Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập

Cậu bé nhà nghèo trong chiếc áo rộng và dài thùng thình thay cho cả chiếc quần, nhìn cậu bé trạc tuổi mình trong vòng tay của bố mẹ với đôi mắt khao khát.
Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập

Hình ảnh cậu bé nhà nghèo trong chiếc áo rộng và dài thùng thình thay cho cả chiếc quần, nhìn cậu bé trạc tuổi mình trong vòng tay của bố mẹ với đôi mắt khao khát khiến người xem không khỏi chạnh lòng.Tình bạn tuyệt đẹp giữa cậu bé bán vé số và chú chó luôn bên cạnh trên đoạn đường mưu sinh 7 câu trả lời của cậu bé bán vé số gây xúc động mạnh Cậu bé ung thư được lên sân khấu hát cùng Sơn Tùng: "Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của con" Hoàn cảnh khó nhọc của cậu bé 10 tuổi bán bánh tráng nướng nổi tiếng tại chợ Đà Lạt

Ai sinh ra cũng đều mong muốn mình có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc; không ai muốn mình sinh ra là người nghèo khó, vất vả. Những đứa trẻ không có quyền lựa chọn mình sinh ra trong một gia đình như thế nào, càng không thể lựa chọn bố mẹ của mình là ai. Nhưng những đứa trẻ đó là người chủ nắm giữ tương lai của mình, chúng có thể chọn cho mình con đường đi đến tương lai, lựa chọn cách sống, thái độ sống, chấp nhận hay cố gắng thay đổi.

Sinh ra trong cái nghèo không phải là lỗi của những đứa trẻ, có lẽ vì vậy mà khi những đứa trẻ nhà nghèo và nhà có điều kiện tình cờ chạm mặt nhau, nó khiến người khác không khỏi nhói lòng.

Hình ảnh một cậu bé chân đất, mặc chiếc áo sờn cũ của người lớn thay cho cả chiếc quần với mặt mũi lấm lem, bụi bặm đang nhìn vào một cậu bé khác được bố mẹ chăm sóc, mặc quần áo đẹp, giày đẹp… bằng ánh mắt khao khát thật sự đã làm người xem chạnh lòng.

Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 1
Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 2

Ánh mắt khát khao, thèm muốn của cậu bé khiến người xem chạnh lòng.

Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 3
Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 4
Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 5

Ánh mắt em vô tư, hồn nhiên...

Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 6
Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 7
Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 8
Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 9
Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 10
Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 11

... nhưng cũng đượm buồn.

.

Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 12

Có lẽ cậu bé đang thầm nghĩ về một tương lai tươi sáng nào đó sẽ đến với mình.

Phạm Hoàng Thân, tác giả của bộ ảnh chia sẻ, đây là bộ ảnh mà anh vô tình bắt gặp khi chụp hình cho cậu khách bé nhỏ của mình tại khu vực cầu Mống, quận 4, TP HCM vào tháng 12/2015: “Trong thời gian chờ khách nhí thay đồ, mình bất ngờ thấy chú bé mặt lấm lem đứng nhìn với ánh mắt khao khát, muốn được như cậu bé đang được bố mẹ chăm sóc”.

Chàng trai 9X Hoàng Thân cho hay, thấy cậu bé nhà nghèo kia chỉ có duy nhất chiếc túi nilon trên tay làm đồ chơi, nên ngay hôm sau cậu đã mang thêm quần áo và đồ chơi đến cho bé nhưng không gặp lại.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi chứng kiến hình ảnh này, Hoàng Thân cho biết, anh đã lặng người đi khi nhìn thấy cậu bé, anh thấy tuổi thơ của mình hiện lên trong cậu bé này.

“Thân cũng từng là một cậu bé như thế này, từng phải ăn cơm với muối tiêu cùng mẹ và mình đã cố gắng vươn lên, và chỉ có cố gắng mới giúp con người mình trường thành và thành công thôi”, chàng trai trải lòng.

Chạnh lòng trước hình ảnh 2 cậu bé có 2 mảnh đời đối lập ảnh 13

Chàng trai 9X Hoàng Thân điển trai.

Chàng trai 9X trầm ngâm suy nghĩ về cuộc đời trong khoảnh khắc đó: “Lúc ấy, trong lòng bỗng thấy cuộc sống của mình vẫn còn may mắn quá, mình còn hạnh phúc quá khi còn cha mẹ chăm lo, lo cho từng cái áo, cái quần.

Mình rất thích một câu của một anh photo đã từng chỉ dậy mình. Cuộc đời có bao nhiêu cái 10 năm nên xin mọi người đừng hững hờ với cuộc sống hiện tại của mình, hãy nhìn những người xung quanh họ còn cực khổ hơn cả mình nhưng họ vẫn sống vui đấy thôi. Hãy cứ cười đi, rồi cuộc đời tốt đẹp sẽ đến với mình thôi”, chàng trai nhắn nhủ.

Chia sẻ thêm về niềm đam mê với nhiếp ảnh, chàng trai trẻ tuổi tâm sự, anh đến với nhiếp ảnh vì nó thực sự là cuộc sống, phản ánh chân thật nhất những vui buồn của cuộc sống. "Mình chụp ảnh bằng cái tâm thì bức ảnh sẽ có hồn. Đôi khi mình không cần một cái máy tốt, mà cái mình cần là con mắt cảm nhận, đi sâu vào trong bức ảnh đó".

Theo Trí thức trẻ

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.