'Gái ế trường kỳ' và kinh nghiệm trải qua 60 cuộc hẹn hò

Nếu đã quyết định đến buổi hẹn, làm ơn hãy rời chiếc điện thoại của bạn, trừ trường hợp cần thiết.
'Gái ế trường kỳ' và kinh nghiệm trải qua 60 cuộc hẹn hò

Độc thân khá lâu, Et Voila quyết định làm chuyến "du ngoạn hẹn hò" để tìm hiểu các chàng trai. Cô trải qua gần 60 cuộc hẹn và rút ra nhiều kinh nghiệm, theo Telegraph.

Et Voila đã đúc kết kinh nghiệm của mình trong bài viết sau:

18 tháng trước, tôi vẫn còn là một cô gái độc thân. Tôi nhận ra rằng tuýp bạn trai của mình có lẽ quá cứng nhắc và nhiều hạn chế. Tôi luôn hẹn hò với cùng một kiểu đàn ông và sau đó bị bỏ rơi để rồi nhận ra bộ mặt thật của họ. Vì vậy, tôi đã nhận lời thách thức của vài người bạn với hy vọng thay đổi tình trạng "ế ẩm" hiện tại của mình. Tôi tham gia một trang web mai mối và chấp nhận bất cứ lời mời hẹn hò nào trong vòng 6 tuần.

'Gái ế trường kỳ' và kinh nghiệm trải qua 60 cuộc hẹn hò ảnh 1

Một tháng rưỡi trôi qua, tôi đã trải nghiệm gần 60 cuộc hẹn với rất nhiều kiểu đàn ông đủ ngành nghề và tính cách, tuổi từ 23 đến 65. Tôi đã rút ra khá nhiều bài học từ họ. Tôi xin liệt kê ra đây những lỗi đàn ông thường mắc phải trong buổi hẹn hò đầu tiên bằng kinh nghiệm cá nhân của mình:

1. Không chuẩn bị kế hoạch cho buổi hẹn hò

Một người phụ nữ dù dịu dàng hay mạnh mẽ đều muốn yêu một chàng trai quyết đoán. Chẳng ai muốn một cuộc hẹn kiểu như 2 người hẹn gặp nhau ở ga tàu, rồi chàng hỏi “Giờ em muốn đi đâu?”. Câu hỏi này chứng tỏ chàng chẳng chuẩn bị gì cho buổi hẹn cả. Các cô gái sẽ cảm thấy ấm ức bởi họ đã chuẩn bị, trang điểm hàng giờ chỉ vì muốn được đưa đến một nơi lãng mạn nào đó.

Trong trường hợp này, sẽ có điểm cộng cho chàng trai nào nếu biết thể hiện sự tôn trọng quyết định của nàng bằng câu nói: “Anh định đưa em đến một nơi khá thú vị, nhưng chúng ta vẫn có thể đi bất cứ đâu mà em muốn”.

2. Đặt câu hỏi “Tại sao một cô gái xinh đẹp như em lại còn độc thân chứ?”

Đây là một câu hỏi khá ngu ngốc. Bạn nên hiểu rằng khi nói ra như thế, chính bạn cũng đang khiến nàng đặt ra nghi vấn: "Tại sao anh vẫn chưa có người yêu?".

Chúng tôi là con gái và chúng tôi biết rằng bạn đang cố nghĩ ra một lời khen ấn tượng, nhưng thật sự, bạn không cần nói kiểu đó, chỉ cần khen cô ấy xinh đẹp một cách chân thành là quá đủ.

3. Thú nhận rằng bạn đang rất căng thẳng

Câu thú nhận này bạn chỉ nên nói khi hồi tưởng lại kỷ niệm hẹn hò của mình, khi cả hai đã yêu và chung sống với nhau. Còn khi mới hẹn hò, điều này sẽ khiến bạn trở nên ngớ ngẩn trong mắt nàng. Chẳng cô gái nào lại hứng thú với một người đàn ông run lẩy bẩy và nói “Em biết không, anh quá hồi hộp để được gặp em. Anh đã phải vào nhà vệ sinh đến 7 lần trong khi đợi em đến”.

