Hoa hậu Dương Thùy Linh: Tìm một người đàn ông hiểu những triết lý vụn vặt của đàn bà khó hơn tìm đại gia

Dương Thùy Linh là cái tên quen thuộc của showbiz Việt Nam. Cùng với một số rất ít người đẹp, Linh chưa bao giờ phải đối mặt với một scandal nào. Không những thế mà cô Hoa Hậu thân thiện Dương Thùy Linh lại có một gia đình rất yên ấm và hạnh phúc. Đã hơn bốn năm trôi qua, gia đình nhỏ bé của Dương Thùy Linh vẫn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.
Hoa hậu Dương Thùy Linh: Tìm một người đàn ông hiểu những triết lý vụn vặt của đàn bà khó hơn tìm đại gia

Không có bất cứ màn tỏ tình hay cầu hôn lãng mạn

Là một người đẹp không có scandal, HH thân thiện Dương Thùy Linh hẳn có nhiều “đại gia” săn đón, chồng Dương Thùy Linh chắc cũng là một trong số đó?

Tuy trong giới showbiz Linh không phải một người quá nổi tiếng, nhưng với lý lịch của mình tại thời điểm đó, Linh cũng có khá nhiều người săn đón, trong đó cũng có khá nhiều người thành đạt và giàu có. Nhưng anh xã của Linh lại không phải một trong số các “đại gia” đó. Anh xã của Linh sinh ra trong một gia đình gia giáo và nề nếp, lúc gặp và yêu Linh anh cũng chưa có quá nhiều thứ để gọi là đại gia, và Linh nghĩ cho tới tận thời điểm này anh cũng chưa phải một đại gia.

Hoa hậu Dương Thùy Linh: Tìm một người đàn ông hiểu những triết lý vụn vặt của đàn bà khó hơn tìm đại gia - anh 1
Ảnh cưới của vợ chồng hoa hậu Dương Thùy LInh

Ở ông xã có một điều gì đó đặc biệt đã khiến trái tim nàng hoa hậu phải rung động?

Anh xã của Linh thật sự rất khác biệt với những người đàn ông Linh đã gặp trước đó. Nếu như những người đàn ông khác chăm chăm vào việc khoe khoang những công trình làm ăn lớn, những tài sản kếch xù làm Linh cảm thấy mệt mỏi. Thì anh xã xuất hiện như một luồng gió mát thổi vào cuộc đời Linh. Anh chỉ chia sẻ với Linh về gia đình, về cuộc sống của những người thân xung quanh anh. Khi nói chuyện với anh, Linh cảm nhận được ở anh một tình yêu và sự tha thiết đối với gia đình. Linh rất trân trọng điều đó và có lẽ vì thế mà Linh đã rung động trước anh xã. Và cho đến tận bây giờ anh xã vẫn quan tâm đến niềm vui của vợ, con, bố mẹ và anh em trước niềm vui của mình.

Nhiều người cho rằng, câu chuyện tình của Linh và anh xã rất lãng mạn và đặc biệt, điều này có đúng không?

Không hẳn, Linh và anh xã không có một tình yêu đẹp và một màn tỏ tình lãng mạn như trong phim Hàn Quốc. Linh và anh quen nhau qua sự giới thiệu của một ngừoi bạn chung của hai người. Lúc đó các bạn của Linh vẫn nghĩ câu chuyện này sẽ chẳng đi đến đâu bởi vì Linh và anh có nhiều điểm khá là khác biệt. Anh rất trầm tính, còn Linh thì rất sôi nổi. Sau này anh xã có chia sẻ là lúc đầu anh ấy rất e ngại bởi Linh là người nổi tiếng và anh nghĩ có lẽ Linh rất chảnh. Thế nhưng ngay từ lần đầu tiên cả hai nói chuyện với nhau thì bọn mình đã tìm được rất nhiều điểm tương đồng. Mà điều quan trọng nhất là cả hai đứa mình đều rất coi trọng và yêu thương gia đình. Tình cảm bắt đầu rất nhanh và rất tự nhiên, chính Linh và anh xã cũng bất ngờ vì điều đó. Và chẳng có màn tỏ tình nào giữa anh xã và mình cả.

