‘Dở khóc dở cười’ chuyện ‘yêu’ ngày rét mướt

Trời lạnh gần 1 tuần qua khiến nhiều cặp vợ chồng “ăn chay” không dám yêu đương, khi “yêu” rồi thì lại rơi vào những tình huống bi hài không biết giấu mặt đi đâu cho hết xấu hổ.
‘Dở khóc dở cười’ chuyện ‘yêu’ ngày rét mướt

Tai nạn đáng tiếc vì “yêu”

Anh Đinh Văn Đức (Phúc Xá, Hà Nội) gặp bi kịch khi suýt thành “chim quay” vì không kìm chế được tình cảm trong ngày rét mướt. Sống trong nhà trọ, rét lạnh nên anh Đức dùng than củi để sưởi. Lò than để sát giường ngủ. Đến lúc “yêu đương”, chẳng biết thế nào anh lại đạp trúng lò than khiến than bị đổ tràn cả ra đệm kê sát đất. Anh Đức vội vã rút lui dọn hiện trường nào ngờ lại ngồi trúng đống than đỏ rực. “Cả cụm” nhạy cảm hoàn toàn bị “nướng”, bốc mùi khét lẹt.

Hai vợ chồng phải dẫn nhau đi bệnh viện lúc nửa đêm. Nhưng bị kịch hơn anh Đức không thể mặc quần vì đau đớn. Cuối cùng, anh Đức chỉ mặc quần đùi mỏng và quấn thêm váy chống nắng của vợ để nằm lên tắc xi.

Vào viện, chị Hằng – vợ anh Đức cũng cảm thấy mặt mình đỏ lựng khi anh bác sĩ hỏi về nguyên nhân bị bỏng. Vết bỏng khá sâu, gây đau đớn, nhưng khổ nhất là gây bất tiện trong sinh hoạt. Dù đứng, nằm hay ngồi thì vết thương đều bị cọ sát, khiến anh Đức mặt méo xệch. Cũng chưa biết di chứng về sau thế nào. Vợ anh vừa đau lòng, vừa xấu hổ.

‘Dở khóc dở cười’ chuyện ‘yêu’ ngày rét mướt ảnh 1

Các chuyên gia tư vấn khuyến cáo, vào ngày giá rét, tốt nhất các vợ chồng nên “nhịn” nếu như môi trường yêu đương không đủ ấm áp, kín gió. Ảnh minh họa.

Chưa đến mức bị bỏng nhưng vợ chồng anh Trần Văn Thành (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng được một phen kinh hãi.Vợ chồng mới cưới nhau được gần 1 tháng nên vợ chồng anh Thành vẫn đang trong thời kỳ trăng mật. Dù rét mướt nhưng cứ rúc rích trong chăn với vợ là anh Thành lại như “củi khô muốn bốc cháy”. Nhưng chị Cúc – vợ anh Thành cứ giằng co, không đồng ý. Lý do là buổi đêm lạnh đến 5-6 độ, bắt chị “ở vậy” suốt nửa giờ, không che kín sẽ bị lạnh. Ngại nhất là lúc vệ sinh, hai vợ chồng ở trọ, nhà vệ sinh xa đến mấy trăm mét, không cóng thì cũng cảm.

Vài ngày “ngủ chay”, anh Thành không chịu được nên đi mua rẻ một tấm đệm điện của Trung Quốc. Người bán hàng cho biết, tấm đệm này sưởi bằng thiết bị điện, nằm trên tấm đệm này sẽ ấm sực, chỉ cần đắp tấm chăn mỏng.

Nào ngờ, khi anh Thành đang “bốc hoả” thì có mùi khét lẹt, tấm đệm phát ra những tiếng lách tách rồi toé lửa, cháy lan sang cả vải. Ổ cắm điện trong nhà cũng toé lửa. Chị Cúc kêu thét lên sợ hãi cứ thế chạy loanh quanh trong căn nhà trống. Hàng xóm nghe tiếng kêu cũng chạy sang giúp “dập lửa” khiến hai anh chị vẫn trong tình trạng quần áo xộc xệch, xấu hổ không biết phân trần kiểu gì.

