Đợi chồng 2 tiếng trước nhà nghỉ và kết cục... không tin nổi

Đúng 2 tiếng sau, Hải dắt tay cô gái kia đi xuống. Nhìn thấy tôi ở cửa nhà nghỉ, Hải tròn mắt ngạc nhiên, miệng lắp bắp: “Em… Sao em lại ở đây?”.
Đợi chồng 2 tiếng trước nhà nghỉ và kết cục... không tin nổi

Cuộc hôn nhân giữa tôi với Hải không phải là cuộc hôn nhân bình thường, nghĩa là không phải đến từ sự tự nguyện của cả hai, bởi tôi là người chủ động “cài bẫy” anh. Lúc Hải thấy tôi đưa cái giấy khám thai ra trước mặt, anh hơi cau mày một chút rồi lẳng lặng bỏ đi. Sau 1 tuần không liên lạc gì với tôi, Hải đột ngột quay trở lại đưa cho tôi một cái nhẫn rồi bảo tôi hãy làm đám cưới.

Tuy nhiên, trong đêm tân hôn, Hải cũng nói thẳng với tôi rằng, anh chưa đủ tình yêu để cưới tôi nhưng vì cái thai nên anh sẽ làm tròn trách nhiệm của mình. Tôi thì mặc kệ, bởi tôi yêu Hải nhiều lắm, tôi không cần biết là Hải có yêu tôi hay không, chỉ cần được ở cạnh anh là tôi đã mãn nguyện lắm rồi.

Nhưng tôi vẫn phải sốc vì cách cư xử của Hải sau đám cưới. Anh bỏ tôi đi biền biệt. Khi tôi sinh con, chỉ trừ những lúc tôi mệt mỏi, còn không thì Hải vẫn biến mất dạng. Qua nhiều thông tin từ bạn bè, tôi biết Hải đang cặp kè với nhiều cô gái. Có lần tôi hỏi Hải sự thật có phải thế không thì anh chỉ bảo rằng, tôi không nên quan tâm đến chuyện của anh.

Khi con trai của tôi ra đời, Hải cũng thay đổi khá nhiều. Anh không còn đi biền biệt như trước nữa nhưng Hải cũng không quan tâm nhiều đến tôi. Có chăng thì anh chỉ nựng con mà thôi. Tôi tủi thân lắm, nhưng tôi cũng nghĩ rằng, đó là cái giá mà tôi phải trả để được ở bên Hải. Đó là lựa chọn của tôi nên tôi phải chấp nhận.

Đợi chồng 2 tiếng trước nhà nghỉ và kết cục... không tin nổi ảnh 1

Khi con trai tôi được 2 tuổi thì Hải lại quay lại đường cũ, anh bắt đầu vắng mặt nhiều hơn. Tôi nghe nói rằng, anh đang theo đuổi một cô gái nổi tiếng xinh đẹp ở công ty. Có lần, tôi cũng thoáng thấy Hải đèo cô gái ấy đi trên đường. Phải nói là chân cô ấy dài, da trắng, khác hẳn với vẻ ngoài của tôi.

Cũng vào một hôm khác khi tôi đang trên đường đi mua quần áo cho con thì tôi gặp chồng mình dẫn cô gái ấy vào nhà nghỉ. Lúc đó, máu ghen trong người tôi nổi lên, tôi cũng định xông vào bắt quả tang đôi “gian phu dâm phụ”, nhưng chẳng hiểu sao, tôi lại ngồi ở trước cổng nhà nghỉ đợi Hải. Tôi nghĩ rằng, nếu tôi làm ầm ĩ lên, có thể Hải sẽ tung hê tất cả vì xấu hổ. Tôi thì lại không muốn làm anh mất mặt. Nếu vì anh không yêu tôi và chọn cô gái ấy, tôi sẽ để cho anh lựa chọn.

Nghĩ vậy nên tôi cứ kiên nhẫn đợi Hải đi xuống để nói rõ ngọn ngành. Đúng 2 tiếng sau, Hải dắt tay cô gái kia đi xuống. Nhìn thấy tôi ở cửa nhà nghỉ, Hải tròn mắt ngạc nhiên, miệng lắp bắp: “Em… Sao em lại ở đây?”. Trong lúc đó, cô gái kia liếc mắt qua tôi rồi cười khinh bỉ: “Thì ra chị là cái gông của anh Hải à? Người thế này chồng bỏ đi với gái là đúng rồi”. Chẳng hiểu sao lúc đó tôi lại cúi gằm mặt xuống. Có lẽ cô gái kia cũng biết chuyện tôi chủ động “cài bẫy” Hải để được ở bên anh.

Nhưng bất ngờ thay, Hải nắm lấy tay tôi rồi bảo: “Em đừng xúc phạm vợ anh. Em tự về đi, để anh đưa vợ anh về”. Sau đó, giữa Hải và cô gái kia xảy ra một trận chiến khốc liệt. Tôi chỉ biết rằng, cô gái đó cũng yêu Hải và muốn tìm cách trói anh. Tôi đang đứng ngẩn người ra thì bị cô gái kia lao đến tát cho một cái như trời giáng.

Hải giận dữ, nắm chặt tay cô gái kia lại rồi hét: “Cô cút đi cho tôi”. Nói xong, anh quay sang tôi rồi bảo: “Sao em không về nhà lại ngồi dưới này đợi anh? Sao em không xông lên phòng bắt quả tang rồi làm ầm ĩ lên như những bà vợ khác?”. Lúc đó, tôi chỉ bảo rằng: “Em không muốn làm ầm ĩ vì dù sao cũng muốn anh tự quyết định. Em đã sai một lần rồi nên giờ không muốn sai thêm lần nữa”.

Tôi không ngờ rằng quyết định đó của mình đã làm thay đổi suy nghĩ của Hải. Từ sau hôm đó, anh không còn bỏ nhà đi biền biệt nữa và cũng từ đó, anh cũng quan tâm đến tôi hơn. Sau 6 năm hôn nhân đầy sóng gió, cuối cùng tôi cũng có được hạnh phúc. Và tôi cũng không ngờ rằng, lý do khiến chồng tôi thay đổi tâm tính chính là sự tôn trọng mà tôi đã dành cho anh ấy khi kiên nhẫn đứng đợi chồng 2 tiếng trước cổng nhà nghỉ.

Theo Một thế giới

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.