Khiếp đảm vì 'sư tử Hà Đông' ghen với chiếc quần mặc ngược

Anh K không chỉ khổ vì những hành động ghen tuông ấy, mà còn cảm thấy run sợ với một số hành động kỳ quặc của vợ mình.
Khiếp đảm vì 'sư tử Hà Đông' ghen với chiếc quần mặc ngược

Anh K và chị M yêu nhau 3 năm thì kết hôn. Chị M. vợ anh K vốn thuộc diện sắc nước, hương trời. Ai nhìn vào cũng tấm tắc khen anh K có duyên lấy được cô vợ vừa đẹp người, lại đẹp nết. Bạn bè anh K còn bảo “Lấy vợ đẹp thế này thì về chỉ khổ công ngồi nhà giữ. Sểnh ra là có người cướp mất đấy nhé”.

Mới đầu anh K vui lắm, ngoài thời gian đi làm, anh chỉ muốn nhanh chân chạy về ôm vợ. Những năm đầu cuộc hôn nhân của anh K và vợ vô cùng hạnh phúc. Niềm vui vỡ òa khi anh chị đón chào cô công chúa nhỏ xinh ra đời. Nhưng cũng từ đây, cuộc sống anh chị bắt đầu có những mâu thuẫn nhỏ chẳng ai ngờ tới.

Anh K kể: “Từ ngày vợ mình ở cữ cô ấy bắt đầu sinh ra tính ghen tuông. Tôi đi đâu, làm gì cô ấy cũng hỏi cho bằng rõ ngọn ngành. Khi tôi giải thích, cô ấy gật gù nhưng vẫn bán tín bán nghi chồng dối trá. Vì thế, nhiều lúc tôi chán nản vô cùng, tôi cảm giác mình không được vợ tin tưởng”.

Trong khi anh K miệt mài kiếm tiền, không quản khó khăn để tháng nào cũng giao nộp đầy đủ lương bổng cho vợ. Thì chị M ở nhà chăm chăm nghĩ rằng chồng đi chơi với gái. Nhiều hôm anh K có việc đột xuất về muộn 15-20 phút là chị M nhảy cẫng lên tra hỏi đủ kiểu. Nhưng ngặt nỗi khi anh K giải thích, chị M lại không tin, cho rằng chồng tạt ngang, tạt ngửa nên bao biện.

Những lúc vợ giận hay ghen tuông, anh K biết làm gì hơn là im lặng. Người ta nhìn vào cứ cho rằng, mình chắc phải ghen lắm, lấy được vợ xinh đẹp, nhưng ai ngờ mình mới là kẻ bị vợ hành hạ vì thói ghen tuông chẳng giống ai.

Khiếp đảm vì 'sư tử Hà Đông' ghen với chiếc quần mặc ngược ảnh 1

Anh K không chỉ khổ vì những hành động ghen tuông ấy, mà còn cảm thấy run sợ với một số hành động kỳ quặc của vợ mình. (Ảnh minh họa).

Không chỉ vậy, tính ghen tuông của chị M ngày càng thái quá khiến anh không ít lần mất mặt với bạn bè cùng cơ quan.

Có đợt cơ quan anh K tổ chức đi du lịch. Để vợ thấu hiểu hơn cho công việc của mình, cũng để cô ấy biết ngoài vợ, anh không có gì khuất tất với mối quan hệ với đồng nghiệp nữ, anh liền dẫn vợ theo. Nào ngờ, vợ đã choanh một phen bẽ bàng.