4. Thể hiện thái độ thờ ơ

Hành xử như thể cô gái bạn đang hẹn hò lúc nào cũng sẵn sàng đến bên bạn và như thể đây là chuyện đã quá bình thường sẽ khiến bạn mất điểm. Dù thật sự bạn thường xuyên hẹn hò với nhiều cô gái, hãy khiến họ cảm thấy mình đặc biệt và được trân trọng, điều này sẽ làm nền tảng cho mối quan hệ của bạn. Hãy nhớ, những việc làm thể hiện thái độ thiếu tôn trọng như ngáp, hay ngó lơ chỗ khác, trả lời nhát gừng… là tối kỵ trong buổi hẹn.

5. Nghịch điện thoại

Nếu đã quyết định đến buổi hẹn, làm ơn hãy rời chiếc điện thoại của bạn, trừ trường hợp cần thiết.

6. Đặt cho nàng một câu hỏi và tỏ vẻ không hứng thú nghe câu trả lời

Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng thật ngạc nhiên là khá nhiều chàng trai mắc phải lỗi này. Đừng bao giờ hỏi một điều gì đó và rồi liếc mắt nhìn xung quanh một cách uể oải hoặc nhìn một cô gái khác, không thèm chú ý ngay khi nàng mở miệng trả lời. Đây không phải là cách để duy trì một cuộc trò chuyện, dù bạn tinh tế đến đâu chăng nữa, nàng vẫn sẽ chú ý và bất mãn về điều đó. Vì vậy, ít nhất hãy tỏ ra là bạn đang chú ý và lắng nghe cho hết câu trả lời.

7. Nói “Hãy kể anh nghe điều gì đó về em mà chưa ai biết”

Trước hết hãy nhớ rằng bản chất chúng tôi là phụ nữ, vì vậy chẳng có điều gì chúng tôi không thể chia sẻ với mẹ, bạn thân, đồng nghiệp. Thứ hai, chẳng có lý do gì để tôi phải chia sẻ những điều thầm kín như vậy với một người mà ít phút trước đây còn là kẻ xa lạ. Thứ ba, câu hỏi này thường gợi nhớ cho chúng tôi về những điều ngớ ngẩn, hoặc thậm chí nỗi đau đã xảy ra trong quá khứ. Viễn cảnh xảy ra tiếp theo sẽ là một khoảng không gian im lặng đáng sợ bao trùm cả hai người. Dĩ nhiên, bạn cũng chẳng bao giờ muốn như thế.

8. Hỏi cảm nhận của nàng giữa buổi hẹn

Đó là những câu hỏi kiểu “Vậy, em thấy cuộc hẹn hôm nay như thế nào?” trong khi còn chưa kết thúc buổi hẹn hò. Hãy nhớ rằng trong ngữ cảnh đó, phụ nữ chúng tôi không muốn làm một bản khảo sát đánh giá cuộc gặp mặt với bạn. Chúng tôi thích trả lời những câu hỏi như thế này khi đang nằm trên giường nhắn tin chúc bạn ngủ ngon hoặc khi đang tám chuyện với cô bạn thân hơn.

'Gái ế trường kỳ' và kinh nghiệm trải qua 60 cuộc hẹn hò ảnh 2

9. Kể xấu về những cuộc hẹn trước của bạn

Điều này chắc chắn khiến các cô gái mất thiện cảm rồi nghĩ rằng một ngày nào đó, có thể chính cô ấy và buổi hẹn hôm nay sẽ là đề tài cho một cuộc nói chuyện tương tự giữa bạn và một cô gái khác.