Sự vụ chưa được “điều tra” rõ nguyên nhân vì sao lại gây cháy nổ. Chị Cúc sau đêm kinh hãi, chịu lạnh cũng bị viêm phế quản, ho rũ rượi. Đã thế, chị không biết giấu mặt đi đâu. Chị tuyên bố “cấm vận” dài khiến anh Thành đang yêu vợ nồng nhiệt dở khóc dở cười.

“Đình chỉ” vì… lười không chịu tắm

Có vô vàn lí do để các bà vợ "cấm vận" chồng chuyện ái ân vào những ngày rét mướt, có chị vì không chịu nổi lạnh, có chị lại vì lí do chồng quá lười, cả tuần không chịu tắm. Như chuyện vợ chồng chị Hoa, anh Minh (Cầu Giấy). Tối tối khi chồng đi làm về, chị thường về trước và chuẩn bị nước tắm cho chồng để tối đến, hai vợ chồng có thể "thực hành" một cách mỹ mãn trong ngày đông.

"Rét nên làm việc gì cũng ngại. Ông chồng mình còn lười cả tuần không chịu tắm. Đi làm về, vợ phục vụ nước tắm hẳn hoi cho nhưng ông ấy cũng chỉ rón rén... nhúng rửa bàn tay rồi đi vào. Vợ thúc giục kiểu gì ông ấy cũng không tắm. Có hôm cố sức đẩy ông ấy vào phòng tắm rồi nhốt ở trong đó nhưng ông xã vẫn nhất quyết không chịu tắm mà cáu nhặng lên buộc mình phải mở cửa cho ông ấy ra. Tối đến khi mon men lại gần vợ là mình đẩy ra vì người ông ấy gần như bốc mùi, không chịu nổi!", chị Hoa phàn nàn.

Bực mình với tính lười biếng của chồng, thêm phần ngại vì quá lạnh nên chị Hoa và chồng gần như không chạm vào nhau trong nhiều ngày qua. Còn anh Minh - chồng chị thì than vãn khổ sở: "Cứ sán lại gần vợ là vợ đẩy ra. Nịnh bằng chiêu thức nào cũng không được. Cuối cùng vợ phán rằng nếu không chịu tắm thì quên luôn "chuyện ấy" đi. Mà cứ nghĩ đến việc tắm trong ngày rét mướt thế này thì chưa nhúng xuống nước đã co quắp người vào rồi. Thôi thì phải cố nhịn vậy".

Cũng như chồng chị Hoa, chồng chị Vân cũng trong tình trạng lười tương tự. "Ông ấy cứ thao thao bất tuyệt rằng rét thế này, rét thế kia thì làm sao mà tắm nổi. Cả mười ngày trời lạnh thì mười ngày ông ấy không tắm, chịu làm sao nổi! Tôi cấm tiệt luôn. Đã chấp nhận chịu lạnh giai đoạn đầu âu yếm với chồng cho ấm nhưng vừa âu yếm mà vừa ngửi thấy mùi khó chịu từ cơ thể chồng thì tập trung thế nào?! Mất hết cả hứng thú!", chị Vân dứt khoát.

Các chuyên gia tư vấn khuyến cáo, vào ngày giá rét, tốt nhất các vợ chồng nên “nhịn” nếu như môi trường yêu đương không đủ ấm áp, kín gió. Vì việc “trần trụi” hoạt động có thể khiến vợ chồng bị lạnh, khi hoạt động toát mồ hôi khiến cơ thể vừa nóng lại lạnh ngay, càng dễ mắc các bệnh viêm đường hô hấp, cảm.

Thậm chí đã có người bị tai biến mạch máu não vì yêu xong chạy ra ngoài vệ sinh. Có thể uống thêm trà gừng sau khi yêu để phòng bị cảm.

Thảo Nhi

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.