Chấp nhận quá khứ bất hảo của vợ, người chồng vẫn chịu cảnh cắm sừng

Nỗi đau đớn khi bị vợ cắm sừng ắt hẳn chỉ có những người đã từng trải qua mới hiểu, Không ít người chồng luôn phấn đấu hết mình trong công việc, với mong muốn có kinh tế vững vàng để lo cho gia đình.
Chấp nhận quá khứ bất hảo của vợ, người chồng vẫn chịu cảnh cắm sừng

Chấp nhận quá khứ bất hảo của vợ

Trường hợp của Huấn là một trong những câu chuyện tréo ngoe vẫn thường xảy ra trong cuộc sống hiện đại. Anh một mực yêu và chăm lo cho vợ con nhưng thứ anh nhận lại chỉ là sự phản bội trắng trợn mà rất nhiều người đã cảnh báo anh trước đó.

Huấn quen Hòa tại một vũ trường, khi ấy cô thường xuyên cặp kè với các đại gia đình đám. Mỗi ngày cô đều xuất hiện bên cạnh một người đàn ông lạ, lả lơi, cười nói cùng họ để rồi nhận một ít tiền từ họ. Lần ấy, bạn Huấn tổ chức sinh nhật tại vũ trường, Hòa đi cùng một người đàn ông lớn tuổi đến chúc mừng.

Lần đầu tiên nhìn thấy Hòa, Huấn đã chết mê chết mệt vẻ đẹp của cô. Thấy anh chàng cứ mải mê nhìn mình, Hòa đã lén nháy mắt cùng anh và cho Huấn số điện thoại khi người đàn ông đi cùng cô không để ý.

Lúc ra về, Huấn bất chợt gặp Hòa đang đứng trước cửa, cô dặn dò Huấn nhớ gọi cho mình rồi lên xe của người đàn ông lớn tuổi.

Sau buổi gặp gỡ đó, Huấn đã suy nghĩ rất nhiều về việc có nên gọi cho Hòa hay không, trái tim anh nói muốn nhưng lý trí lại khuyên thôi, vì thế anh đã mất hẳn 1 tuần để suy nghĩ về việc này. Thế nhưng, cuối cùng, không thể cưỡng lại con tim, Huấn đã quyết định gọi cho cô.

Hòa không tỏ ra quá bất ngờ khi nhận được cuộc gọi từ Huấn. Cô đồng ý gặp gỡ và tâm sự cùng anh. Hòa nói rằng cô và những gã đàn ông hôm trước không hề có mối quan hệ gì.

Dù bạn bè ngăn cản Huấn đến với Hòa nhưng anh vẫn muốn đặt niềm tin vào Hòa một lần, dường như anh thật sự nghiêm túc với mối quan hệ này. Anh đã chấp nhận những điều tiếng xung quanh Hòa để đến với cô. Hòa từ đó cũng tu tâm dưỡng tính hẳn, cô không còn lui tới các vũ trường, cũng chẳng qua lại với đám đại gia kia.

Huấn cũng bỏ ngoài tai lời khuyên răn của bạn bè để kết hôn với Hòa sau 8 tháng yêu nhau. Huấn chấp nhận bỏ qua hết quá khứ chơi bời của Hòa để cùng cô xây dựng hạnh phúc gia đình, anh cứ nghĩ cô sẽ thay đổi nhưng không ngờ cô vẫn lả lơi, qua lại với những người đàn ông khác sau lưng chồng.

Chấp nhận quá khứ bất hảo của vợ, người chồng vẫn chịu cảnh cắm sừng ảnh 1

Ly hôn vì mất niềm tin vào vợ

Trong suốt thời gian yêu Hòa, Huấn chưa bao giờ đả động đến những sai lầm trong cuộc đời cô. Sau khi cưới, Huấn lại càng không nhắc đến điều ấy. Anh trân trọng con người Hòa hiện tại, cách mà cả hai đối xử với nhau. Huấn cũng tích cực nhận các dự án lớn nhỏ để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Khi con trai chào đời, Huấn đã hạnh phúc như điên dại và tự nhủ lòng phải cố gắng nhiều hơn. Tuy nhiên, thời thế đổi thay, cơ quan anh cắt giảm nhân sự, các dự án xây dựng đình trệ nên Huấn phải đi vẽ thêm với mấy người bạn vào buổi tối.

Huấn nói anh không sợ cực, chỉ lo vợ con khổ. Thế nhưng, mỗi tối Huấn bước chân ra khỏi nhà cũng là lúc vợ anh gửi con cho bố mẹ để đi đâu đó. Bố mẹ chồng hỏi thì Hòa nói cô tìm mấy người bạn xem có việc gì để làm thêm phụ chồng mua sữa cho con. Hòa còn dặn bố mẹ chồng đừng nói lại với Huấn vì sợ anh lo lắng, hai ông bà nghe vậy thì ưng ý lắm.

Một lần Huấn về sớm không thấy vợ đâu, liền hỏi bố mẹ, họ nói Hòa vừa chạy ra đầu ngõ mua thứ này, thứ kia, thế nhưng phải mấy tiếng sau cô mới về nhà. Huấn sinh nghi, vì thế anh quyết định theo dõi vợ mình đi đâu, làm gì, với ai trong lúc anh không có nhà.

Qua 3 đêm theo dõi Hòa, Huấn phát hiện Hòa thường xuyên ra vào các vũ trường nổi tiếng, mỗi đêm cô lại đi cùng với một người đàn ông sang trọng khác nhau. Với người đàn ông nào, Hòa cũng tươi cười, lả lướt.

Những hình ảnh Hòa tay trong tay xuất hiện cùng đám đàn ông lạ tại vũ trường diễn ra ngay trước mắt Huấn, anh thất vọng đến mức hoàn toàn sụp đổ. Anh những tưởng vợ anh sẽ thay đổi khi có gia đình, nào ngờ cô ta vẫn giữ bản tính lẳng lơ, thích hưởng thụ. Lâp tức Huấn quyết định chấm dứt hôn nhân với Hòa, bởi anh đã hoàn toàn mất niềm tin vào người vợ có quá khứ bất hảo…

T.T

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.