10. Hỏi về bạn trai cũ

Chắc hẳn, hầu hết chàng trai đã biết không nên hỏi về bạn trai cũ của đối phương trong lần hẹn đầu tiên. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, tôi đã gặp phải trường hợp này trong 80% các cuộc hẹn nói trên. Câu hỏi này khiến tôi nhớ lại tình cũ một chút hoặc đặt ra câu hỏi tự so sánh mình với bạn gái cũ của người đàn ông đang ngồi trước mặt mình. Vì vậy, hãy tránh chủ đề này, bằng mọi giá.

Theo tôi, trong buổi hẹn đầu tiên có những việc đơn giản mà một người đàn ông nên làm để ghi điểm trong mắt đối phương như:

- Mỉm cười: Bạn chẳng mất gì cả, thậm chí nụ cười còn khiến bạn trở nên gợi cảm hơn.

- Giành phần thanh toán hóa đơn: Các cô gái thường tỏ vẻ sẵn sàng chia đôi hoặc thậm chí chi trả cả bữa ăn nếu cần. Nhưng hãy nhớ, việc thanh toán hóa đơn khiến bạn trở nên ga lăng trong mắt nàng hơn, cô gái sẽ có cảm giác bạn đang rất có cảm tình và muốn lấy lòng nàng.

- Đón taxi cho nàng, tiễn nàng đến tận nhà hoặc làm những việc thể hiện bạn đang quan tâm đến những gì có thể xảy đến với nàng trên đường về. Thái độ này dễ khiến trái tim nàng rung rinh lắm đấy.

- Ngay tối hôm đó, nhắn tin cho nàng để nói rằng bạn đã có một buổi hẹn hò tuyệt vời như thế nào, dù cho đó là lời nói dối, suy cho cùng cũng là phép lịch sự.

Những điều "đại kỵ" trong lần đầu hẹn hò

Muốn sex ngay trong lần đầu tiên hẹn hò

Đàn ông thường nghĩ về sex. Tuy nhiên, nếu ưu tiên hàng đầu trong buổi hẹn là tìm cách đưa bạn lên giường, điều đó chứng tỏ anh ta coi rẻ bạn như thế nào.

Không làm bạn cảm thấy đặc biệt

Một người bạn trai sẽ phải làm cho bạn cảm thấy mình là người phụ nữ đẹp, thông minh và duyên dáng (có thể là nhất quả đất). Nếu bạn không cảm thấy điều này, đã đến lúc suy nghĩ lại rồi đấy!

Hay gọi đột xuất

Nhiều bạn gái lầm tưởng những cuộc gọi ngẫu hứng lúc nửa đêm mời bạn đi chơi là một phần của mối quan hệ. Bạn hãy xem chừng, có thể bạn chỉ là lựa chọn cuối cùng khi anh ta không thể kiếm được một nguồn vui, hoặc một cô gái nào khác.

Thường khen một người phụ nữ khác

Nếu chàng trai của bạn luôn miệng khen một phụ nữ khác, đó có thể là dấu hiệu của việc lừa dối bằng cảm xúc, khởi đầu của lừa dối thật sự. Ban đầu, đó có thể chỉ là vài câu buột miệng về người kia, sau đó là những lời khen về công việc, ăn mặc, vân vân…

Mờ ám khi dùng điện thoại

Nếu chàng hấp tấp rút điện thoại và chạy ra ngoài nghe, có lẽ hoặc là mẹ, hoặc là “ai kia” đang gọi. Đừng dễ dàng tin vào những cái cớ quen thuộc như: “Sếp gọi!”, hoặc “Bạn bè rủ nhậu!”. Bạn có thể đang hẹn với một chàng “bắt cá nhiều tay” đấy!

Thay vì hẹn hò với bạn, chàng lại nghiện... tin nhắn

Tin nhắn qua e-mail, điện thoại hoặc Facebook rất tiện lợi, nhưng chúng có thể che giấu cảm xúc thật. Có những vấn đề nhạy cảm người ta thường cần đến tin nhắn để tiện thảo luận. Tuy nhiên, một người bạn trai nghiêm túc không nên né tránh những cuộc nói chuyện mặt đối mặt nghiêm túc khi hẹn hò.

Lam Lam (TH)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.