Thế còn lời cầu hôn thì sao?

Thú thật với bạn là bọn mình cùng đi mua nhẫn nên cũng chẳng có màn cầu hôn bất ngờ lãng mạn nào giữa hai vợ chồng mình cả.

Bạn có thể bật mí bao lâu sau ngày quen nhau thì anh chị quyết định tổ chức đám cưới?

Thời gian từ khi Linh và anh xã quen nhau đến khi lễ cưới diễn ra là khoảng hơn 1 năm. Thế nhưng thực chất khi bọn mình quyết định sẽ lấy nhau thì chỉ khoảng 4 tháng sau ngày quen nhau thôi. Một khoảng thời gian khá là ngắn đúng không?

Hoa hậu Dương Thùy Linh: Tìm một người đàn ông hiểu những triết lý vụn vặt của đàn bà khó hơn tìm đại gia - anh 2
Hoa hậu Dương Thùy Linh bật khóc vì hạnh phúc trong đám cưới

Quả thật là một khoảng thời gian rất ngắn, vậy lý do đặc biệt nào khiến cho hai anh chị lại có thể quyết định nhanh như vậy?

Lúc bọn mình quen nhau là lúc Linh khoảng 26, 27 tuổi. Tuổi đó với phụ nữ thì là tuổi hợp lý để xây dựng một gia đình. Song đối với đàn ông thì có lẽ tuổi đó còn hơi trẻ, mà nhất là đối với một cặp vợ chồng bằng tuổi như bọn Linh. Lúc đó, Linh đã chia sẻ thẳng thắn với anh xã là Linh và anh cứ yêu nhau ngày nào thì hãy cứ yêu nhau thật hạnh phúc, anh không cần phải có một áp lực nào đó về việc cưới xin, vì sang năm nếu không lấy chồng thì Linh cũng sẽ đi du học. Có lẽ điều này đã có những tác động nhất định đến anh xã. Khi đã cưới nhau, anh đã chia sẻ với Linh là ý nghĩ sẽ rời xa Linh, thậm chí mất đi người con gái anh yêu thương làm anh không thể nào chịu đựng nổi. Và anh đã quyết định cưới bằng được Linh về làm vợ để có thể cùng nhau xây dựng một gia đình hanh phúc. Vậy nên chỉ 4 tháng sau khi quen nhau, bọn mình đã bắt tay vào chuẩn bị cho một đám cưới, và hơn một năm sau ngày đầu tiên gặp nhau Linh và anh xã đã nên duyên vợ chồng.

Được biết trong tiệc cưới, Dương Thùy Linh khá mít ướt, đó có phải tâm trạng chung của cô dâu về nhà chồng không?

Đây cũng là một điều thú vị mà Linh chưa bật mí với mọi người. Khi chuẩn bị đám cưới, Linh đã tự tay sắp xếp và chuẩn bị từng vật dụng nhỏ nhất cho ngày trong đại của mình diễn ra một cách hoàn hảo như Dương thùy Linh vẫn mơ. Thế nhưng, tất cả những công việc ấy cũng không ít lần khiến Linh bị stress. Và lúc Linh bật khóc trong đám cưới, một phần vì xúc động, nhưng phần lớn là đã trút được gánh nặng tâm lý đã ảnh hưởng không ít đến Linh trong thời gian chuẩn bị. Linh đã có một đám cưới trong mơ, như Linh hằng ao ước.

Không hy sinh thời gian cho gia đình vì tiền bạc

Đã trải qua 4 năm sau ngày cưới, HH Dương Thùy Linh có cuộc sống hôn nhân như thế nào?

Cuộc sống của Linh và anh xã rất bình thường như bao nhiêu người khác.Vợ chồng Linh có cùng quan niệm là cả hai phải làm việc, và mỗi người sẽ làm những công việc riêng của mình. Ban ngày hai vợ chồng đi làm, còn buổi chiều bọn mình luôn cố gắng để ăn cơm với nhau. Trong những lúc sắp xếp được công việc thì Linh và anh xã xếp thời gian để cùng đưa đón con trai.