Khi xuống xe cô đồng nghiệp nọ nhờ anh K mang túi đồ ăn xuống xe. Thấy chồng bị nhờ vả, vốn tính đa nghi vừa thấy chồng cầm đồ, vợ anh ném hết xuống đất. Đứng cạnh khóe cô đồng nghiệp không ngớt lời. Nào là “mèo mả gà đồng, sao nhờ vả chồng người ta”, nào là “có quyền gì mà sai chồng người ta”,…c hửi đồng nghiệp chồng chưa hả dạ vợ anh K còn quay sang đay nghiến chồng “sao lại để gái nó sai thế?”, “hay trò chim chuột với nhau rồi hả”,…

Hôm đó, anh K được một chuyến du lịch không yên thân chỉ vì bị vợ đay nghiến suốt cả chặng đường. Cũng vì màn đánh ghen hôm đó mà mọi người từ chỗ ngưỡng mộ hạnh phúc gia đình anh K chuyển sang ngán ngẩm.

Anh K không chỉ khổ vì những hành động ghen tuông ấy, mà còn cảm thấy run sợ với một số hành động kỳ quặc của vợ mình. Mỗi khi anh đi làm về đều bị vợ bắt bẻ ôm hôn. Nhiều bữa mồ hôi nhễ nhại chưa kịp tắm rửa đã bị vợ sà vào ôm, hôn lấy hôn để. Hễ hôm nào quần áo sộc xệch là y như hôm đó bị vợ ca thán “làm gì mà quần áo nhếch nhác như thế?”.

Có lần, anh K chẳng may lỡ mặc quần chip ngược bị vợ phát hiện ra. Nhưng vợ anh không tin chồng “nhầm” mà cứ đinh ninh chồng tạt ngang, tạt ngửa với cô nào vội vàng nên mới thế. Không chỉ đay nghiến chồng mà vợ anh K còn ra sức cấm vận chồng trong suốt mấy tháng liền chỉ vì cái quần “ngược”.

Nhiều hôm anh K mon men lại gần còn bị vợ mắng chửi tới tấp. Bỗng dưng anh K thấy sợ, cô vợ hiền lành ngày nào nay lại trở nên như thế. Chưa dừng lại ở đó, vợ anh K còn chẳng biết xấu hổ khi đem chuyện chiếc quẩn lót mặc ngược của chồng kể oang oang cho đồng nghiệp của anh. Chị M cứ nghĩ rằng làm thế là có cơ hội “dằn mặt” người thứ 3 nhưng chị đâu ngờ hành động đó khiến chồng chị một phen lao đao vì xấu hổ.

Hai vợ chồng anh K chị M cứ thế gắng gượng với nhau được thêm mấy năm nữa, khi đứa con trai thứ 2 chào đời, dường như họ chẳng còn tình nghĩa gì với nhau nữa.

Anh K kể: “Dường như lúc đó, mình vẫn có tình yêu với vợ, nhưng cô ấy có lẽ chẳng còn tin chồng. Nếu hôn nhân không có niềm tin, ghen tuông mù quáng như thế thì sống với nhau làm gì”.

Anh K cho hay, sau khi con trai được 3 tuổi, vợ anh bỏ đi vào Nam chỉ vì thấy chồng đèo đồng nghiệp nữ. Chuyện cũng không có gì to tát nhưng với chị M, dường như cứ nam nữ đi với nhau là cặp bồ, gọi điện cho nhau là chim chuột.

Hôm đó, trên đường đi làm về thấy anh K chở cô đồng nghiệp xinh đẹp, chị M đã nổi máu ghen, lao vào bắt chồng dừng xe rồi chửi ầm ĩ lên. Anh K vốn biết tính vợ nên im lặng, không giải thích. Nhưng anh càng nín, vợ anh càng làm ầm lên. Kết quả là anh đã cho vợ 2 cái tát như trời giáng. Vợ anh tự ái, nghĩ chồng không còn tình nghĩa nên ngay tối đó, bắt xe bỏ vào Nam.

Từ ngày vợ bỏ đi, anh K vẫn một mực muốn hàn gắn. Hết lần này, lần khác anh đi tìm vợ, nhưng cô ấ ồng tha thứ. Nhưng có lẽ, với anh K là quá muộn. Anh không thể chịu đựng được những cơn ghen tuông vô lối của cô vợ này.

P.V

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.