Chồng 'nhà người ta': Thu nhập trăm triệu vẫn phụ vợ rửa bát

Theo chị Vượng chia sẻ, thu nhập của anh mỗi tháng lên tới cả trăm triệu nhưng khi về nhà, anh không ngại bất cứ một việc gì, anh sẵn sàng chia sẻ mọi việc nhà với chị.
Chồng 'nhà người ta': Thu nhập trăm triệu vẫn phụ vợ rửa bát

“Là đàn ông nhưng anh ấy không ngại bất cứ một việc gì, từ rửa bát, nấu cơm, giặt giũ đến lau 5 tầng lầu. Có lẽ mình may mắn mới lấy được người đàn ông tuyệt vời như anh ấy”. Đó là chia sẻ của bà mẹ trẻ xinh đẹp Trần Thị Vượng, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Nhìn vẻ ngoài không thua kém gì các hotgirl nổi tiếng, ít ai biết rằng, chị Vượng là “gái một con” và đã có một tổ ấm hạnh phúc viên mãn.

Trò chuyện với PV, chị Vượng không ngớt lời ca ngợi người chồng tuyệt vời của mình. Với chị, anh không chỉ là người chồng, người cha mà còn là người bạn luôn lắng nghe, chia sẻ những buồn vui trong cuộc đời của mình.

Khi được hỏi về cái duyên đưa đẩy chị và anh xã đến với nhau, chị Vượng cho biết: “Mình quen anh xã cách đây 5 năm. Trong một lần đi hát cùng bạn bè, thấy anh là người điềm đạm lại nhẹ nhàng nên khi nói chuyện với nhau, mình cảm thấy rất thân thiện rồi quý mến từ đó.

Chồng 'nhà người ta': Thu nhập trăm triệu vẫn phụ vợ rửa bát ảnh 1

Nhìn vẻ ngoài không thua kém gì các hotgirl nổi tiếng, ít ai biết rằng, chị Vượng là “gái một con” và đã có một tổ ấm hạnh phúc. Ảnh: NVCC.

Thật sự bất ngờ vì trong đám bạn cùng đi hát hôm đó, mình là cô gái ngây thơ, vẻ ngoài không có gì nổi trội, da lại đen nhẻm, vậy mà không hiểu sao anh ấy lại để ý đến mình. Có lẽ, chính vì nét duyên thầm đó đã đưa đẩy anh ấy đến với mình”.

Trước khi đến với người đàn ông của đời mình, chị Vượng đã có một tuổi thơ đầy nước mắt khi mới 5 tuổi, bố mẹ đã ly hôn. Sau đó, mẹ sang nước ngoài làm ăn, trong khi bố suốt ngày rượu chè rồi chửi mắng hắt hủi hai chị em.

Sống thiếu thốn tình cảm từ nhỏ, cuộc sống cũng gặp rất nhiều khó khăn với bao sóng gió nhưng chị Vượng vẫn mạnh mẽ vượt qua, vươn lên để sống.

Sớm bươn chải kiếm sống từ bé nên có lẽ, mọi đắng cay, thiếu thốn về vật chất lẫn tình cảm chị đều nếm trải. Thế nhưng, cuộc sống hạnh phúc hiện tại lại là điều bù đắp cho những nỗ lực của chị trước đó.

“Khi quen anh xã, mình không ngại hay giấu giếm một điều gì, mình chia sẻ với anh hết. Vậy mà biết chuyện anh càng thương mình hơn. Bọn mình yêu nhau 3 năm thì tổ chức đám cưới. Cuộc sống mới đầu cũng gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hai vợ chồng đều cùng nhau cố gắng làm việc, bây giờ cuộc sống đã khá hơn phần nào”, chị Vượng xúc động chia sẻ.

Nói về người đàn ông của đời mình, chị Vượng lúc nào cũng rạng ngời niềm vui và tự hào khi lấy được một người chồng tuyệt vời như anh. “Anh ấy là người con hiếu thảo với bố mẹ, rất yêu thương và biết lo lắng cho các em từng ly từng tý. Vợ con thì khỏi phải nói, không thể diễn tả được anh ấy yêu gia đình nhiều như thế nào”.

Hiện tại, chồng chị Vượng đang làm kinh doanh. Mặc dù công việc bận rộn, rất ít thời gian ở nhà, ngày nào cũng làm đến đêm mới về nhưng cứ buổi chiều là anh lại tranh thủ về ăn cơm với mẹ con chị.

Mặc dù, theo chị Vượng chia sẻ, thu nhập của anh mỗi tháng lên tới cả trăm triệu nhưng khi về nhà, anh không ngại bất cứ một việc gì, anh sẵn sàng chia sẻ mọi việc nhà với chị.

Nếu thấy vợ đang trông con thì anh xuống bếp nấu cơm còn nếu chị rửa bát thì anh sẽ lau nhà. Nhà có 5 tầng chồng chị cũng lau hết từ trên xuống dưới. Lúc rảnh lại đưa hai mẹ con đi chơi.

