Chồng lén lút chuyển nhiều tiền cho cô bạn thân

Mấy hôm nay tôi biết được bên trong balo anh có vài phiếu chi chuyển số tiền lớn cho cô bạn thân xây nhà, mua xe, mua điện thoại sang, hợp đồng vay tín chấp ngân hàng 250 triệu (chị bạn này thời đại học, đang làm chung bộ phận và đã ly hôn).
Chồng lén lút chuyển nhiều tiền cho cô bạn thân

Tôi 34 tuổi, chồng 39 tuổi, kết hôn được hơn 9 năm, cuộc sống rất hạnh phúc và không có tranh cãi. Vì trước khi kết hôn chúng tôi có thỏa thuận cả hai sẽ sống thật với con người, sở thích của chính mình, không dối nhau, nếu có điều gì không hài lòng về nhau thì cùng ngồi lại giải quyết cho xong và sẽ không lặp lại vấn đề đấy nữa. Tính tôi lại hiền, không phô trương hay đòi hỏi gì và hiểu ý anh nên mọi việc suốt 9 năm nay đều như ý. Cả hai thống nhất lương của anh sẽ để dành tiết kiệm, lương của tôi sẽ lo chi phí sinh hoạt và học phí cho con, các khoản chi lớn phải có sự đồng ý của cả hai.

Anh là người chồng, người cha tốt, tôi không kiểm soát hay tra hỏi gì lương chồng, trước đây anh còn tự kể cho tôi nghe các khoản lương thưởng. Đến khoảng một năm nay không thấy anh nói đến, suốt mấy tháng liền tôi không thấy chồng nhắc đến việc tiết kiệm, hỏi thì anh nói chưa có nhiều, tôi cũng không hỏi thêm, đến tháng sau nhắc tiếp thì chồng cũng bảo thế. Tôi thống kê tương đối lương của anh trong năm vừa rồi, sau khi trừ chi phí mà anh đã dùng thì thấy thiếu gần 150 triệu, hỏi anh nói không biết, bảo tôi tính sai. Tôi không nói tiếp gì, đến hôm sau anh xin lỗi tôi và bảo tiền đó cho bạn mượn để xây nhà, hứa lần sau sẽ không giấu tôi gì nữa.

Anh là con trai út và chúng tôi ở chung với mẹ chồng, vì các anh em nhà chồng đều ở riêng, trách nhiệm con dâu trong nhà không ai than phiền tôi mặc dù mẹ chồng rất khó tính. Vậy mà vài lần tranh cãi với chồng, mẹ bảo chúng tôi đang ở nhà đây là lợi dụng bà, là cơ hội nhìn vào tài sản cũng như cái nhà này của bà. Nhiều lần chúng tôi bàn nhau mua nhà, anh nói chờ nhiều tiền mua diện tích lớn hơn. Đến đầu năm nay khi xem được đất muốn mua nhưng lại chưa đủ tiền, tôi nói với chồng vay tín chấp ngân hàng nhưng anh toàn bàn lùi, nào là lãi suất cao, có đất còn phải có tiền để xây, nếu lỡ thất nghiệp thì không thể trả được. Thấy hợp lý nên tôi thôi không nói nữa.

Vì rất tin tưởng chồng nên tôi không suy nghĩ cũng như hoài nghi về các mối quan hệ của anh, nhưng gần đây thấy chồng cứ điện thoại cài khóa máy, luôn để bên người, hay đề phòng tôi mỗi khi mở balo làm việc và khóa lại ngay sau khi lấy đồ (anh cài khóa số cho balo). Phụ nữ vốn nhạy cảm và tò mò, vài lần đề cập lại chuyện niềm tin với anh, anh tỏ thái độ không vui, bảo là tôi muốn chỉ trích anh.
Mấy hôm nay tôi biết được bên trong balo anh có vài phiếu chi chuyển số tiền lớn cho cô bạn thân xây nhà, mua xe, mua điện thoại sang, hợp đồng vay tín chấp ngân hàng 250 triệu (chị bạn này thời đại học, đang làm chung bộ phận và đã ly hôn). Tôi không nói gì, hôm sau anh thấy tôi buồn hỏi lý do và có gì chia sẻ, tôi hỏi lại anh có giấu tôi gì không, có gì chia sẻ với tôi không, có giấu bí mật gì không? Anh khẳng định là không. Tôi hỏi trong balo anh có gì? Anh bảo chỉ có máy tính và giấy tờ công việc. Tôi bảo anh hứa không nói dối rồi sao lại nói dối, anh vẫn khẳng định là không dối trá gì.
Khi tôi kể ra anh chỉ lặng thinh, một lúc sau xin lỗi, bảo là giúp bạn thân đang khó khăn. Điện thoại anh cũng mua giúp (trong lúc đó tôi cũng được anh mua cho cái điện thoại nhưng khác loại với anh và chỉ bằng nửa tiền cái anh mua cho người đồng nghiệp kia). Tôi thấy hụt hẫng và thất vọng quá, thì ra anh đã vay tiền trước khi tôi đề nghị anh vay mà không nói gì, khi có bằng chứng rồi anh lại dối tôi. Sau đó anh nhắn tin bảo là mua điện thoại tặng bạn, tiền vay là cho bạn mượn, bảo là chỉ yêu thương vợ con, sợ vợ buồn, lo lắng nên mới không nói. Vậy khi tôi hỏi tất cả anh cho bạn mượn bao nhiêu thì anh không nói, bảo là tôi nghĩ lung tung, không có gì giữa 2 người, chỉ có tình bạn thôi.
Anh và chị này làm việc cùng bộ phận và là cấp dưới nên luôn đi cùng nhau, từ công tác đến ăn uống cũng ngồi gần nhau. Tôi có vài lần nhắc anh, anh nói sẽ hạn chế nhưng vẫn vậy. Giờ này anh nói với tôi sẽ thôi việc ở công ty để chứng minh hai người không có gì với nhau. Tôi bảo đâu cần chứng minh, chỉ cần ba người gặp nhau để tôi biết có chuyện gì mà tôi còn chưa biết nữa thôi. Tôi còn bảo anh hãy đặt mình vào vị trí tôi. Mấy ngày trôi qua rồi anh vẫn chưa trả lời tôi.

Thật sự muốn chia sẻ câu chuyện của tôi để vơi đi nỗi buồn trong lúc này. Cảm ơn độc giả đã xem câu chuyện của tôi và những ai đang quá tin chồng như tôi cũng đừng giống tôi, ngủ quên trong hạnh phúc có ngày sẽ gặp ác mộng.

Xem thêm:

Xin đừng vội kết tội những người phụ nữ ngoại tình

Lời khuyên chân thành của "phở" gửi "cơm"

Phụ nữ cũng cần phải ‘hư’ cho đàn ông chết ‘thèm’

Theo VnExpress

Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.