Giọt nước người 7 năm dâng vợ cho bạn thân mà không biết

Anh cũng nói với Đạt nhờ cậu ta chăm sóc vợ mình, nhưng bạn thân anh đã làm quá tốt nhiệm vụ có thể. Anh ta quá nhiệt tình.
Giọt nước người 7 năm dâng vợ cho bạn thân mà không biết

Anh Nguyễn Tiến Mạnh (33 tuổi, Phạm Tuấn Tài, Hà Nội) từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với chị Ngà - cô vợ kém anh 4 tuổi. Khi anh chị mới cưới nhau ai cũng khen anh chị đẹp đôi vừa lứa. Anh Mạnh tuy gia đình khó khăn nhưng cao ráo, đẹp trai. Còn chị Ngà là con nhà có điều kiện, nghe đâu bố mẹ chị có công ty may mặc riêng.

Cưới vợ được 2 năm, anh Mạnh phải xa vợ con ra nước ngoài xuất khẩu lao động. Mới đầu khi vừa trao đổi, vợ anh đã một mực phản đối. Theo ý chị Ngà hai vợ chồng anh không đến mức khó khăn để anh phải bôn ba vất vả. Vả lại, con đang còn nhỏ, anh đi làm xa, mình Ngà ở nhà làm sao chăm nổi con.

Để chồng yên tâm ở nhà, Ngà đã xin bố mẹ tiền với ý định mở cho anh một cửa hàng bán phụ kiện điện thoại. Tuy nhiên, vì không muốn dựa dẫm gia đình vợ, anh Mạnh vẫn một mực đòi đi ra nước ngoài làm ăn.

Đạt kể: “Khi đi làm mình cũng có dặn vợ ở nhà cố gắng chăm con, đợi mình kiếm ít vốn về tính chuyện làm ăn. Mình cũng dặn cô ấy có gì khó khăn cứ điện cho ông bà nội ngoại, không thì Đạt- thằng bạn thân của mình cũng được”.

Vì tin tưởng vợ, tin bạn thân nên anh Mạnh không ngờ rằng, thời gian anh đi làm xa, vợ anh ở nhà sinh hư. Bởi không có việc làm, lại sướng từ nhỏ nên chị Ngà vợ anh ngoài việc đưa đón con đi trẻ, chỉ biết ăn diện. Ngày nào Ngà cũng son phấn lòe loẹt, lượn hết shop này, shop khác để mua sắm.

Giọt nước người 7 năm dâng vợ cho bạn thân mà không biết ảnh 1

Khi anh chị mới cưới nhau ai cũng khen anh chị đẹp đôi vừa lứa (Ảnh minh họa).

Của hồi môn được bao nhiêu Ngà đem bán mua sắm hết. Đã thế, Ngà còn nghe bạn thân xúi giục nâng cằm, sửa mũi khiến cho nhan sắc dần sập sệ.

Năm đầu tiên Mạnh về còn nhận ra vợ, những năm sau đó, anh chẳng còn tin nổi vào mắt mình khi vợ anh đã thành một người khác, mũi nhọn, mắt to, môi sưng vù.... Tuy nhiên, vì yêu vợ lại thêm công việc bận rộn không có thời gian đôi co với Ngà anh bỏ qua hết. Anh cũng khuyên vợ nên tính chuyện làm ăn cho có đồng ra đồng vào.

Anh cũng khuyên vợ đừng ỷ thế dựa dẫm bố mẹ nữa “Bố mẹ còn phải lo cho 2 đứa em, em đừng xin tiền mẹ nữa. Chịu khó làm ăn, ráng đi, vài năm nữa anh về mình tính kinh doanh mặt hang gì đó. Rồi còn lo cho con nữa”.

Tuy nhiên, khi chồng đi rồi, Ngà lại đem số tiền đó hùn vốn kinh doanh đồ điện tử nhưng rồi thua lỗ nặng. Nhớ lời chồng, Ngà mới gọi cho bạn thân của anh là Đạt nhờ giúp đỡ. Đúng lúc Đạt và vợ đang trục trặc, Ngà lại thiếu hơi ấm chồng nên hai người sớm nảy sinh tình cảm. Từ chỗ vợ bạn thân Ngà chuyển thành nhân tình của Đạt lúc nào không hay biết.

