Cách làm phở cuốn ngon tuyệt cú mèo

Vào dịp cuối tuần, bạn hãy cùng các thành viên trong gia đình mình tự tay làm món phở cuốn nhé. Dưới đây là một số cách làm phở cuốn thơm ngon, đơn giản mà bạn có thể tham khảo.
Cách làm phở cuốn ngon tuyệt cú mèo

Có rất nhiều món phở cuốn mà bạn có thể lựa chọn như phở cuốn thịt bò, phở cuốn thịt thăn, phở cuốn tôm chua… Mỗi món sẽ cho hương vị khác nhau nhưng đều rất đơn giản, dễ làm.

Bạn có thể đổi vị bằng cách ăn nhiều loại phở cuốn khác nhau. Phở cuốn là món ăn tạo cảm giác thanh mát, dân dã nhờ sự kết hợp của thịt, các món rau sống và nước chấm. Đặc biệt, món ăn này còn do bạn tự tay làm nên chắc chắn sẽ mang lại những cảm giác thú vị.

1. Làm phở cuốn thập cẩm

Nguyên liệu

+ Thịt thăn: 300g

+ Bánh phở: Số lượng tùy bạn

+ Tôm nõn khô: 100g

+ Rau húng, ớt, chanh, tỏi

+ Dưa chuột: 1 quả

+ Trứng gà: 2 quả

+ Nước chấm: nước mắm, hạt tiêu, muối, đường, ớt

Cách làm

Bước 1: Thịt thăn mua về bạn đem rửa sạch với nước muối loãng, sau đó cho lên bếp đun sôi, rồi vớt thịt ra, bạn đổ nước luộc lúc trước đi và cho lượt nước khác vào nồi, cho thêm một củ hành và một ít gừng dập vào nồi để khử mùi hôi của thịt, sau đó bạn thả thịt vào đun sôi trong khoảng 10 để thịt chín. Sau đó, bạn vớt thịt ra, để ráo nước rồi thái mỏng theo chiều ngang thớ thịt, bạn nên thái dài vì sẽ tiện trong lúc cuốn.

Cách làm phở cuốn ngon tuyệt cú mèo - anh 1

Bạn cũng có thể thay thịt luộc bằng thịt nướng, cách làm cũng giống với thịt luộc nhưng sẽ có hương vị khác một chút.

Bước 2: Tôm nõn đem ngâm nước ấm cho nở rồi cho vào chảo xào qua với nước mắm và dầu ăn.

Trứng gà, bạn lọc lấy lòng đỏ rồi cho gia vị đánh đều, sau đó, bạn tráng trứng mỏng. Trứng vừa tráng chín, bạn thái thành sợi dài mỏng như thịt luộc ở trên.

Bước 3: Hành lá, rau mùi, rau húng, dưa chuột bạn đem rửa sạch, có thể ngâm trong nước muỗi khoảng 10 phút rồi rửa sạch, vớt ra để ráo nước. Bạn dập nhỏ vài nhánh tỏi và hành.

Bước 4: Bạn cho 5 thìa đường, 3 thìa nước chanh, 2 thìa nước mắm, 1 thìa tương ớt, tỏi và ớt băm vào một bát rồi khuấy đều để làm nước chấm.

Cách làm phở cuốn ngon tuyệt cú mèo - anh 2

Bước 5: Tiến hành cuốn phở thôi nào: Bạn đặt bánh tráng lên đĩa, rồi xếp lần lượt thịt, trứng, tôm, rau húng, dưa chuột. Sau đó, bạn cuốn tròn bánh tráng lại cho thật chặt. Bạn nên cuốn nhẹ nhàng vì có thể sẽ làm phở cuốn bị nát. Bạn cũng không nên cho quá nhiều thứ vào cùng một chiếc phở cuốn, vì nếu quá to sẽ rất khó cuốn.

Bạn có thể làm hết phở cuốn bày ra đĩa rồi cho mọi người thưởng thức hoặc bạn có thể bày các nguyên liệu vừa làm được ra đĩa và cho mọi người tự cuốn rồi thưởng thức. Cùng nhau ăn phở cuốn và nói chuyện chắc chắn sẽ làm không khí gia đình bạn thêm đầm ấm, vui vẻ.

2. Làm phở cuốn thịt bò

Nguyên liệu

Bánh phở cuốn 1kg

Thịt thăn bò 400g

Rau sống ăn kèm: xà lách, kinh giới, mùi tàu, húng láng, giá đỗ

Gừng, tỏi, ớt, chanh

Cà rốt, su hào

Nước mắm, đường, dấm gạo, dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Thịt bò rửa sạch bằng nước muối loãng, thái miếng mỏng, tẩm gia vị để vừa miệng khi xào.

Rau sống rửa sạch, đem ngâm khoảng 15 phút trong nước muỗi để khử hết bụi bẩn. Sau đó, vớt ra, để ráo nước.

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cho dầu ăn vào chảo đun sôi rồi cho tỏi vào đảo qua rồi cho thịt bò vào đảo trên lửa to đến khi thịt bò tái rồi tắt bếp, xơi thịt bò vừa xào ra đĩa.

Cách làm phở cuốn ngon tuyệt cú mèo - anh 3

Bước 3: Cho 3 thìa nước chanh, 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường và một ít nước đun sôi để nguội vào bát rồi khuấy đều. Tỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch băm nhuyễn rồi cho vào bát vừa rồi. Sau đó, bạn khuấy đều tay để hòa đều hỗn hợp.

Bước 4: Cuốn phở thôi nào: Bạn có thể cuốn cho cả nhà hoặc mỗi người ăn tự tay cuốn. Bạn trải bánh phở ra đĩa, rồi xếp các nguyên liệu vừa chuẩn bị lên và cuốn đều tay. Bạn nhớ là cho một lượng nguyên liệu vừa đủ, đừng cho nhiều quá vì lá phở có thể bị rách.

Phở cuốn chấm với nước chấm chua ngọt vừa thanh vừa mát chắc chắn sẽ là món ăn ngon cho gia đình bạn vào dịp cuối tuần.

Lương Ánh (t/h)

>>> Xem thêm

Điểm danh những thực phẩm giúp bạn có trái tim khỏe mạnh

Làm sườn xào chua ngọt cực ngon cho ngày Tết

Làm củ cải trắng kho thịt cho hương vị ngày Tết thêm đậm đà

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.