Cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn ngày Tết

Cùng tìm hiểu ba cách cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn dịp Tết.
Cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn ngày Tết

Dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và làm đẹp. Vitamin B6 có trong dưa hấu rất bổ ích cho não, giúp bạn có giấc ngủ ngon. Dưa hấu chứa nhiều nước không chỉ giúp giải khát mà còn có tác dụng chống oxy hóa và làm đẹp da. Vitamin A trong dưa hấu giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giảm lượng dầu trên da. Dưa hấu cũng có tác dụng chống các tia cực tím, ngăn ngừa bệnh ung thư da. Với phái đẹp, hãy cứ yên tâm thưởng thức dưa hấu mà không lo tới việc tăng cân vì trong dưa hấu chứa rất ít calo.

Mỗi độ Tết đến xuân về, mỗi gia đình lại tất bật chuẩn bị trang trí cho ngôi nhà của mình thêm mới mẻ và ấm áp. Nhiều gia đình rất chú trọng tới bày bàn ăn sao cho vừa hấp dẫn vừa đẹp mắt. Bởi đó là nơi mỗi thành viên trong gia đình sum họp. Một trong những loại quả được nhiều gia đình ưa thích, đó là dưa hấu. Cùng tìm hiểu ba cách cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn dịp Tết.

1. Cách tỉa hoa hồng rực rỡ từ dưa hấu

Nguyên liệu

1 quả dưa hấu (nên chọn quả dài, có màu xanh đậm, không bị thâm hay dập nát, gõ nhẹ vào quả có tiếng bộp bộp)

Cách làm

Bước 1: Dưa hấu rửa sạch, để ráo nước. Lấy dao cắt một khoanh dày khoảng 5-8 mm. Sau đó dùng dao nhọn, sắc khứa một rãnh tròn có đường kính khoảng 6-8 cm, dày khoảng 3-5 mm. Bạn khoanh càng tròn thì bông hoa sẽ càng tròn.

Cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn ngày Tết - anh 1

Bước 2: Tiếp tục dùng dao khứa quanh hình tròn vừa tạo bên trong những cánh hoa mỏng, dày khoảng 2mm, sâu khoảng 1cm vào phía trong quả dưa. Nhớ là các cánh hoa xếp so le nhau, tạo thành vòng tròn và giữa các cánh hoa phải khứa các rãnh để ngăn cách, đầu cánh hoa mỏng hơn gốc cánh hoa. Cứ làm như vậy cho đến khi chỉ còn lại nhụy hoa là một phần dưa rất nhỏ trong cùng hình tròn ban đầu. Bạn phải khéo léo chỉnh lại các cánh và rãnh hoa sao cho cánh hoa tròn và đẹp.

Bước 3: Ở bên ngoài cùng rãnh tròn, tiếp tục tỉa thêm các cánh hoa cách điệu, bám sát các cánh hoa vừa tỉa theo hình tròn. Để dao lệch khoảng 40-60 độ để tỉa vát các cánh hoa. Giữa những cánh hoa vẫn cắt rãnh để ngăn cách. Càng tỉa các cánh hoa ở ngoài thì rãnh càng rộng hơn ở trong.

Cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn ngày Tết - anh 2
Bước 4: Dùng dao sửa lại các cánh hoa sao cho đẹp hơn, đường viền các cánh hoa mềm mại hơn. Bạn có thể cắt tỉa 2-3 bông hoa trên một quả dưa hoặc nếu có thời gian thì cắt cả quả dưa để được một bó hoa hồng đẹp mắt.

2. Làm bình hoa đơn giản từ dưa hấu

Nguyên liệu

- 1 quả dưa hấu, vài quả nho

- Lọ hoa hình vuông, giấy vụn, xốp cắm hoa

- Khuôn cắt thực phẩm hình bông hoa, hình tròn

- Dao, que xiên nhỏ bằng gỗ

Cách làm

Bước 1: Dưa hấu rửa sạch, để ráo nước. Cắt một miếng dưa tròn có độ dày bằng độ dày của khuôn cắt thực phẩm. Sau đó, dùng khuôn hình hoa để cắt 1 bông hoa 6 cánh từ lõi quả dứa.

Cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn ngày Tết - anh 3

Bước 2: Dùng khuôn cắt tròn để cắt một hình tròn ở giữa bông hoa làm nhụy hoa. Dùng que xiên 1 nửa bông hoa, lấy 1 quả nho nhỏ xiên vào que, rồi tiếp tục xiên 1 nửa hoa còn lại sao cho quả nho nằm giữa nhụy hoa. Cứ làm như vậy với các bông hoa tiếp theo nếu bạn muốn cắm một lọ hoa lớn hơn. Các bông hoa có thể làm ở nhiều kích thước to nhỏ khác nhau cho sinh động.

Cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn ngày Tết - anh 4
Bước 3: Gắn miếng xốp sao cho khít với đáy lọ hoa hình vuông, rải giấy vụn nhiều màu sắc bên trong lọ, cắm hoa vừa làm được vào. Ở bước này, nếu bạn không thích dùng giấy vụn có thể dùng các loại rau mùi để trang trí.

3. Làm bánh kem 2 tầng từ dưa hấu

Nguyên liệu

- Dưa hấu: 1 quả

- Kiwi: 1 quả xanh

- Dứa: ½ quả

- Sữa chua: 2 hộp

- Một ít quả mâm xôi đen và quả phúc bồn tử

- Dao, khuôn cắt thực phẩm hình ngôi sao

Cách làm

Bước 1: Dưa hấu rửa sạch, đặt lên thớt, cắt hai đầu quả dưa tao thành mặt phẳng, gọt hết phần vỏ xanh xung quanh.

Bước 2: Cắt phần dưa vừa gọt vỏ thành hai phần bằng nhau. Ở một nửa phần dưa, dùng dao gọt bớt xung quanh sao cho nhỏ hơn phần còn lại.

Cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn ngày Tết - anh 5

Bước 3: Dùng một đĩa lớn, xếp hai phần dưa lên, phần lớn ở dưới, phần nhỏ ở trên. Sau đó, cho sữa chua xung quanh chân của phần dưa phía trên tạo thành lớp kem của bánh.

Cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn ngày Tết - anh 6

Bước 4: Kiwi cắt thành từng lát mỏng, xếp xung quanh phần dưa nhỏ phía trên sao cho kiwi dính vào lớp sữa chua. Cắt dứa bằng khuôn cắt hình ngôi sao rồi xếp xung quanh phần dưa to phía dưới. Giữa hai miếng dứa đặt một quả phúc bồn tử màu đỏ (cũng có thể dùng dâu tây). Sau cùng, cho lớp sữa chua lên trên mặt phần dưa nhỏ, đặt thêm vài lát kiwi, ở giữa đặt một quả phúc bồn tử. Vậy là bạn đã có một chiếc bánh kem nhiều màu sắc làm từ dưa hấu và các loại quả rồi.

Cắt tỉa dưa hấu đơn giản mà độc đáo bày bàn ăn ngày Tết - anh 7

Cắt dưa hấu không khó nhưng đòi hỏi người làm phải kiên trì, khéo léo và tỉ mỉ. Sẽ rất hấp dẫn và đẹp mắt nếu bàn ăn nhà bạn bày một quả dưa hấu được cắt tỉa thành những bông hoa hay chiếc bánh kem sống động và rực rỡ như vậy.

>>> Xem thêm

Cách làm mứt khoai tây "chuẩn không cần chỉnh"

Cách làm mứt khoai lang ngọt bùi đón Tết

Làm phong phú hơn hương vị ngày Tết với mứt cà chua

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.