Chồng coi tôi là cái máy, chỉ cần 'nằm ngửa' mỗi đêm

Thời gian gần đây, khi nghe tôi nói “em mệt”, “em đau” mỗi khi anh yêu cầu là anh nổi đóa ngay. Anh mắng chửi và nói những lời cực kỳ tục tĩu khiến tôi tổn thương nặng nề.
Chồng coi tôi là cái máy, chỉ cần 'nằm ngửa' mỗi đêm

Trước kia, khi mới gặp chồng tôi, tôi đã chẳng bao giờ nghĩ sẽ yêu chứ đừng nói đến việc lấy người bạn hơn tôi 2 tuổi ấy làm chồng. Vì tôi thấy hai người chẳng có điều gì là hòa hợp, tính cách lại trái ngược hoàn toàn. Tôi thì lãng mạn, còn anh thì cứng nhắc, nhạt nhẽo.

Tuy nhiên, trước sự tấn công kiên trì, bền bỉ của anh, cộng thêm sự vun vào của gia đình, bạn bè, tôi đã xiêu lòng.Và rồi 27 tuổi, tôi lên xe hoa về nhà anh làm dâu.

Cuộc sống những ngày đầu sau khi cưới diễn ra êm đẹp. Anh dù không bao giờ nói những lời hoa mỹ khiến tôi bay bổng hay tặng những món quà khiến tôi nở mày nở mặt với bạn bè nhưng tôi cũng khá hài lòng vì anh có thu nhập ổn định lại thoải mái trong cách chi tiêu.

Chồng tôi là người giỏi giang trong công việc, luôn làm việc có trách nhiệm nên anh có những mối làm ăn tốt. Khi đi làm về là lại giúp vợ nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa. Nói chung tôi đã nghĩ rằng lựa chọn lấy anh làm chồng là quyết định đúng đắn.

Tuy nhiên, từ khi tôi sinh con gái đầu lòng, có vẻ mọi chuyện đã chẳng còn được êm đẹp. Vợ chồng tôi hay mâu thuẫn hơn. Và mỗi khi bất đồng quan điểm, anh không ngần ngại buông những lời xúc phạm tôi. Những lời nói của anh làm tôi tổn thương ghê gớm. Tình cảm vợ chồng càng cách xa nhau hơn, tôi cũng cảm thấy mình không còn yêu anh như trước.

Chồng coi tôi là cái máy, chỉ cần 'nằm ngửa' mỗi đêm ảnh 1

Anh mắng chửi và nói những lời cực kỳ tục tĩu khiến tôi tổn thương nặng nề. (Ảnh minh họa)

Vì con gái tôi sinh thiếu tháng hay quấy khóc nên những ngày mới sinh dù cả tôi và mẹ chồng chăm cháu song vẫn không xuể việc. Và tôi đã phải nhờ anh cùng tôi chăm con mỗi khi đêm đến nhưng cũng từ đây tính tình nóng nảy, ăn nói cộc cằn của anh có dịp nảy sinh.

Hàng đêm, cứ mỗi khi phải thức giấc vì những tiếng con khóc là anh lại chửi thề và đệm bằng những từ tục tĩu như phường chợ búa. Hôm nào, tôi phải nhờ anh bế con nữa thì khỏi phải biết, anh đay nghiến tôi bằng đủ từ ngữ cay nghiệt làm như thể tôi là người vô dụng lắm ấy.

Chồng tôi là người có nhu cầu cao về tình dục. Trước đây, vì chiều chồng, dù có mỏi mệt đến đâu tôi cũng không từ chối chuyện ấy. Tôi cứ nghĩ nhắm mắt vài phút là xong chuyện. Còn chồng tôi, anh coi chuyện giường chiếu như bản năng, không cần phải làm đẹp hay màn dạo đầu nào cả. Vì vậy nên, chúng tôi chẳng mấy khi tranh cãi về chuyện này.

Tuy nhiên, kể từ sau khi sinh em bé, phần do mỏi mệt vì chăm con, phần do cơ thể chưa phục hồi sau chuyến vượt cạn nên tôi cảm thấy “chuyện ấy” cực kỳ đáng sợ. Không chỉ không có cảm xúc mà tôi còn cảm thấy đau đớn đến chảy nước mắt mỗi khi bị chồng ép làm “chuyện ấy”.

Tôi có nói về cảm giác của mình với chồng nhưng anh gần như không quan tâm. Anh bảo: “Đàn bà nhiệm vụ quan trọng nhất là nuôi con và phục vụ chồng nên phải cố gắng bằng mọi giá”. Sau đó, anh tuyên bố sẽ xin cho tôi nghỉ việc hai năm ở nhà để chăm con, anh dư sức nuôi tôi và con nhưng tôi không được làm anh mất hứng, phải có trách nhiệm phục vụ anh “chuyện ấy”.

Sau khi nghỉ việc, tôi khá nhàn rỗi và có nhiều thời gian nghỉ ngơi nhưng không hiểu sao sau sinh, tôi rất sợ “chuyện ấy”. Trong khi đó, chồng tôi vẫn đòi hỏi đều đặn hàng ngày. Nó tạo nên cho tôi một áp lực.

Để né tránh đòi hỏi quá nhiều của chồng, tôi phải nghĩ ra đủ mọi cách. Lúc đầu, anh miễn cưỡng bỏ qua. Nhưng thời gian gần đây, khi nghe tôi nói “em mệt”, “em đau” mỗi khi anh yêu cầu là anh nổi đóa ngay. Anh mắng chửi và nói những lời cực kỳ tục tĩu khiến tôi tổn thương nặng nề.

Đêm qua, tôi có nói vài câu cằn nhằn sau khi chịu trận cơn hoan lạc của anh, anh đã thẳng thừng đẩy tôi tuột khỏi giường và gằn giọng bảo: Đúng là đồ đàn bà vô dụng. Cả ngày chơi, đêm có mỗi việc nằm ngửa thôi mà cô cũng không xong.

Lúc đấy tôi tức lắm, cảm thấy sai lầm khi đã kết hôn. Tôi chỉ muốn cãi nhau với chồng một trận cho xong. Anh chẳng tâm lý, chẳng hiểu cho tôi, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình. Tôi cảm thấy anh coi tôi như cái máy để phục vụ anh chuyện chăn gối vậy. Cứ như thế này chắc gia đình tôi sẽ tan nát mất. Tôi phải làm gì để vợ chồng tôi có thể hòa hợp được như xưa?

P.V

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.