Chết ngất khi mẹ chồng thú nhận đã làm chuyện ấy với tôi

“Sao…sao mẹ có thể làm thế được? Mẹ ghét con mẹ có thể đánh đập chửi rủa, thậm chí là đuổi con đi nhưng sao mẹ lại làm điều khủng khiếp đó”?
Chết ngất khi mẹ chồng thú nhận đã làm chuyện ấy với tôi

Đã 8 năm về làm dâu nhà bà Minh, Trang bao lần khóc thầm vì bà mẹ chồng hay soi mói và khó tính. Làm dâu nhà bà Minh mà ngang với người ở không công vậy, lúc nào mẹ chồng cũng lạnh nhạt và hành sách Trang như một con ở trong nhà. Mẹ chồng hắt hủi, dèm pha là vậy may mà chồng Trang luôn bảo vệ, an ủi cô. Nhưng có phải lúc nào chồng cũng ở bên cô được đâu.

8 năm nay nay, Trang mới sinh được một đứa con duy nhất xong rồi “tịt” luôn. Đấy là do trước kia do Trang có bầu trước khi cưới. Vợ chồng Trang đưa nhau đi khám và thử rất nhiều cách cũng không tài nào có đứa thứ 2 được. Trang buồn lắm, nhìn vẻ mặt của chồng luôn tỏ ra không sao nhưng cô biết chồng anh mong chờ có đứa con nữa như thế nào.

Nghỉ việc, ở nhà nuôi con và làm việc nhà cô được mẹ chồng giám sát kỹ lưỡng, hễ có gì chưa được là bà lại lôi Trang ra chì chiết, đay nghiến vì cái tội Trang có thai trước khi cưới. Vốn là người ít nói, giỏi chịu đựng nên chẳng bao giờ cô cãi lại lời mẹ chồng. Cô cứ giả câm giả điếc sống cho an phận, để chồng cũng đỡ nhọc việc nhà.

Chết ngất khi mẹ chồng thú nhận đã làm chuyện ấy với tôi ảnh 1

Hễ có gì chưa được là bà lại lôi Trang ra chì chiết, đay nghiến (ảnh minh họa)

Tự nhiên một đêm bà Minh bị cảm nặng nằm liệt giường, vợ chồng Trang sợ xanh mặt đưa bà vào viện cấp cứu. Sau một thời gian ở viện, tình hình của bà cũng tốt hơn vợ chồng Trang xin đưa bà về nhà chăm sóc cho tiện. Vậy là gánh nặng mẹ chồng lại đè nặng lên vai Trang. Ngày ngày cô chăm sóc mẹ chồng, bà nằm liệt một chỗ không làm gì được nên tất cả mọi sinh hoạt đều nhờ đến con dâu.

Một hôm Trang đỡ bà dậy tắm rửa cho. Nhìn con dâu nhẹ nhàng, chăm lo mình từng chút một bà Minh rơm rớm nước mắt. Tắm xong đỡ mẹ chồng nằm xuống, đang định đứng dậy đi đổ thau nước thì bà Minh gọi Trang ở lại tâm sự .

Nhìn nét mặt căng thẳng, khóe mắt đang trực rơi nước mắt của mẹ chồng Trang sợ bà có điều gì chưa hài lòng về mình nên vội vàng xin lỗi.

– Mẹ à. Vừa con làm gì không phải với mẹ sao? Mẹ tha lỗi cho con nhé.

– Không, con làm tốt lắm. Có một chuyện mẹ muốn nói và xin lỗi con, mong con hãy tha thứ cho bà già sắp chết này.

– Mẹ, có chuyện gì nghiêm trọng mà mẹ lại nói như vậy? Mẹ phải sống với chúng con đến khi nào con Tít (con Trang) nó lấy chồng thì thôi.

– Chuyện con không thể mang thai đứa thứ 2 được là do mẹ. Vì mẹ nghĩ cái Tít không phải con thằng Tú, (chồng Trang) nên mẹ đã bỏ thuốc vào đồ ăn của con khiến con không mang thai được. Tại trước mẹ ngu si nghĩ con sẽ cắm sừng và bắt thằng Tú nuôi con người khác một lần nữa. Mẹ xin lỗi, mẹ đã sai rồi.

– Hả??? Mẹ nói sao cơ ạ? Sao lại có chuyện đấy được, mẹ đùa con đúng không? Con không tin đâu.

– Con còn nhớ lần con bị ốm không? Lần ấy mẹ đích thân xuống bếp nấu cháo cho con. Thật ra mẹ đã trộn thuốc uống vào sẽ mất khả năng làm mẹ cho con ăn. Sau lần đấy con đã không thể mang thai được nữa. Vậy con đã tin chưa?

– Sao…sao mẹ có thể làm thế được? Mẹ ghét con mẹ có thể đánh đập chửi rủa, thậm chí là đuổi con đi nhưng sao mẹ lại làm điều khủng khiếp đó? Mẹ biết anh Tú mong có đứa thứ 2 thế nào rồi mà.

– Tại mẹ đa nghi quá, mẹ cứ nghĩ con lấy thằng Tú là để chiếm ngôi nhà mặt tiền này thôi, mẹ đâu nghĩ con là đứa con dâu ngoan hiền như thế này. Mẹ xin lỗi.

Cả bà Minh và Trang khóc lóc thảm thiết ở đấy. Uất ức trước những gì mẹ chồng vừa thừa nhận về chuyện xấu xa kia Trang vùng dậy lao ra nhà ngay lập tức. Định sang nhà bà ngoại, ôm lấy mẹ khóc cho thỏa những nỗi ấm ức này thì Trang lại thôi. Cô không muốn chuyện này ầm ĩ, rồi mẹ cô lại sang cãi vã với nhà chồng. Trang chọn cách im lặng, cô không nói với chồng về lời thú tội ghê rợn của mẹ chồng.

Hôm sau Trang lặng lẽ kéo vali và đến trường học đưa con đi không một lời từ biệt bà Minh và chồng. Tú hoảng hốt đi tìm mẹ con Trang, nhưng anh tìm kiếm trong vô vọng không biết cô đang ở nơi nao, chỉ có bà Minh biết nguyên nhân Trang ra đi. Gạt nước mắt sang một bên bà nghĩ sao mình lại làm chuyện ngu ngốc đến vậy.

Theo một thế giới

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.