E ngại tình yêu bởi mất "cái ngàn vàng"

Hiện nhiều người đến với em nhưng em vẫn chưa dám yêu ai vì sợ người chồng tương lai biết em không còn trinh tiết và sẽ không chấp nhận.
E ngại tình yêu bởi mất "cái ngàn vàng"

Em năm nay 27 tuổi, có một công việc ổn định đủ nuôi bản thân. Năm 23 tuổi, em có mối tình đầu và đã trao cho người đó sự trong trắng của mình.

Hiện nhiều người đến với em nhưng em vẫn chưa dám yêu ai vì sợ người chồng tương lai biết em không còn trinh tiết và sẽ không chấp nhận. Em đọc nhiều bài viết thấy người chồng thường không chấp nhận vợ mất trinh và cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ rất khó khăn. Em rất lo lắng không biết nên làm như thế nào? Xin cho em lời khuyên nên làm gì bây giờ. (Trang)

E ngại tình yêu bởi mất "cái ngàn vàng" - anh 1

Ảnh:blogspot.com

Trả lời

Cuộc sống có nhiều quan niệm khác nhau mà dẫn đến quan điểm khác nhau. Khi yêu nhau người ta có thể vượt quá giới hạn do không kiểm soát được bản thân cũng là lẽ tự nhiên của sinh tồn. Cái quan trọng, ai sẽ là người nhận ra chân giá trị mà không lệ thuộc vào trinh tiết. Người xưa chia ra hai loại trinh tiết: Đó là trinh sinh học, còn gọi là màng trinh, và sự trinh trắng là tư tưởng thanh cao. Người đàn ông cao thượng thường nhìn vào trinh trắng. Người đàn ông tầm thường lại hay nhìn vào màng trinh.
Câu chuyện của bạn cũng đã lỡ rồi nên không thể lấy lại được cái sinh học đã mất. Bài học này không học lại được nữa, vì thế bạn cần chọn người cao thượng để yêu. “Bạn có đọc nhiều bài viết thấy người chồng thường không chấp nhận vợ như thế và cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ rất khó khăn” là hiện tượng của những người tầm thường. Những người cao thượng khi yêu ai họ đều có thể thông cảm nỗi đau của người bạn đời, vì họ hiểu họ là người đến sau và không ai có thể làm lại được lịch sử. Chính không ai làm lại được lịch sử nên người ta mới nói đến trinh trắng của đời người.
Người ta yêu nhau thật lòng và đã lỡ trao cho nhau thì đâu phải là tội, nhưng do trình độ của một số nam giới thấp quá nên xem việc màng trinh là tất cả mà không nhận thức đúng về giá trị trinh trắng. Chính bạn cũng không nhận thức đúng về chữ trinh tiết nên hiểu sai bản chất của hai từ này. Trinh tiết có nghĩa là “thờ chồng”. Người phụ nữ khi đã có chồng thì không ngoại tình, chồng chết thì thờ chồng gọi là người phụ nữ trinh tiết. Bạn nhầm hai chữ trinh tiết với hai từ màng trinh. Chính sự nhầm lẫn này đã hạ thấp giá trị của bạn xuống như người “bán trinh”. Nếu là vấn đề “bán trinh” thì ngày nay người ta có thể phẫu thuật vá lại màng trinh là chuyện bình thường, nhưng việc vá lại màng trinh sẽ là giả dối nên không được gọi trinh tiết mà là “giả trinh”.
Bạn hãy sống thật với tình cảm của bạn trong sự bảo vệ giá trị của chính mình. Khi yêu ai đấy, bạn nên thăm dò qua câu chuyện và nếu thấy người kia là loại đàn ông tầm thường thì hãy lẳng lặng rút lui, đừng nói gì cả. Nếu gặp người cao thượng thì có thể kể cho anh ta biết về câu chuyện của mình. Còn hiện tại bạn hãy vui vẻ và sự vui vẻ sẽ tìm được người cao thượng.
Chúc vui vẻ.
GS.TS. Vũ Gia Hiền
Hội Khoa học Tâm lý & Giáo dục TP HCM
Theo VnExpress
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.