Đại lương y Nguyễn Huy công bố 108 Thực phẩm chức năng quý hiếm hỗ trợ chữa bệnh

Hiện nay có 3 cái sốt đó là: Sốt cây con, sốt thực phẩm chức năng và sốt “thần y”. Để góp phần làm sáng tỏ những nghi ngại của người bệnh trước thời đại “nhiễu” thông tin về những loại trên, Đại lương y Nguyễn Huy sẽ chia sẻ cho người dân 108 thực phẩm chức năng (TPCN) giản dị và quý báu quanh ta hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả đến không ngờ.
Đại lương y Nguyễn Huy công bố 108 Thực phẩm chức năng quý hiếm hỗ trợ chữa bệnh

Kỳ 1: Những bài thuốc quý báu từ gạo

Trước hết muốn hiểu và sử sụng có hiệu quả các TPCN ta cần hiểu thực phẩm là những thứ ăn được uống được như: Các đồ ăn, thức uống thông dụng không có độc (Uống quá liều quy định không bị phản ứng phụ hoặc ngộ độc). Chức năng là ít nhiều có thể gióp phần vào việc hỗ trợ các chức năng sống của cơ thể người như: Nguồn dinh dưỡng, tăng sức đề kháng và miễn dịch, ổn định tim mạch, dinh dưỡng, thần kinh, lưu thông thể dịch, điều hòa nội tiết, bổ sung các vitamin và các chất vi lượng cần thiết góp phần nưng cao sức khỏe…

Đại lương y Nguyễn Huy công bố 108 Thực phẩm chức năng quý hiếm hỗ trợ chữa bệnh - anh 1

Lương y Nguyễn Huy chia sẻ 108 TPCN chữa bệnh

Lưu ý: Trong số nhũng thực phẩm chức năng mà lương y Nguyễn Huy nêu ra có những TPCN chỉ thuần túy là TPCN nhưng cũng có những TPCN nếu nâng cấp liều lượng có thể sẽ thành thuốc chữa bệnh đặc trị, thậm chí là linh dược, “thần dược”. Những TPCN như vậy lương y Nguyễn Huy sẽ đánh dấu (*) để bạn đọc có ý định áp dụng những TPCN quý báu này có thể tham khảo.

Gạo vốn là thực phẩm hàng ngày của người Việt Nam. Hạt gạo mộc mạc bình dị nên ít ai nghĩ trong gạo có nhiều tác dụng hỗ trợ và chữa bệnh.

1. TPCN gạo tẻ rang cháy (*) chống rối loạn tiêu hóa: Tức gạo lâu năm (Trầm thương mễ) thì càng tốt.

Đại lương y Nguyễn Huy công bố 108 Thực phẩm chức năng quý hiếm hỗ trợ chữa bệnh - anh 2

Gạo tẻ rang cháy phòng chống rồi loạn tiêu hóa

· Cách chế biến: Rang nhỏ lửa đến vàng sậm (Chú ý: Hạt gạo rang đều từ ngoài vào trong là tốt, ngoài sẫm trong còn trắng là chưa đạt).

· Liều TPCB: 100gr nguyên liệu + 1000 – 1200ml nước, sau đó đun sôi nhỏ lửa khoảng 30 đến 40 phút thì bắc ra chắt lấy nước uống. Có thể cho thêm 2-3 lát gừng tươi + 10 hạt muối ăn vào dun cùng.

· Công dụng: Chỉ khát, sáp tràng, chỉ ly, chống rối loạn tiêu hóa, chống nôn khan, say nắng, cảm nắng. Uống lâu lợi tỳ hòa vị, thông đường tiêu hóa, nhẹ mình, đỡ mỏi lưng, giảm mỡ máu, ấm áp chân tay, trừ khí thấp.

· Liệu trình: Uống từ 10 -15 ngày mỗi đợt.

2. TPCN từ gạo lức phòng chống ung thư: Gạo xay vỏ trấu không bỏ áo lụa

Đại lương y Nguyễn Huy công bố 108 Thực phẩm chức năng quý hiếm hỗ trợ chữa bệnh - anh 3

Gạo lức phòng chống ung thư

· Liều dùng: Nấu cơm ăn mỗi ngày.

· Công dụng: Ăn lâu nhẹ mình, tươi da dẻ, bổ tỳ, bổ gan thận, sáng mắt, góp phần ngăn ngừa các bệnh ung thư đường tiêu hóa như: ung thư thực quản, dạ dày, đại tràng.

· Có thể phối hợp với các TPCN khác như đỗ đen, vừng đen, bột ngó sen…

· Liệu trình: Dùng lâu dài được.

3. TPCN bột gạo nảy mầm chống suy dinh dưỡng ở trẻ em: Thóc tẻ thóc nếp ủ cho hạt nảy mầm cỡ 0,1 – 1cm đem sấy khô, xát bỏ vỏ trấu lấy bột, sao chin, tán mịn, cất kín.

Đại lương y Nguyễn Huy công bố 108 Thực phẩm chức năng quý hiếm hỗ trợ chữa bệnh - anh 4

Bột gạo nảy mầm chống suy dinh dưỡng

· Liều TPCN: Trẻ em 10-30g/ngày tùy độ tuổi, người lớn: 30 – 35g/ngày. Khi dùng trộn với một ít đường, nước, xúc ăn hoặc quấy thành cháo bột ăn cùng với các thực phẩm hằng ngày như thịt băm lòng đỏ trứng gà…

· Công dụng: Đại bổ khí huyết, ích hình thể, kích thích tiêu hóa (do có lượng men amilaza coao), bổ can, tỳ, tiêu can, đẹp da dẻ, chống suy dinh dưỡng ở trẻ em, chống lão hòa và phòng ngừa ung thư ở người già. Nói chung đây là TPCN đặc biệt quý mà không hiếm.

· Phối hợp: Có thể kết hợp ăn uống với các TPCN khác như: Đỗ xanh (ủ nảy mần 0,2cm dùng cả vỏ), đỗ đen (ủ này mần 0,2cm dùng cả vỏ), bột ngó sen, bột hạt mít nảy mần… Hoặc luyện với cao long nhãn cao thục địa làm bằng quả táo ta, trẻ em 4-6 viên/ngày chia làm 2 lần, người lớn 8-10 viên/ngày chia làm 2 lần. Dùng lúc không no, không đói, khi dùng nhai kỹ thuốc với 1-2 chén nước.

· Liệu trình: 15-30 ngày.

Lương y Nguyễn Huy

Còn nữa

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.