Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam

Nhiều người không ngại ngần chi tiền tỷ để tổ chức đám cưới hoành tráng với những dàn siêu xe rước dâu, quà cưới và trang trí tiệc cưới lộng lẫy chưa từng có.
Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam

Không chỉ các sao làm trong nghề giải trí tổ chức những đám cưới hoành tráng mà rất nhiều đại gia đã không tiếc tiền chi hàng tỷ đồng để tổ chức đám cưới xa hoa lộng lẫy với những dàn xe rước dâu khủng, chưa kể đến những món quà giá trị trong lễ cưới khiến nhiều người phải trầm trồ kinh ngạc.

Đám cưới thiếu gia nhà 300 tỷ

Đám cưới của cặp đôi Quốc Đức – Ngọc Chinh là một trong những đám cưới xa hoa và lộng lẫy nhất diễn ra vào cuối tháng 12.2015. Tòa lâu đài dát vàng trị giá gần 300 tỷ đồng trở thành nơi tổ chức tiệc cưới với hơn 1.000m2 đất được trang hoàng lộng lẫy trở thành sảnh cưới để đón khoảng 1.000 khách.

Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam ảnh 1

Cặp đôi Quốc Đức – Ngọc Chinh.

Để chuẩn bị cho đám cưới con trai, chủ nhân ngôi biệt thự đã không tiếc công sức, tiền bạc để tu sửa lại toàn bộ khu đất 1.00m2 thành sảnh tiệc không kém khách sạn cao cấp nào. Toàn bộ sàn được xử lý bằng cát chống lún sau đó đóng sàn gỗ và trải nhựa. Đặc biệt, sân khấu dài hơn 20m của tiệc cưới được dựng nổi trên mặt nước.

Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam ảnh 2

Mặt tiền ngôi nhà 300 tỷ.

Chuyên gia tổ chức tiệc cưới, sự kiện cũng đã chia sẻ, để hoàn thành không gian tiệc cưới hoành tráng như vậy, ekip đã phải sử dụng nhiều nguyên liệu cầu kì gồm 25.000 bông hồng trắng, hàng trăm cành lan Hồ điệp cao cấp, hơn 2.000 bông cẩm tú cầu, 3.000 vải lụa trắng để trang trí sảnh cưới. Ước tính chi phí tổ chức tiệc cưới khoảng 2 tỷ đồng.

Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam ảnh 3

Sảnh cưới lung linh về đêm.

Mặc dù thời gian chuẩn bị cho tiệc cưới chỉ trong 10 ngày nhưng đám cưới xa hoa, lộng lẫy này đã làm hài lòng gia đình và toàn bộ khách tham dự tiệc.

Thuê máy bay Vietnam Airlines đón dâu

Để phục vụ cho lễ cưới, gia đình cô dâu chú rể này đã thuê hẳn một chiếc máy bay ATR 72 của Vietnam Airlines để đưa đón dâu từ TP HCM đến Cà Mau. Chi phí thuê được tiết lộ khoảng 200 triệu đồng.

Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam ảnh 4

Đại gia thuê hẳn máy bay rước dâu.

Chuyến bay mang số hiệu VN 7061 khởi hành từ TP.HCM vào buổi sáng 2.11, chở theo 62 hành khách, bao gồm cô dâu chú rể, gia đình chú rể, bạn bè và họ hàng nhà chú rể. Đặc biệt, chiều về, chiếc ATR 72 đã thực hiện chuyến bay rỗng hoàn toàn từ Cà Mau về TP.HCM.

Được biết, vé máy bay trên chặng TP.HCM - Cà Mau hiện có giá bán hơn 1,4 triệu đồng/vé (chưa bao gồm thuế VAT và lệ phí sân bay).

Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam ảnh 5

Cô dâu và chú rể Minh Thiện - Hoàng Hằng.

Theo thông tin được tiết lộ thì chú rể là Tạ Minh Thiện (Sn 1990, quê ở Bạc Liêu), là con trai của nữ đại gia ngành thủy sản có tiếng ở Cà Mau. Bản thân Thiện cũng là giám đốc một công ty thủy sản nổi tiếng ở Bạc Liêu. Cô dâu xinh đẹp là Nguyễn Thanh Hoàng Hằng, từng du học ở Mỹ, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Sau khi về nước, cô trở về nhà giúp cha mẹ quản lý hai nhà hàng hải sản lớn.

Đám cưới thiếu gia Bạc Liêu, quà cưới 46 tỷ

Để mừng hạnh phúc hai con, gia đình chú rể đã chuẩn bị cho con trai và con dâu quà cưới là căn hộ trị giá 700.000 USD (tương đương 16 tỷ đồng) và 30 tỷ. Một phần tiền mừng cưới đã được trích ra làm từ thiện.

Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam ảnh 6

Ảnh cưới của thiếu gia Lê Lý Huy Vũ.

Được biết gia đình thiếu gia này là Lê Lý Huy Vũ (27 tuổi), con trai đầu của vợ chồng ông Lê Thanh Bạch (55 tuổi) và bà Lý Thị Thùy Linh (45 tuổi), chủ sở hữu Công ty TNHH MTV Kinh doanh chế biến thủy hải sản xuất nhập khẩu Bạch Linh.