Chồng 'nhà người ta': Thu nhập trăm triệu vẫn phụ vợ rửa bát ảnh 2

Mặc dù, theo chị Vượng chia sẻ, thu nhập của anh mỗi tháng lên tới cả trăm triệu nhưng khi về nhà, anh không ngại bất cứ một việc gì, anh sẵn sàng chia sẻ mọi việc nhà với chị. Ảnh: NVCC

Chồng 'nhà người ta': Thu nhập trăm triệu vẫn phụ vợ rửa bát ảnh 3

Từ lau nhà (5 tầng lầu) đến giặt quần áo, nấu ăn để giúp vợ. Ảnh: NVCC.

Thời gian bên gia đình ít nhưng chồng chị vẫn luôn tranh thủ mọi lúc rảnh rỗi để ở bên hai mẹ con. Ngày lễ tết dù bận đến mức nào, anh cũng dành thời gian đưa mẹ con ra ngoài đi ăn uống, vui chơi hoặc sẽ gọi chị đưa con đến chỗ làm của anh.

Còn khi con ốm, anh sốt sắng cùng chị thức đêm chăm con. Ban ngày đi làm anh luôn tranh thủ lúc rỗi về nấu cơm, giặt đồ giúp vì sợ vợ bận chăm con không có thời gian làm. Thậm chí, nếu con ốm nặng anh sẽ nghỉ làm, ở nhà hẳn để giúp vợ chăm con.

Còn những lúc đi ăn uống với bạn bè, lúc nào chồng chị cũng muốn có vợ con đi cùng. Nếu vợ không muốn đi thì anh xã lại phi xe đi mua đồ ăn cho vợ con rồi mới ra với bạn bè.

Chồng 'nhà người ta': Thu nhập trăm triệu vẫn phụ vợ rửa bát ảnh 4

Những ngày nghỉ, lễ tết, dù bận rộn thế nào, anh xã cũng luôn tranh thủ đưa mẹ con chị đi chơi, đi ăn uống. Ảnh: NVCC.

Khi chia sẻ về thu nhập của anh xã, chị Vượng cho biết: “Nói về thu nhập hiện tại của chồng mình thì cứ trung bình 100 triệu mỗi tháng, chưa kể tiền anh ấy kiếm ngoài. Thế nhưng anh ấy lại là người phóng khoáng nên chi tiêu tương đối nhiều, không xót tiền. Anh ấy mua một con lợn đất, kiếm được tiền lại đút vào ống cho con gái”.

Thu nhập cao như vậy nhưng cuối tháng nào, chồng chị cũng đưa về cho vợ khoảng 80-90% số lương, còn lại anh ấy giữ cho mình để chi tiêu cho vợ con hoặc những cuộc nhậu với bạn bè.

Hỏi về số lần vợ chồng cãi nhau, chị Vượng tâm sự: “Vợ chồng mình thỉnh thoảng vẫn cãi nhau nhưng toàn chồng mình làm hòa trước, trừ khi mình quá sai. Vì tính tình của hai vợ chồng đều bướng ngang nhau nên những lúc đó, chỉ còn cách im lặng chờ đối phương hạ giận”.

Hỏi về bí quyết được chồng yêu chiều, chị Vượng cho hay: “Chưa bao giờ mình biết nịnh chồng là như thế nào. Tính mình rất thẳng và thật. Chồng mình nhiều khi còn trêu đùa bảo, em mà khéo nữa thì tuyệt vời nhưng tính mình từ bé đến giờ vẫn thế. Có cố gắng khéo nhưng không khéo được, thấy nó cứ như thế nào ấy”.

Chồng 'nhà người ta': Thu nhập trăm triệu vẫn phụ vợ rửa bát ảnh 5

Với chị Vượng, con cái cũng chính là sợi dây gắn kết tình cảm của vợ chồng. Dù có vất vả như thế nào, tình yêu dành cho con luôn là động lực để chị và anh xã phấn đấu để cho con một cuộc sống tốt nhất. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ về công việc hiện tại, chị Vượng cho biết, chị đang bán hàng online, phun thêu thẩm mỹ, thu nhập cũng chỉ bằng khoảng 20% của chồng thôi nhưng mình vẫn luôn cố gắng làm việc để có một khoản thu nhập riêng.

“Mình nghĩ, là phụ nữ nên độc lập về kinh tế. Nếu mình làm được ra tiền thì chồng cũng tôn trọng, không có cớ gì mà nói mình. Trong suy nghĩ của mình luôn như vậy, làm nhiều hay làm ít cũng phải làm ra tiền”.

Hiện chị đã có một cô con gái được 17 tháng tuổi, đó là kết quả của tình yêu chân thành của anh và chị. Với chị Vượng, con cái cũng chính là sợi dây gắn kết tình cảm của vợ chồng. Dù có vất vả như thế nào, tình yêu dành cho con luôn là động lực để chị và anh xã phấn đấu để cho con một cuộc sống tốt nhất.

Hạ Vy

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.