Bí quyết nào để Dương Thùy Linh giữ cho gia đình của mình luôn hạnh phúc?

Gọi là bí quyết thì cũng không hẳn là đúng, nhưng Linh và anh xã luôn đề cao một gia đình hạnh phúc, thế nên bọn mình luôn cố gắng tạo sự cân bằng trong công việc để có thể dành nhiều thời gian cho gia đình. Nếu như có một công việc kiếm được rất nhiều tiền, thì chị và anh xã luôn phải cân nhắc rất kỹ xem số tiền đó có xứng đáng với lượng thời gian Linh hay ông xã phải hy sinh cho gia đình không. Bởi vì có thể khi mình kiếm được rất nhiều tiền rồi thì mình cũng không mua lại được khoảng thời gian đã mất. Khi đó có thể con mình đã lớn rồi và mình sẽ không thể chứng kiến lại sự khôn lớn của con trong khoảng thời gian đã mất nữa. Nguyên tắc thứ hai là để gia đình hạnh phúc thì có nhất thiết phải anh thắng hay em thắng hay không? Mà quan trong là gia đình phải có sự hòa thuận, nhường nhau một chút để cuối cùng đạt được một gia đình hạnh phúc. Và rất mừng là trong suốt thời gian vừa qua, Linh và anh xã cho dù còn khá trẻ, lại bằng tuổi nhau nhưng với những nguyên tắc và trải nghiệm riêng của mình, hai vợ chồng Linh không mắc phải những tranh cãi nhỏ của những cặp vợ chồng trẻ.

Hoa hậu Dương Thùy Linh: Tìm một người đàn ông hiểu những triết lý vụn vặt của đàn bà khó hơn tìm đại gia - anh 3
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Hoa hậu Dương Thùy Linh

Được biết Linh và anh xã làm chung trong một công ty trong tòa nhà của gia đình, vậy có khi nào áp lực công việc hay tiền bạc dẫn đến những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình của Linh hay không?

Có chứ, vợ chồng Linh cũng có khi xảy ra những mâu thuẫn nhỏ, phần lớn là do áp lực công việc quá lớn làm cho hai vợ chồng bị stress, nhưng điều nay cũng ít khi xảy ra lắm bởi vì Linh là người không chịu được căng thẳng nên Linh và anh xã luôn cố gắng tối đa để tránh chuyện công việc ảnh hưởng đến gia đình. Còn chuyện tiền bạc thì có lẽ chưa bao giờ là nguyên nhân dẫn đến việc Linh và anh xã mâu thuẫn. Bởi cả 2 vợ chồng mình đều quan niệm rằng tiền bạc là quan trọng nhưng không phải là tất cả. Bọn mình lao động một phần rất lớn là vì đam mê của mình.

Linh hãy bật mí xem hiện nay trong gia đình Linh ai đang là trụ cột kinh tế của cả nhà?

Ở nhà Linh không có ai là trụ cột cả. Mọi người cùng lao động và cùng kiếm tiền. Riêng đối với Linh, Linh nghĩ việc vợ hay chồng là trụ cột kinh tế gia đình là không quan trọng, bởi Linh sẵn sàng làm là trụ cột kinh tế cho một gia đình nếu như anh xã Linh là một nhà nghiên cứu, hay một nhà phát minh tài ba dùng những công trình nghiên cứu của mình để cống hiến cho xã hội. Nhưng nhìn chung đối với xã hội Việt Nam, việc người chồng làm trụ cột gia đình chiếm một phần rất lớn. Vì điều đó làm cho người đàn ông cảm thấy yên tâm và thoải mái.

Tuy nhiên Dương Thùy Linh không thể phủ nhận, phần lớn các đôi vợ chồng trẻ thường nảy sinh mâu thuẫn từ cách quản lý và chi tiêu tiền bạc trong gia đình, tại gia đình nhỏ của Linh, công việc ấy được phân công như thế nào?