Để chuẩn bị cho rạp cưới của con trai mình, gia đình đã chi hơn 600 triệu đồng để dựng rạp. Rạp tọa lạc trên phần đất rộng 3.000 m2, phải cần trung bình 20 người thợ thực hiện trong vòng một tháng để hoàn thành.

Rạp cưới được trang hoàng hoàn toàn bằng hoa tươi và hoa vải nhập khẩu. Một số khu vực dùng vải voan để trang trí với khoảng 3.000 m vải. Nếu tính sơ sơ, chỉ riêng tiền vải cũng ngót nghét hàng trăm triệu đồng.

Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam ảnh 7

Khu tiệc cưới lộng lẫy.

Gia chủ cũng chi mạnh tay để làm rạp hoàn toàn bằng khung sắt chắc chắn, lót thảm đỏ như kiểu xây hẳn một nhà hàng tiệc cưới ngoài trời. Nhiều vật liệu, cùng dàn nhạc, bàn ghế phục vụ đám cưới đều phải thuê từ Sài Gòn về phục vụ cho 1.500 thực khách. Hệ thống đèn phục vụ cho đám cưới đều là đèn led.

Đám cưới cũng chi hơn 200 triệu đồng để có dàn ca sĩ đình đám ở Sài Gòn và hải ngoại xuống Bạc Liêu biểu diễn phục vụ. Trong đó có nghệ sĩ cải lương Thanh Ngân, ca sĩ hải ngoại Sơn Tuyền, Lê Huỳnh, ca sĩ Dương Ngọc Thái, nhóm hài Bảo Khương, vũ đoàn The Wings

Nghệ sĩ Thanh Ngân là bạn của mẹ chú rể nên có mặt khá sớm và hát hết mình để mừng cho hai cháu.

5 giờ chiều 22.12, tiệc cưới nhộn nhịp bởi khách đến ngày càng đông. Gia chủ đã bố trí sẵn bàn ghế đảm bảo cho 1.500 khách. Đến 19 giờ, chương trình ca nhạc biểu diễn bắt đầu. Người dân ở xã Tân Phong và các vùng lân cận kéo đến ngày một đông để tận mắt xem được những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn. Chủ tiệc cưới đã chuẩn bị sẵn gần 500 ghế ngồi để cho bà con ngồi xem nên không có cảnh chen lấn, xô đẩy hay đứng hóng hớt vào đám cưới.

Đám cưới thiếu gia Quảng Ninh, siêu xe rước dâu 60 tỷ

Một đại gia giàu có nhất nhì ở Quảng Ninh đã chi hàng tỉ đồng để tổ chức đám cưới cho con trai vào ngày ngày 5.12.

Đáng chú ý nhất của đám cưới xa xỉ này là đoàn xe rước dâu quy tụ hàng loạt siêu xe đình đám hàng đầu hiện nay như Maybach 62S, Rolls-Royce Phantom Drophead, Rolls-Royce Phantom Sedan, Rolls-Royce Ghost hay những chiếc ở dòng thấp hơn như Range Rover, Mercedes E400, Hyundai Azera… Theo những người am hiểu về ô tô, trị giá của dàn xe sang này lên đến 60 tỉ đồng.

Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam ảnh 8

Dàn siêu xe trị giá hơn 60 tỷ.

Đám cưới tiền tỉ kể trên do đại gia Đỗ Thành Trung (biệt danh “Trung Con”) tổ chức cho con trai Đỗ Tiến Dũng.

Ông Đỗ Thành Trung hiện là chủ tịch của một tập đoàn chuyên sản xuất kính và than đá. Vị đại gia đất mỏ còn được chính phủ cấp phép đầu tư xây dựng các đài hoá thân và nhà tưởng niệm lưu giữ tro cốt tại nhiều địa phương trên cả nước.

Năm 2010, tập đoàn của ông Trung nằm trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Ông cũng là một trong những đại gia giàu có nhất Quảng Ninh.

Điểm danh những đám cưới ‘khủng’ ở Việt Nam ảnh 9

Cô dâu và chú rể tươi cười chụp ảnh.

Đám cưới với quy mô “khủng” dành cho 1.200 khách mời được tổ chức tại một trong những khách sạn lớn nhất Quảng Ninh. Mỗi suất ăn trong tiệc cưới được tiết lộ có giá 1,5 triệu đồng. Như vậy, ước tính chi phí cơ bản của tiệc cưới đã ngót nghét con số 2 tỉ đồng.

Trong đám cưới có sự hiện diện của nhiều quan chức cao cấp. Nhiều xe biển số xanh cũng được phát hiện trong đoàn xe khách đến tham dự lễ cưới tại khách sạn.

Bên cạnh đó, đại gia Quảng Ninh còn chứng tỏ độ chịu chơi khi mời nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Uyên Linh, Dương Triệu Vũ… đến hát trong đám cưới. Đảm nhận vị trí dẫn chương trình cho sự kiện là hai MC tên tuổi của miền Bắc: Tuấn Tú và Thùy Linh.

Tuệ Linh

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.