Con tôi thà lấy 'gái làm tiền' về làm vợ chứ không lấy cô

Vì yêu anh mà tôi đã khóc rất nhiều, có nên tiếp tục tình yêu này hay chia tay để cho bố mẹ anh được thoải mái?.
Con tôi thà lấy 'gái làm tiền' về làm vợ chứ không lấy cô

Tôi và anh yêu nhau đã 7 năm nhưng bị gia đình ngăn cấm vì “bà con 7 đời”. Nói ra nhiều người cười chê nhưng ở làng có một họ lớn thì vấn đề này rất nan giải. Hai nhà chủ yếu vì bị người ngoài nói vào nói ra, sợ bị cả họ tẩy chay vì không dạy bảo được con cái.

Từ lúc yêu nhau dù bị ngăn cấm kịch liệt nhưng hai đứa càng cấm càng yêu. Gia đình tôi là nông dân, còn nhà anh bố mẹ đều là nhà giáo đã về hưu. Nhà tôi vì thương con gái nên bảo hai đứa nếu thật lòng thì bỏ đi xa xứ chứ ở đây không được. Nhà anh hết sức ngăn cản, ba anh tuy là giáo viên nhưng nhiều lần ra nhà tôi nói chuyện kiểu rất xóc xỉa, một lần ông bảo 'con trai tôi thà lấy cave về làm vợ chứ không lấy cô để xấu hổ gia đình, dòng họ'.

Tôi ức lắm, nghe được, ba mẹ tôi rất sốc và la mắng nhiều, con nói tôi là ‘cấm không cho yêu cái thằng đấy nữa’, lúc đó tôi còn là sinh viên nên lời nói không có trọng lượng gì,hỉ im lặng chịu đựng. Anh cũng rất buồn và nhưng bố mẹ anh càng cấm thì anh lại càng yêu tôi hơn.

Con tôi thà lấy 'gái làm tiền' về làm vợ chứ không lấy cô ảnh 1

Một lần ông bảo 'con trai tôi thà lấy cave về làm vợ chứ không lấy cô để xấu hổ gia đình, dòng họ'. (Ảnh minh họa)

Giờ đây ra trường được hai năm, anh đã có sự nghiệp ổn định, còn tôi cũng có công việc riêng. Anh thuê nhà ở thành phố để kinh doanh còn tôi cũng thuê trọ riêng. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn ở chung với nhau. Mới đây mẹ anh lên chơi, thấy trong phòng riêng anh có đồ của tôi nên rất giận dữ. Lần này bà hết sức cấm cản, lúc đầu thì nói vì hai đứa là bà con, giờ còn thêm vào bảo tôi xấu tính này nọ. Anh hiền lành, cũng chỉ biết khóc, thậm chí đòi đi tự tử nữa.

Mẹ anh gọi điện muốn gặp riêng tôi. Khi tôi qua bà la mắng suốt nửa tiếng đồng hồ và còn xưng hô “cô, tôi”, bảo anh với tôi chỉ như là “ăn bánh trả tiền”, trong khi chúng tôi quen và yêu nhau lâu rồi. Mắng tôi xong bà bảo tôi tự dọn dẹp hết đồ của mình ra khỏi phòng. Tôi không dọn và bảo phòng của anh thì anh tự dọn. Vậy là bà bảo nếu không tự dọn sẽ vứt hết đi. Lúc đấy tôi gọi cho anh, anh nói mẹ đừng dọn và tôi sẽ qua dọn sau.

Tôi thật sự rất giận dữ, mẹ anh coi tôi không ra gì mà anh còn nói thế để mẹ thỏa mãn suy nghĩ của mình. Tôi không bảo anh phải nói nặng lời với ba mẹ nhưng chỉ cần cương quyết lên cho gia đình thấy anh thật sự yêu tôi thôi. Mẹ anh mắng tôi xong còn gọi điện về cho ba mẹ tôi khiến họ cảm thấy nhục nhã và xấu hổ vì con gái sống chung với người khác. Ba anh lần này còn nhắn tin cho tôi với lời lẽ hết sức cay nghiệt, xưng “mày, tao”, bảo tôi có bùa ngải, bảo sẽ chiến thắng bằng sự căm thù.

Tôi tức giận và đau khổ, anh cũng buồn lắm nhưng bảo vì ba mẹ thương anh quá nên mới làm như thế, rồi anh nói tôi đừng hỗn láo với ba mẹ anh. Tôi im lặng chịu đựng bao nhiêu cũng được nhưng nhìn ba mẹ bị sỉ nhục tôi rất đau đớn.

Ba mẹ buồn lắm nhưng nghe thoáng qua là hai đứa định tự tử nên không la mắng tôi một lời. Sau lần đó chúng tôi giận nhau, tôi đòi chia tay thì anh bảo sẽ không từ bỏ đâu. Thế mà lúc tôi đau khổ phải khóc lóc, chịu đựng một mình thì anh lại ở bên cạnh mẹ, chẳng ở bên tôi. Vì sợ mẹ buồn mà anh lúc thì bảo sẽ từ bỏ tất cả, lúc thì bảo từ từ sẽ bỏ tôi. Nhiều lúc tôi thấy anh nhu nhược nhưng không biết có phải vì anh hiền quá không. Anh lúc nào cũng bảo yêu tôi nhưng khi có chuyện xảy ra lại chẳng bảo vệ, lại cứ phải làm những điều để bố mẹ anh nguôi giận.

Nhiều khi tôi cảm thân tủi thân khủng khiếp vì mình cũng là đứa xinh xắn, bố mẹ cho ăn học đàng hoàng, chứ không phải cái loại con gái hư đốn mất nết. Vậy mà bố mẹ anh coi tôi chẳng ra gì chỉ vì cái suy nghĩ cổ hủ, còn anh thì cứ như vậy, không quyết đoán.

Vì yêu anh mà tôi đã khóc rất nhiều, có nên tiếp tục tình yêu này hay chia tay để cho bố mẹ anh được thoải mái? Liệu làm như thế có phải sẽ tốt hơn cho cả hai không? Tôi không thể nào lấy anh về để bị chửi rủa mãi như thế được. Tôi phải làm gì để bố mẹ anh có thể chấp nhận tôi?

P.V

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.