Cách làm mứt gừng ngon tuyệt cú mèo đón xuân 2016

Mứt gừng thơm thơm, cay cay sẽ là món ăn đãi khách vô cùng thú vị dịp Tết này.
Cách làm mứt gừng ngon tuyệt cú mèo đón xuân 2016

Cách 1:

Nguyên liệu:

- Gừng non
- Đường
- Chanh (dấm)
- Vani

Cách làm:

Cách làm mứt gừng ngon tuyệt cú mèo đón xuân 2016 ảnh 1

Bước 1: Gừng chọn củ non hoặc củ bánh tẻ cho đỡ xơ và cay (củ gừng bánh tẻ là củ không quá non mà cũng không quá già). Rửa sạch đất cát bám vào củ gừng, sau đó dùng dao cạo bỏ lớp vỏ.

Bước 2: Dùng dao thái gừng thành những lát thật mỏng (hoặc dùng dụng cụ nạo vỏ hoa quả để nạo gừng thành những lát mỏng).

Cách làm mứt gừng ngon tuyệt cú mèo đón xuân 2016 ảnh 2

Bước 3: Cho gừng vào nồi, đổ ngập nước, đặt nồi lên bếp đun sôi gừng trong vòng 2-3 phút. Sau đó chắt bỏ nước luộc gừng rồi lại cho nước mới vào luộc. Lặp đi lặp lại bước này khoảng 2 -3 lần hoặc hơn tùy vào việc bạn muốn miếng mứt gừng cay nhiều hay ít. Vắt vào nồi nước luộc gừng nước cốt của 1 quả chanh ở lần luộc cuối cùng để gừng được trắng hơn.

Cách làm mứt gừng ngon tuyệt cú mèo đón xuân 2016 ảnh 3

Bước 4: Rửa gừng lại với nước 2-3 lần để loại bỏ vị chua của chanh. Sau đó đem ướp gừng với đường, cứ 1kg gừng thì dùng khoảng 500gr đường. Có thể để cho đường tan hoàn toàn rồi mới sên gừng thành mứt hoặc chỉ ướp gừng với đường khoảng 30 phút – 1 tiếng rồi sên luôn cũng được.

Cách làm mứt gừng ngon tuyệt cú mèo đón xuân 2016 ảnh 4

Bước 5: Cho gừng và cả nước đường ướp gừng vào chảo (nếu ướp đường chưa tan hoàn toàn thì khi cho gừng và cả đường vào chảo nên cho thêm vào chảo chút xíu nước). Sên gừng ở mức lửa trung bình, thi thoảng đảo đều cho gừng thấm đường.

Bước 6: Khi nước đường trong chảo đã cạn sền sệt thì hạ lửa thật nhỏ. Dùng đũa đảo đều liên tục cho đến khi đường kết tinh bám trắng vào gừng. Nhỏ vào chảo vài giọt vani, tiếp tục đảo thêm 1-2 phút nữa trên bếp. Sau đó nhấc chảo mứt gừng xuống, vẫn tiếp tục đảo trong khoảng 1 phút nữa cho mứt gừng khô hẳn.

Đợi mứt gừng nguội hẳn, cất mứt gừng vào lọ thủy tinh hoặc túi nilon để bảo quản, dùng dần.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- 500 gr gừng, chọn củ không quá già

- 220 gr đường nước cốt chanh

- 1 muỗng cà phê muối

Cách làm:

Cách làm mứt gừng ngon tuyệt cú mèo đón xuân 2016 ảnh 5

Bước 1: Cho 1,5 lít nước, 1 muỗng canh nước cốt chanh và muối hòa tan trong 1 cái âu.

Bước 2: Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, sau đó dùng dao thái lát không quá mỏng. Ngâm các lát gừng vào âu nước chanh pha muối. Ngâm 40 phút. Qua 40 phút đổ gừng ra rổ và rửa qua nước lạnh nhiều lần cho sạch.

Bước 3: Nấu 1 nồi nước cùng 1 muỗng canh nước cốt chanh. Nước sôi, cho gừng vào luộc 5 phút. Qua 5 phút vớt gừng ra rổ và rửa qua nước lạnh nhiều lần.

Nấu 1 nồi nước khác. Khinước sôi, bạn lại cho gừng vào luộc 5 phút nữa, sau đó lại vớt gừng ra rổ, rửa qua nước lạnh. Bạn luộc gừng 3 hay 4 lần như thế.

Lưu ý, những lần sau không cho nước cốt chanh nữa. Lần luộc cuối cùng, bạn rửa gừng qua nước lạnh và để gừng trong rổ cho ráo nước.

Cách làm mứt gừng ngon tuyệt cú mèo đón xuân 2016 ảnh 6

Bước 4: Đường, gừng cho vào chảo không dính trộn đều. Để 15 phút, sau đó bắc chảo lên bếp sên lửa vừa.

Khi nước đường bắt đầu hơi cạn thì bạn hạ lửa nhỏ và dùng đũa đảo đều cho đến khi đường kết tinh, bám xung quanh miếng gừng thật khô ráo thì tắt bếp.

Cách làm mứt gừng ngon tuyệt cú mèo đón xuân 2016 ảnh 7

Nhắc chảo mứt gừng ra khoải bếp. Trong khi mứt còn nóng, mang bao tay và nhanh tay gỡ từng miếng mứt cho thẳng và đẹp. Chờ mứt thật nguội mới cho vào hũ, bảo quản nơi thoáng mát để ăn dần.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm mứt gừng!

Vân Trang

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.