Chỉ có vợ thiếu giáo dục mới đòi ăn Tết nhà ngoại!

Tôi không thể chấp nhận người phụ nữ đã lấy chồng nhưng vẫn tơ tưởng về nhà ngoại mà bỏ mặc bên nội. Thà tôi không có vợ còn hơn để vợ về ngoại ăn Tết. Nếu tôi là anh, tôi sẽ cho vợ thời gian tự suy ngẫm xem nói ra đòi hỏi đó chồng có chấp nhận nổi không. Nếu vợ tôi khăng khăng đòi hỏi về ăn Tết nhà ngoại, tôi sẵn sàng ly hôn để cô ấy được về sống cùng bố mẹ đẻ mãi mãi.
Chỉ có vợ thiếu giáo dục mới đòi ăn Tết nhà ngoại!
Tôi đã đọc chia sẻ của người chồng trong bài viết “Phải làm sao khi vợ nhất định đòi ăn Tết nhà ngoại?” và thấy anh thực sự là người chồng chiều vợ, thậm chí có phần nhu nhược. Thế nhưng, hôm nay tôi mới có thời gian để viết ra những suy nghĩ của mình. Nếu tôi là anh, là người đàn ông Việt Nam thì chắc có lẽ tôi chẳng phải tốn thời gian, chẳng phải hại não suy nghĩ làm cách nào cho hợp lý mà quyết định luôn việc này cho dứt khoát.

Tôi đã có vợ và hai con. Vợ chồng tôi sống xa nhà và một năm cũng chỉ thỉnh thoảng mới sắp xếp về thăm nhà được. Nhưng có lẽ tôi may mắn chọn được người vợ tuyệt vời hơn anh. Có thể vợ tôi còn nhiều điều cần phải cố gắng nhưng ít ra cô ấy luôn muốn về nhà chồng, muốn được đón Tết cùng gia đình tôi chứ không có tư tưởng trốn tránh như vợ anh. Tôi không dám so sánh những điểm khác giữa vợ anh và vợ tôi vì không biết được vợ anh là người như nào. Thế nhưng, nếu vợ anh có suy nghĩ và đòi hỏi về ăn Tết nhà ngoại thì tôi cho rằng cô ấy quả thực là người vợ thiếu giáo dục.

Chỉ có vợ thiếu giáo dục mới đòi ăn Tết nhà ngoại! - anh 1

Nếu vợ tôi khăng khăng đòi hỏi về ăn Tết nhà ngoại, tôi sẵn sàng ly hôn để cô ấy được về sống cùng bố mẹ đẻ mãi mãi (Ảnh minh họa).

Sở dĩ tôi nói như vậy là bởi vì nếu vợ anh là người con gái được bố mẹ giáo dục đầy đủ trước khi lấy chồng, thì chắc chắn bố mẹ cô ấy đã dạy rằng, con gái lấy chồng thì phải theo nhà chồng. Khi đã lấy chồng, trở thành dâu con trong nhà, thì chồng về ăn Tết vợ con cùng về là chuyện đương nhiên. Chẳng nhẽ cô ấy đòi về ngoại ăn Tết còn chồng thì một mình về ăn Tết bên nội. Như thế, ngày Tết bố mẹ chồng biết trả lời sao nếu có họ hàng đến chơi và hỏi con dâu đâu.

Hơn nữa, việc dọn dẹp trước Tết, nấu nướng ngày Tết sẽ do ai làm nếu vợ anh ăn Tết nhà ngoại. Chẳng nhẽ mẹ chồng phải là người làm tất cả những công việc đó. Vậy thì, có con dâu hóa ra cũng thành như không có. Tôi nghĩ, nếu vợ anh nghĩ cho bố mẹ đẻ được như thế thì lẽ ra cô ấy đừng lấy chồng nữa. Chỉ có vậy, cô ấy mới có điều kiện được ở bên bố mẹ đẻ, Tết nào cũng được ăn Tết cùng bố mẹ đẻ mà thôi. Mà chưa chắc cô ấy đã nghĩ cho bố mẹ, chưa chắc bố mẹ vợ anh đã mong muốn điều này mà có thể do vợ anh ích kỷ chỉ lo cho sự thoải mái của bản thân.

Tóm lại, tôi không thể chấp nhận người phụ nữ đã lấy chồng nhưng vẫn tơ tưởng về nhà ngoại mà bỏ mặc bên nội. Thà tôi không có vợ còn hơn để vợ về ngoại ăn Tết. Nếu tôi là anh, tôi sẽ cho vợ thời gian tự suy ngẫm xem nói ra đòi hỏi đó chồng có chấp nhận nổi không. Nếu vợ tôi khăng khăng đòi hỏi về ăn Tết nhà ngoại, tôi sẵn sàng ly hôn để cô ấy được về sống cùng bố mẹ đẻ mãi mãi.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.