Đối với Linh và anh xã ngoài một quỹ tiền mặt chung dùng để chi tiêu tất cả mọi việc trong gia đình, được ghi chép tương đối cẩn thận thì Linh có một tài khoản riêng nho nhỏ. Tài khoản này đa phần là số tiền có được từ việc Linh tham gia sự kiện, làm MC… Linh hoàn toàn có thể tự do chi tiêu số tiền này.

Vậy anh xã của Dương Thùy Linh có biết về tài khoản riêng này không? Và anh chia sẻ gì về nó?

Dĩ nhiên là anh xã của Linh biết số tài khoản này rồi. Anh hoàn toàn ủng hộ Linh, thậm chí anh còn tạo điều kiện và động viên Linh tham gia các chương trình nữa. Linh nghĩ việc phụ nữ độc lập về mặt kinh tế sẽ làm cho họ trở nên tự tin và thoải mái hơn rất nhiều là phụ thuộc vào kinh tế của chồng. Hơn thế nữa anh xã cũng biết Linh thường dùng số tiền này để làm từ thiện nên rất ủng hộ.

Dương Thùy Linh có nghĩ mình đã chọn đúng “đại gia” cho mình không?

Đại gia thì chắc là không, nhưng Linh nghĩ nghĩ mình đã chọn đúng người đàn ông của cuộc đời mình. Trong xã hội hiện nay, tìm một đại gia không khó. Nhưng tìm một người biết nói 4 – 5 thứ tiếng, đi sang Ý thì nói tiếng Ý, đi Tây Ban Nha thì nói tiếng Tây Ban Nha,… anh nói về sách làm Linh cảm thấy cuốn sách có ý nghĩa hơn rất nhiều... Và Linh cảm thấy mình may mắn vì đã chọn được đúng chồng của mình.

Vậy nếu có một ngày khi Linh và anh xã trở thành những “đại gia thực sự” thì hai vợ chồng Linh muốn được làm việc gi?

Nếu thực sự trở thành đại gia, Linh muốn được cùng gia đình, bao gồm cả anh xã và bố mẹ đi đến tất cả những địa điểm du lịch kỳ thú trên khắp trái đất để tận mắt ngắm nhìn những điều kỳ thú của cuộc sống. Linh muốn được tận mắt nhìn thấy cá voi xanh của Sri lanka, nhìn thấy Kim tự tháp Ai Cập… Còn anh xã, có lẽ còn nhân văn hơn Linh, ngoài việc muốn sống hạnh phúc cùng gia đình, anh luôn mong muốn có tiền để trồng lại những rặng sanho trên biển mà trước hết là ở Nha Trang. Bởi theo thông tin mà chúng ta nhận được, các rặng sanhô đang mất dần đi đến một ngày nào đó chúng ta sẽ không còn thấy chúng nữa.

Một ước mơ rất thú vị của anh xã Dương Thùy Linh, hẳn trong cuộc sống anh cũng là một người rất lãng mạn?

Nếu quan niệm lãng mạn một cách thông thường như đa phần các bạn trẻ bây giờ là mua hoa hay tặng quà cho vợ vào ngày kỉ niệm hay ngày tết thì có lẽ anh ấy không phải người lãng mạn. Bởi anh có thể mua hoa tặng các nhân viên, tặng hai bà mẹ, tặng các em nhưng có khi anh lại quên mua hoa tặng vợ. Thế nhưng quan niệm lãng mạn của chị lại hoàn toàn khác, chị cho rằng việc anh nói chuyện với chị về những cuốn sách, anh lắng nghe chị chia sẻ những triết lý trong cuộc sống với đây sự trân trọng thì với chị đó mới là lãng mạn. Tuy nhiên, anh cũng thường mua quà tặng cho chị nhưng thường là những thứ anh thích hoặc độc đáo mà chẳng vào một dịp nào cả.

Dường như Dương Thùy Linh đang hạnh phúc với cuộc hôn nhân tuyệt vời của mình?

Cuộc sống không ai có thể nói trước được điều gì, nhưng với Linh cuộc sống hiện nay đang có rất nhiều niềm vui và ý nghĩa. Và với anh xã Linh luôn dành cho anh tất cả sự yêu thương và kính trọng.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.