Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày

Mặc dù hai chị em song sinh mang bầu cách nhau hai tuần nhưng họ lại đau đẻ cùng một thời điểm.
Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày

Cuộc sống luôn có những điều trùng hợp thật kỳ diệu. Câu chuyện mang bầu và sinh con của hai chị em sinh đôi Nguyễn Thị Len và Nguyễn Thị Lụa (sinh năm 1994, quê Sóc Sơn, Hà Nội) là một trong những điều kỳ diệu như thế.

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 1

Len (váy xanh) và Lụa (váy hồng) là hai chị em sinh đôi

Len và Lụa được giới “bỉm sữa” biết đến khi chia sẻ những bức ảnh nghệ thuật đang mang bầu của mình trong một group nhỏ dành riêng cho các bà mẹ. Trong ảnh là hai bà bầu xinh đẹp, có gương mặt giống nhau như đúc, tay ôm bụng bầu “tròn vo” báo hiệu sắp đến kỳ sinh nở.

Họ là chị em sinh đôi và kỳ diệu hơn nữa, dù không mang bầu cùng thời điểm nhưng họ lại cùng chuyển dạ trong một ngày, hạ sinh hai bé, một trai, một gái.

Len lấy chồng vào tháng 10 /2014, còn em gái sinh đôi là Lụa, lấy chồng vào tháng 1/ 2015. Có bầu gần như cùng một thời điểm (cách nhau 2 tuần), hai chị em rất vui mừng, hạnh phúc và luôn tin rằng, cả hai có một mối duyên đặc biệt. Đó cũng chính là lý do, hai chị em rủ nhau thực hiện bộ ảnh nghệ thuật bầu bí để lưu giữ kỷ niệm.

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 2

Cả hai cùng chuyển dạ trong cùng một ngày

Những tưởng Lụa sẽ là người sinh em bé trước nhưng lạ là cả hai chị em lại cùng chuyển dạ một ngày.

Len chia sẻ: “Hôm đó, mình vừa chơi ở nhà mẹ đẻ về thì thấy bụng đau dữ dội. Đến hơn 3 giờ sáng thì hai vợ chồng đưa nhau vào bệnh viện, lúc này bác sĩ bảo đã mở 4 phân rồi. Chồng mình vội vã gọi điện cho mẹ thì nghe tin, em gái mình cũng đang chuyển dạ. Mình vừa đau vừa thấy buồn cười, rồi hai vợ chồng tự làm xét nghiệm cho mình đẻ. Đến sáng hôm sau, mẹ mới vào viện với mình được”.

Nhiều người lầm tưởng, cả hai chị em chủ động chọn ngày sinh mổ chứ không tin đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Bản thân hai chị em sinh đôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc vì hai con có chung ngày sinh nhật.

Len hài hước kể: “Trước, hai chị em năm nào cũng tổ chức sinh nhật cùng nhau, thứ gì cũng phải chia đôi cho công bằng, giờ các con cũng như thế. Sự trùng hợp này khiến mình tin rằng, trên đời này, chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 3

Bộ ảnh bầu của hai chị em thu hút sự chú ý của nhiều bà mẹ "bỉm sữa"

Lần đầu được làm mẹ, cả hai cô gái đều có chung cảm giác lạ lẫm, bỡ ngỡ và hạnh phúc. Riêng Len, khi nghe tiếng khóc đầu tiên của con đã không cầm được nước mắt. Tuy vậy, bên cạnh những giây phút hạnh phúc đó là sự đau đớn, vất vả đến vô cùng mà bà mẹ nào cũng từng phải trải qua trong kỳ sinh nở.

“Đẻ xong, em gái mình bị đau không ngồi, không đi lại, thậm chí không thể trở mình được, mỗi lần cố gắng ngồi dậy là đau đến chảy nước mắt. Vì thế, mình “nhường” hẳn mẹ cho em gái luôn, dù mình cũng mệt mỏi và mong có mẹ đẻ bên cạnh lắm vì lần đầu đẻ mà. Nhưng thôi, dù sao em gái cũng cần mẹ hơn”, Len chia sẻ.

Việc được lớn lên cùng nhau, mang thai và sinh con cùng nhau khiến tình cảm của hai chị em thêm gắn kết. Nhìn hai đứa trẻ lớn khôn từng ngày, hai bà mẹ trẻ lại quên đi mọi nhọc nhằn, muộn phiền trong cuộc sống, cố gắng từng ngày để con có cuộc sống tốt hơn.

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 4

Thời điểm này, Lụa đã mang bầu được 40 tuần còn Len được 38 tuần

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 5

Không mang thai cùng thời điểm nhưng hai chị em lại sinh con cùng một ngày

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 6

Nhiều người không tin vào sự trùng hợp thú vị này...

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 7

... và cho rằng, hai chị em đã định ngày sinh mổ để cùng nhau đón con chào đời

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 8

Khoảnh khắc thấy con chào đời, Lụa đã rơi nước mắt vì hạnh phúc...

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 9

... dù đó là lúc cô đang vô cùng đau đớn

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 10

Len cũng vậy, cô chưa kịp tin mình đã được làm mẹ

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 11

Hình ảnh bà bầu 21 tuổi xinh đẹp

Kỳ diệu: Chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày ảnh 12

Những vết rạn da là minh chứng cho sự hy sinh của các bà mẹ .

Theo Dân việt

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.