Chọn mua máy rửa bát

Những lời tư vấn của chị Nguyễn Thanh Thủy, Công ty TNHH Điện máy Nguyễn Kim sẽ giúp bạn tìm mua một chiếc máy hỗ trợ cho việc dọn rửa bếp núc được sạch đẹp và có chi phí hợp lý.
Chọn mua máy rửa bát

Ngày nay, máy rửa bát được xem là “trợ thủ” của các bà nội trợ bận rộn nơi đô thị. Tuy nhiên, vấn đề nhiều người quan tâm khi chọn mua không phải giá cả mà chính là tiện ích do nó mang lại.

Một chiếc máy rửa bát hiện đại phải bao gồm những tính năng như độ ồn đạt chuẩn, không ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh của ngôi nhà. Có chương trình rửa tự động và nhiều chế độ rửa phù hợp cho từng nhu cầu như rửa cốc (rửa nhẹ), rửa ngâm (phù hợp những đồ để lâu, bẩn), rửa hỗn hợp, rửa nhanh (với bát đĩa không nhiều dầu mỡ hay thức ăn bám chắc).

Máy phải giúp tiết kiệm nước, tối đa chỉ tốn 12-16 lít nước để hoàn thành chu trình. Có thể rửa nhiều vật dụng khác nhau trong cùng một chu trình. Có hệ thống xả bằng nước nóng giúp bát đĩa, cốc, tách luôn bóng loáng và không sợ bị vỡ hay sứt mẻ do va chạm và phải có chức năng sấy khô.

Chọn mua máy rửa bát - anh 1

Một loại máy rửa bát

Điều quan trọng khi chọn mua máy rửa bát là cần xác định không gian và diện tích bếp để khi đặt máy vào sẽ không cản trở hoạt động nấu nướng. Hiện thị trường có ba dòng máy rửa phổ biến, đó là dòng máy âm tủ, dòng máy tủ đứng độc lập và dòng máy để bàn (còn gọi là máy rửa mini). Cả ba dòng máy này đều bảo đảm các tính năng tiện lợi và an toàn như tiết kiệm điện, nước, khóa an toàn, và có chế độ hẹn giờ tự động.

Với loại máy âm tủ thường thích hợp cho không gian bếp có diện tích nhỏ (trên dưới 12m2), được gắn kết trong một hệ thống bếp tạo một không gian bếp gọn gàng, sạch đẹp (giá từ 10 triệu đồng trở lên). Máy tủ đứng độc lập bạn có thể đặt ở vị trí tùy chọn cho phù hợp không gian bếp và sở thích bài trí của mình (giá từ 15 triệu đồng trở lên).

Riêng dòng máy để bàn có kích cỡ nhỏ, gọn, có thể được đặt trên bàn bếp và được gắn thông với các vòi nước ở bồn rửa chén, phù hợp gia đình ít người, lượng bát đĩa rửa mỗi ngày không nhiều và diện tích bếp nhỏ hẹp (có giá từ tám triệu đồng trở lên).

Chọn mua máy rửa bát - anh 2

Cần chú ý khi sử dụng máy rửa bát

Khi sử dụng, người dùng cần lấy sạch những thức ăn thừa như xương cá, thịt, rau… để trong quá trình sử dụng máy không bị tắc đường thoát nước. Để máy hoạt động có hiệu quả, theo chị Thủy, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Phân loại và sắp xếp bát đĩa theo từng khu.

- Xếp bát đĩa nghiêng để không cản trở dòng nước rửa, không được xếp bát đĩa chồng lấp lên nhau.

- Xếp dao sắc và các dụng cụ sắc nhọn nằm ngang trong khay hoặc xếp đúng vào khay chuyên dùng để hạn chế nguy cơ gây chấn thương.

- Dùng đúng chất tẩy rửa theo tiêu chuẩn của máy. Không sử dụng chất tẩy rửa khác hoặc chất tẩy rửa bằng tay.

- Nhiệt độ nước phải đạt chuẩn 500 độ C, nếu không máy khó có thể rửa sạch bát đĩa.

- Cho nước làm bóng vào sau cùng, giúp bát đĩa sạch, khô ráo và không tì vết.

- Thường xuyên vệ sinh máy, vệ sinh các lỗ cao-su thoát thức ăn, cánh tay phun nước. Thường xuyên kiểm tra các tay phun và xử lý tắc nghẽn khi cần thiết.

Hợp tác cùng Thời Nay

>>> Xem thêm:

- Cách trị "viêm cánh” hiệu quả

- Những điều mẹ bầu không cần kiêng khi “ở cữ”

- Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6)

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.