Câu chuyện nhân quả nhiều người phải suy ngẫm của một thiếu nữ

"Giúp được một ai đó một chút nào đó và nhận về từ họ một nụ cười thực sự mình cảm thấy rất hạnh phúc thanh thản”, Tuệ Nhi chia sẻ.
Câu chuyện nhân quả nhiều người phải suy ngẫm của một thiếu nữ

Tuệ Nhi (tên thật là Hiền) được đông đảo giới trẻ và cộng đồng mạng biết đến bởi khả năng kinh doanh giỏi tại Hải Phòng và đồng thời là một cây viết với các chủ đề được nhiều người quan tâm về tình yêu, hôn nhân và gia đình.

Không chỉ vậy, Tuệ Nhi còn khiến dư luận bày tỏ sự ngưỡng mộ với việc làm thiện nguyện của bản thân. Đến được với những việc làm đó, Tuệ Nhi đã trải qua những biến cố lớn trong gia đình.

Câu chuyện nhân quả nhiều người phải suy ngẫm của một thiếu nữ ảnh 1

Tuệ Nhi chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm.

Trên trang mạng xã hội facebook cá nhân của mình, Tuệ Nhi nhớ và kể lại:

“Cách đây 3 năm, tôi chỉ là một cô gái bình thường với một cuộc sống bình thường , không biết đi lễ hay làm từ thiện. Nhưng rồi một ngày mọi buồn đau như trút xuống mẹ tôi nhập viện trong tình trạng sức khoẻ suy kiệt, người yêu thì đá tôi ra khỏi cuộc đời chẳng một lý do, tôi phải nghỉ việc để vào viện chăm mẹ....cảm tưởng những ngày sau đó tôi như sống dưới đáy tuyệt vọng vậy.

Tôi đã khóc suốt 30 ngày trong bệnh viện, khi mọi người đã ngủ thì tôi lên sân thượng nhìn trời và khóc. Sau đó bệnh viện trả mẹ tôi về nhà, gia đình tôi dường như đã chuẩn bị tâm lý hết cả, lúc ấy mọi người chỉ nhìn thấy mẹ tôi như một bộ xương bọc da tầm 20 kg.

Tiền lúc ấy không còn là tất cả như tôi vẫn nghĩ nữa , tôi cũng chẳng thể đặt niềm hy vọng vào bất kì ai nữa , và trong những ngày u tối đó tôi đi tìm bình yên tại cửa phật.

Tôi xin một sự màu nhiệm nào đó sẽ giúp mẹ tôi qua cơn hiểm nghèo này, tôi nguyện sẽ dành tuổi trẻ của mình thậm chí cả đời mình để làm việc thiện, giúp đỡ chúng sinh lấy phúc giải nghiệp.

Và tôi bắt đầu chăm đi lễ, bắt đầu hướng tâm mình đến những người nghèo khổ, tôi nhận thấy mình đồng cảm với họ, xót thương họ như chính bản thân vậy.

Và có người đã nói với tôi rằng, hy vọng chính là tài sản duy nhất của người nghèo đức năng thắng số. Và tôi bắt đầu tin vào luật nhân quả. Tôi thôi oán trách số phận, tôi chấp nhận nghịch cảnh và nỗ lực vượt qua.

Và chẳng ai có thể tin được mẹ tôi chỉ ăn cháo mà hồi phục , sức khoẻ khá dần lên, nói chuyện và tỉnh táo lại như bình thường....đây hoàn toàn là sự thật.

Sau đó dù kinh tế của tôi vẫn khó khăn nhưng nếu còn một bát ngạo thì tôi vẫn sẵn lòng chia sẻ một bát cháo. Tôi giúp đỡ những người tôi thấy trên đường , những người có cơ duyên nhờ cộng đồng chia sẻ.

Và cả khi tôi nhận thấy số phận mình sẽ có sự gắn kết với tâm linh, được nghe những câu chuyện về luật nhân quả truyền kiếp. Tôi càng thấm càng khao khát muốn dâng sức mình cho những số phận kham khổ này…

Cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều, sau giông bão tôi không quỵ ngã, tôi trải nghiệm và trưởng thành. Tôi ngộ ra nhiều thứ, tâm niệm được nhiều điều để lòng mình bình yên. Tôi vẫn giúp ai tôi có thể và tôi vui mừng vì may mắn cũng đến với tôi nhiều hơn.

Và tôi tin những điều tốt đẹp tôi có được ngày hôm nay là do những việc tốt đẹp tôi tích được của ngày hôm qua đó là sự cố gắng của bản thân tôi là minh chứng để tôi tin rằng luật nhân quả luôn luôn tồn tại”.

Chia sẻ với PV Báo Người Đưa Tin, Tuệ Nhi cho hay: “Làm từ thiện cũng tùy sức nhưng mình cũng phải học hỏi hướng theo những người có tầm nhìn giống như việc cho người nghèo cần câu sẽ tốt hơn cho họ cá”.

Câu chuyện nhân quả nhiều người phải suy ngẫm của một thiếu nữ ảnh 2

Cô gái trẻ Tuệ Nhi.

Nói về lý do đến với thiện nguyện, Tuệ Nhi bày tỏ: “Vì mình cũng xuất thân từ khó khăn, đi qua những tháng ngày thiếu thốn nên khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh hơn mình thực sự cảm thấy thương xót và đồng cảm. Giúp được một ai đó một chút nào đó và nhận về từ họ một nụ cười thực sự mình cảm thấy rất hạnh phúc thanh thản”.

Người ta nói hy vọng là tài sản của ng nghèo với Tuệ Nhi cô mong muốn biến hy vọng đó thành cơ hội thật sự không phải chỉ là một cái bánh trong một lúc ngang qua, giúp họ có thể tự lực tạo ra vật chất, đấy cũng là mơ ước Tuệ Nhi muốn cùng hội "Hạnh Phúc Là Sẻ Chia" đang theo đuổi và thực hiện.

Câu chuyện nhân quả nhiều người phải suy ngẫm của một thiếu nữ ảnh 3

Những thùng quà được chuyển đến người nghèo.

Câu chuyện nhân quả nhiều người phải suy ngẫm của một thiếu nữ ảnh 4
Câu chuyện nhân quả nhiều người phải suy ngẫm của một thiếu nữ ảnh 5

Niềm hạnh phúc của ông, cụ bà bất hạnh với những món quà trên tay (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ về những chuyến từ thiện, Tuệ Nhi chia sẻ thêm: “Vì mẹ mình ốm nên không có thời gian đi đâu xa nên mình liên hệ với các tổ chức rồi kêu gọi, chuyển tiền hoặc quà đợt lạnh vừa rồi thì mình đóng quần áo cho các em vùng cao. Dù sao làm được gì đó cũng vẫn hơn, bạn bè khách khứa và sự uy tín mình gây dựng mình nhờ đó mà phát tâm giúp đỡ”.

Với Tuệ Nhi, cô luôn tâm niệm rằng cuộc đời có luật nhân quả, bởi vậy những việc làm của cô gái trẻ cho đi nhưng cô cũng không cần nhận lại. Miễn sao giúp đỡ được nhiều người là cô cảm thấy hạnh phúc rồi.

Thanh Lam

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .