Chuyện tình nhạc sĩ Đăng Nước: Tan vỡ vì hơn mẹ người yêu “một giáp”

Hồng Nhung là người tình hiếm hoi nhất của nhạc sĩ Đăng Nước dám công khai mối tình “đũa lệch”. Anh hơn nàng tới 36 tuổi, một khoảng cách khổng lồ trong mắt bạn bè của Hồng Nhung lúc bấy giờ.
Chuyện tình nhạc sĩ Đăng Nước: Tan vỡ vì hơn mẹ người yêu “một giáp”

Mối tình của nhạc sĩ Đăng Nước và “hạt mít” Hồng Nhung là tình yêu được anh và bạn bè ủng hộ nhất kể từ sau khi ly hôn. Cả hai luôn sát cánh chia sẻ với nhau mọi buồn vui trong cuộc sống. Nàng đã đem đến cho nhạc sĩ Đăng Nước một luồng gió mới ngọt ngào dù ở đó vẫn chất chứa những đắng cay mà cả anh và nàng dù dũng cảm đương đầu nhưng … vẫn không vượt qua được.

Chuyện tình nhạc sĩ Đăng Nước: Tan vỡ vì hơn mẹ người yêu “một giáp” - anh 1

Nhạc sĩ Đăng Nước và Hồng Nhung

Hồng Nhung là người tình hiếm hoi nhất của nhạc sĩ Đăng Nước dám công khai mối tình “đũa lệch”. Anh hơn nàng tới 36 tuổi, một khoảng cách khổng lồ trong mắt bạn bè của Hồng Nhung lúc bấy giờ. Chẳng thế mà không ít lần, sau khi ở trường về, nhạc sĩ Đăng Nước đã phải chứng kiến những giọt nước mắt của nàng. Nhớ lại giai đoạn đó, anh có phần trầm lắng “Hồng Nhung là một cô gái mạnh mẽ, khi công khai yêu tôi, nàng đã chuẩn bị tinh thần để đối diện với dư luận và áp lực từ phía bạn bè cùng trang lứa. Thậm chí có người bạn thân sau khi biết nàng yêu tôi đã mạnh tay tát nàng một cái để nàng có thể “tỉnh lại”. Song tính Hồng Nhung quyết liệt, nàng không từ bỏ, vẫn âm thầm nhiều đêm khóc ướt gối vì “bạn bè nhìn em như quái vật”. Vượt qua được dư luận, khi yêu tôi được gần một năm, trải qua tất cả những vui buồn, với biết bao chuyến đi và những kỷ niệm ngọt ngào, Hồng Nhung đưa tôi về thăm gia đình nàng. Dù được nàng báo trước, nhưng tôi vẫn có phần lúng túng vì mẹ nàng kém tôi đúng một giáp, còn bố nàng kém tôi tới 6, 7 tuổi. Sau lần gặp mặt ấy, bố mẹ nàng ra sức phản đối mối quan hệ của chúng tôi. Nhất là mẹ nàng, một người phụ nữ quanh năm đau yếu, mẹ nàng đã dọa tự tử nếu nàng tiếp tục yêu tôi”.

Lường trước được sự phản đối của gia đình, “hạt mít” Hồng Nhung vẫn âm thầm thuyết phục bố mẹ về chuyện tình cảm của mình. Có những thời điểm căng thẳng, “hạt mít” gần như không liên lạc về nhà. Tuy thế, không ít lần trong bữa cơm, nhạc sĩ Đăng Nước phải chứng kiến người yêu bật khóc và nói trong nước mắt “Phải chi anh chỉ 45, 47 tuổi thì có phải tốt hơn không?”. Bẵng đi một thời gian, một hôm Hồng Nhung báo với nhạc sĩ Đăng Nước, mẹ nàng bị bệnh, rất nặng. Khi đó lòng anh như lửa đốt, anh muốn về thăm nhà người yêu nhưng nàng ngăn cản, sợ sự hiện diện của anh khiến cho mẹ nàng phiền lòng.

Chuyện tình nhạc sĩ Đăng Nước: Tan vỡ vì hơn mẹ người yêu “một giáp” - anh 2

Nhạc sĩ Đăng Nước bên cây đàn

Khi trở nên Hà Nội, Hồng Nhung đến gặp anh ngay, nhìn nàng mệt mỏi, trong lòng anh trào lên những cảm xúc khó tả. Chính trong buổi tối ấy, “hạt mít” đã nói lời chia tay nhạc sĩ Đăng Nước. Nhớ lại anh chia sẻ “Hôm đó, Hồng Nhung nói với tôi, nàng muốn chia tay bởi mẹ nàng bị bệnh tim rất nặng đã bắt nàng hứa rời bỏ cuộc tình đầy thị phi của mình. Cực chẳng đã, nàng đã phải chấp nhận dù trong lòng vô cùng đau khổ. Khi Hồng Nhung nói những lời đoạn tuyệt, tôi vô cùng đau đớn nhưng cảm giác chấp nhận và thông cảm cho nàng chiếm phần lớn trái tim tôi. Sau hơn một năm yêu nhau, chia tay vì hoàn cảnh nhưng hai trái tim vẫn hướng về nhau và dành cho nhau sự tôn trọng. Giờ đây, Hồng Nhung đã lập gia đình và đang sống hạnh phúc. Với tôi đó là một sự an ủi lớn lao”.

Hiện nay, trong căn nhà nhỏ của nhạc sĩ Đăng Nước vẫn còn lưu giữ rất nhiều bức ảnh của Hồng Nhung, trong đó có một bức ảnh chụp chung của cả hai trông rất hạnh phúc. Điều này khiến cho không ít người ghé thăm nhầm tưởng đó là nữ chủ nhân của căn nhà. Mỗi khi có ai nhắc đến điều đó, nhạc sĩ Đăng Nước đều cười buồn. Dường như với anh mối tình bất thành ấy luôn để lại một nỗi xót xa nuối tiếc.

Xem thêm:

- Nhạc sĩ Đăng Nước: Tình yêu chân thành với cô nàng “hạt mít” Hồng Nhung

- Nhạc sĩ Đăng Nước: Cuộc chia tay sóng gió với người vợ “đồng sàng dị mộng”

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.