Học cách nấu xôi gấc dừa sợi đỏ tưng bừng cho ngày tết

Hãy cùng học cách làm món xôi gấc dừa sợi, có vị bùi béo của nước cốt dừa, vị ngọt của đường, hòa quyện trong từng hạt nếp dẻo thơm thấm đầy màu đỏ gấc nhé!
Học cách nấu xôi gấc dừa sợi đỏ tưng bừng cho ngày tết

Xôi gấc là món ăn có hàm lượng vitamin rất cao, đặc biệt là vitamin A, hơn nữa nó có màu đỏ vô cùng đẹp mắt, nhìn là đã muốn ăn ngay.

Bạn hãy cùng học cách làm món xôi gấc dừa sợi, có vị bùi béo của nước cốt dừa, vị ngọt của đường, hòa quyện trong từng hạt nếp dẻo thơm thấm đầy màu đỏ gấc nhé!

Nguyên liệu

- 2 kg gạo nếp

- ½ chén dầu ăn

- 200 gr đường (nếu thích)

- ½ muỗng canh muối

- 100ml nước cốt dừa (nếu thích)

- Cùi dừa

- 2 muỗng canh rượu trắng nấu ăn (cooking wine)

- 1 quả gấc tươi (Hay 500gr ruột gấc

Học cách nấu xôi gấc dừa sợi đỏ tưng bừng cho ngày tết ảnh 1

Học cách nấu xôi gấc dừa sợi đỏ tưng bừng cho ngày tết.

Cách làm

Bước 1:

Gạo nếp chọn loại nếp ngon, có mùi thơm. Vo sạch, cho nước vào ngập hơn mặt gạo, ngâm khoảng 7 tiếng đồng hồ. Hôm sau đem ra sả lại cho sạch, để cho ráo nước.

Gấc chọn quả chín đỏ, bóng đẹp. Bổ gấc làm hai , lấy hột gấc có thịt đỏ để riêng ra, phần cùi vàng nạo để riêng. Dùng tay bóp cho tan cùi gấc. Sau đó, cho phần gấc thịt đỏ vào chung, bóp tan thịt đỏ gấc cho đều.

Cùi dừa chọn loại dừa bánh tẻ (không già, không non quá). Bào sợi vụn.

Bước 2:

Ướp gấc với rượu trắng + một ít màu đỏ và một ít muối, ướp qua đêm (rượu sẽ làm cho gấc đỏ hơn).

Bước 3:

Trộn thịt gấc + nếp + ½ muỗng canh muối cho đều.

Bước 4:

Cho gạo vào xửng, đặt lên bếp hấp. Xôi khoảng ½ giờ , mở nắp xửng ngửa lên, lau khô hết nước đọng trên nắp. Dùng đũa sới xôi lên cho xôi được xốp.

Bước 5:

Rưới nước cốt dừa và dừa dã bào vụn lên xôi. Sau đó, đậy nắp xửng lại hấp thêm khoảng 30 phút nữa, tiếp tục rưới nước cốt dừa hay dầu ăn lên xôi và xới đều. Hấp cho đến khi thấy xôi mềm dẻo.

Bước 6:

Khi xôi đã chín mềm và dẻo, nhấc xửng ra khỏi bếp, đợi cho xôi bốc hơi đi bớt, lúc đó mới rắc đường vào và trộn đều (nếu thích). Không nên trộn đường vào khi xôi còn quá nóng, xôi sẽ bị nát.

Bước 7:

Đơm xôi ra đĩa một cách khéo léo, hay cho xôi vào khuôn đóng thành bánh thì sẽ đẹp vầ hấp dẫn hơn rất nhiều đấy!

Chúc bạn thành công với cách làm xôi gấc cực ngon này!

P.V

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.