Mạnh kể: “Nói thật mình tin chúng nó quá, mình chẳng nghi ngờ gì. Mình cứ nghĩ đơn giản, nó có vợ rồi còn vợ mình thì ngoan hiền làm gì có chuyện lăng nhăng”.

Mãi tới tết năm ngoái, bẵng đi sau 7 năm Mạnh vẫn không hề tin chuyện vợ ngoại tình cho tới khi nghe bà hàng xóm nói bóng gió “Mày cứ lo cày cuốc nuôi vợ cho béo mầm đi, vợ nó đẹp mơn mởn thế người ta nhìn ngó. Có khi mất vợ như chơi đấy”.

Mạnh nghe thế còn tặc lưỡi cho rằng bà lắm chuyện săm soi nhà anh. Nhưng rồi một hôm thằng con trai anh nghịch điện thoại của vợ, anh mới phát hiện tin nhắn tình cảm giữa vợ và anh bạn thân. Khi đó, anh vô cùng bực tức. Anh ném thẳng cái điện thoại xuống sàn nhà. Sau đó nghĩ lại, anh vẫn giả vờ không biết gì, anh nhặt điện thoại lên đưa cho con trai chơi tiếp.

Cả tết Mạnh không đưa vợ đi đâu, Ngà cũng không đòi chồng chở đi đâu, cô ta cũng né anh cả chuyện chăn gối. Mạnh đoán, có lẽ tình cảm giữa cô và thằng bạn thân quá sâu đậm, nên chán chồng. Khi anh ta đến chơi Mạnh vẫn vờ như không biết gì.

Hôm sau anh giả vờ về Gia Lâm. Giữa trưa anh đột ngột quay về. Đúng như anh dự đoán Ngà đã gọi điện cho Đạt để cùng nhau "chim chuột" ngay trong phòng ngủ nhà anh. Trong khi đó, con trai anh đang ngồi ôm điện thoại ở phòng khách.

Không giấu nổi đau đớn, Mạnh đã đánh nhau với Đạt. Hai người chẳng ai chịu nhường ai, ai cũng có lý lẽ riêng của mình. Anh cũng nói với Đạt, anh nhờ cậu ta chăm sóc vợ mình, nhưng bạn thân anh đã làm quá tốt nhiệm vụ có thể. Anh ta quá nhiệt tình.

Giọt nước người 7 năm dâng vợ cho bạn thân mà không biết ảnh 2

Nhưng rồi hai vợ chồng anh cũng chỉ gắng gượng với nhau thêm được 6 tháng. Sau đó Ngà nằng nặc đòi ly hôn (Ảnh minh họa)

Ngay chiều hôm đó, Mạnh lại quay về Gia Lâm, lần này anh kể chuyện với mẹ mình. Anh cũng không giấu nổi những giọt nước mắt đau khổ. Mẹ Đạt làm ầm lên chửi anh ngu, không việc gì mà lo tốn sức tốn công đi làm xa. Bà cũng từng cản mà anh không nghe.

Cuối cùng thấy Đạt vẫn lưỡng lự bà nói luôn: “Mày đưa nó về trả ngoại đi, mẹ không chấp nhận con dâu như thế. Cháu mẹ, mẹ nuôi. Còn nó mẹ không thiết”. Đạt nghe mẹ nói thế anh vô cùng phân vân, nói thật trong thân tâm anh vẫn yêu Ngã rất nhiều. Anh muốn tha thứ cho Ngà, nhưng anh không biết có làm được không.

Nhưng rồi hai vợ chồng anh cũng chỉ gắng gượng với nhau thêm được 6 tháng. Sau đó Ngà nằng nặc đòi ly hôn. Anh hiện đang sống cùng con trai, còn Ngã đã đính hôn với người chồng mới không ai khác đó chính là bạn thân của anh.

Thanh Bình

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.