Chuyện người đàn bà suốt 25 năm đi đánh ghen chồng 'ăn nằm' với bồ

Để kể về những lần cô Hiền đi đánh ghen thì rất dài, danh sách phải mất mấy trang giấy, từ các em tiếp viên, các em thôn nữ đến đồng nghiệp, bạn thân của vợ, thậm chí cả vợ đồng nghiệp
Chuyện người đàn bà suốt 25 năm đi đánh ghen chồng 'ăn nằm' với bồ

Cô N.T.Hiền (SN 1969), sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Ngày con gái, cô được mọi người đánh giá là hoa khôi của "làng" Kim Liên.

Cô lấy chồng năm 20 tuổi, cứ tưởng mình may mắn lấy được ông chồng đẹp trai, ăn nói có duyên và đặc biệt gia đình lại điều kiện, hơn nữa hai nhà lại sát vách, cách nhau có vài bước chân.

Chồng cô là chú Hoàng cũng nổi danh là đẹp trai nhất nhì của làng hồi đó. Ngoài ra còn nổi tiếng là khéo ăn, khéo nói lại còn là con trai của một ông làm lớn trong nghành đường sắt thời bao cấp. Mọi người cứ nhìn vào ai cũng lầm tưởng đôi vợ chồng trẻ "trai tài gái sắc".

Nhưng cô buồn kể lại: "Đời phụ nữ khổ nhất là chọn nhầm chồng. Lúc mới yêu, đàn ông ai cũng tỏ ra mình tử tế. Nhưng lấy nhau rồi bản chất lộ ra hết".

Từ thưở mới lấy, cô đã biết chồng mình có tính "cà lăm". Đi ra đường kể cả có vợ đi cùng cũng liếc ngang, liếc dọc mấy cô xinh xinh trên đường.

Rồi sống với nhau một thời gian, ngoài việc có máu "cà lăm", cô còn nhận ra chồng mình là người ích kỉ, nhỏ nhen, sống thiếu trách nhiệm. Mọi thứ tiền sinh hoạt chồng cô kiếm được, chồng cô ném vào cờ bạc, rượu chè. Còn tiền sinh hoạt gia đình thì mặc cô tự lo liệu.

Trong câu chuyện của mình, cô kể lại có một mối hận chồng mình mà đến tận giờ cô không bao giờ quên được. Thi thoảng trong giấc mơ của mình cô giật mình, hoảng hốt nhớ lại cảm giác lúc đó. Đó là lần cô và đứa con gái đầu lòng suýt chút nữa là chết hụt.

Thấy bản thân bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ, cô gọi chồng dậy để đi bệnh viện. Nhưng lúc đó là khoảng 3h đêm, chồng cô ngái ngủ gắt gỏng bảo cô nói ít thôi. Giục chồng vài lần không được, ông còn lại mắng cô là... đùa dai. Đến lúc cô gần như là tắt thở, bố mẹ chồng cô mới hốt hoảng xông vào mắng chồng cô.

Cô Hiền tâm sự: "Ông ý đi lái tầu mà đi đến đâu gây án đến đó, người tình thì rơi vãi lung tung hết cả lên. Nhưng không hiểu vì sao hay phận làm vợ, cứ khi nào ông ý có chuyện là linh tính cô mách bảo là chồng mình có bồ".

Chuyện người đàn bà suốt 25 năm đi đánh ghen chồng 'ăn nằm' với bồ ảnh 1

Bây giờ thay vì đánh ghen cô tự làm đẹp cho bản thân và đi chơi chới bạn bè

Để kể về những lần cô Hiền đi đánh ghen thì rất dài, danh sách phải mất mấy trang giấy, từ các em tiếp viên, các em thôn nữ đến đồng nghiệp, bạn thân của vợ, thậm chí cả vợ đồng nghiệp.

Có lần cô cùng chị gái đi vào tận Thanh Hóa đánh ghen với cô bé bằng tuổi con gái lớn. Nhưng thấy cô bé thì cũng ngoan ngoan, dạ dạ, vâng vâng, cô cũng không nỡ bắt bẻ gì vì nghĩ chung quy cũng tại chồng mình.

Ngày xưa còn trẻ cô thuê cả thám tử theo dõi, và bắt tại trận đi vào nhà nghỉ với vợ đồng nghiệp. Bắt tận tay day tận trán đến những 2 lần. Cũng có cô bồ ngang ngang tuổi cô, có lần cô lao vào đánh nhau như ngoài đường ngoài chợ.

Cô kể lại kỉ niệm đau đớn nhất của mình: "Có một lần cả nhà đang ăn cơm, lúc đó còn bố chồng. Cố một cô bồ đến tận nhà 'báo cáo' là có con với chồng và đòi quyền lợi. Lúc đó mình như ngất xỉu, mình phải đưa hai đứa con 1 trai, 1 gái đi ra khỏi nhà gấp để tránh phải nghe những chuyện đau lòng như thế".

Cô bồ quá quát, bắt gia đình cô phải có trách nghiệm với cái thai trong bụng. Thậm chí còn bù lu bù loa lên cho cả xã hội biết chuyện. Lúc đó, gia đình cô dường như đứng trên bờ vực của sự tan vỡ, nhưng cô cố nhẫn nhịn vì con cái. Cô cùng chồng thống nhất là cho cô bồ một khoản tiền để phá bỏ cái thai đó đi và có một số vốn để làm lại từ đầu.

Cô đắng cay kể lại, kể cả cô bạn thân nhất của mình chơi với nhau từ thời con gái cũng đổ đốn, lên giường với chồng mình mà còn bị bắt đang "trần chuồng" với nhau.

Cô cho rằng chồng cô ăn nói rất có duyên, đặc biệt trong chuyện cưa cẩm thì cực kì giỏi.

Ở cái tuổi 50, cô gần như đã buông xuôi tất cả. Giờ sống với nhau vì tình nghĩa. Cô Hiền cũng biết ông chồng cô vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt do tuổi cao nhưng cô mặc kệ.

Bây giờ những lúc buồn hay rảnh rỗi là cô thường rủ bạn bè đi ăn uống, cà phê, đi làm đẹp để sống tốt hơn. Nhưng cô ngậm ngùi cho biết, đứa con gái lớn của cô năm nay đã 25 tuổi rồi mà không chịu yêu ai và tuyên bố là sẽ không bao giờ lấy chồng vì sợ lấy phải người chồng lăng nhăng như bố.

Những đứa con cô lớn lên rồi cũng sẽ hiểu chuyện, chúng trách bố làm mẹ khổ, và cũng trách cô hiền lành quá để chồng đi lăng nhăng.

P.V

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.