứt gừng dẻo siêu ngon đãi khách Tết này ảnh 6

Bước 3: Vớt gừng ra, để ráo nước. Cho gừng vào một đĩa sâu lòng rộng (hoặc cho trộn trực tiếp trong chảo), cho đường vào trộn đều để trong khoảng 5-6 tiếng để đường tan.

Cách làm mứt gừng dẻo siêu ngon đãi khách Tết này ảnh 7

Bước 4: Cho gừng lên bếp đun lửa nhỏ, dùng đũa đảo đều để gừng ngấm đường. Khi đường keo lại, gừng sền sền thì vặn lửa về mức nhỏ nhất. Vẫn dùng đũa đảo đều gừng đến khi lớp đường khô trắng bám vào gừng và các miếng gừng tách nhau thì tắt bếp.

Bước 5: Để gừng nguội hẳn, cho vào lọ thủy tinh bảo quản và thưởng thức dần.

Cách làm mứt gừng dẻo siêu ngon đãi khách Tết này ảnh 8

Làm mứt gừng khô là cách làm truyền thống, vừa đơn giản, vừa cho món mứt thơm ngon.

Với hai món mứt gừng tự tay làm, bạn đã có thêm hai hương vị mới cho khay bánh kẹo đãi khách ngày Tết rồi. Cùng làm mứt gừng và cùng chào năm mới bên gia đình và bạn bè nhé!

Vân Trang

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.