Làm thế nào để xem ti vi mà không bị mỏi mắt?

Rất nhiều người có triệu chứng mỏi mắt, mờ mắt sau khi xem ti vi. Dưới đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn tránh những tác hại của việc xem ti vi gây ra đối với mắt.
Làm thế nào để xem ti vi mà không bị mỏi mắt?

Bật điện sáng

Có nhiều người có thói quen thích xem phim khi đi ngủ nên thường tắt đèn và nằm xe ti vi. Điều này là ảnh hưởng xấu đến đôi mắt do nó luôn phải điều tiết nhiều để nhìn rõ những ánh sáng mờ ảo từ màn hình ti vi. Vì vậy bật đèn là cách hữu hiệu nhất để tránh cho mắt phải điều tiết nhiều khi xem ti vi vào buổi tối.

Nghỉ ngơi

Thay vì dán mắt vào ti vi hàng giờ đồng hồ liền, bạn nên để cho mắt nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút. Tập chớp mắt thường xuyên và đứng dậy đi bộ vài phút trong những phút quảng cáo. Thói quen này giúp đôi mắt được thư giãn và ngăn ngừa các vấn đề về lưng mà bạn có thể gặp phải.

Làm thế nào để xem ti vi mà không bị mỏi mắt? - anh 1

Xem ti vi ở 1 khoảng cách hợp lý, đủ sáng để tránh ảnh hưởng tới mắt.

Giảm độ sáng

Hãy điều chỉnh độ sáng màn hình ti vi phù hợp vào độ sáng trong phòng. Chỉnh độ tương phản xuống nếu xem ti vi trong điều kiện ánh sáng yếu. Hãy ngồi ở vị trí tránh bị chói sáng từ màn hình và có thể dùng kính chống chói để bảo vệ mắt.

Giữ khoảng cách phù hợp

Ngồi quá gần màn hình khiến mắt phải điều tiết nhiều, nhanh bị mỏi. Bạn nên để ti vi ở ngang tầm mắt và duy trì khoảng cách 2,5- 3 mét từ mắt đến màn hình.

Giảm cơn mỏi

Massage mắt nhẹ nhàng, chườm khăn ấm hoặc làm các bài tập đơn giản để làm giảm cơn mỏi mắt. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để mắt được nghỉ ngơi.

Nâng cấp ti vi

Hãy sử dụng chiếc ti vi màn hình phẳng, màn hình càng lớn càng tốt thay vì chiếc ti vi cũ và bị trầy xước nhiều. Màn hình ti vi càng lớn thì sẽ giảm độ chói sáng và mắt sẽ đỡ mệt mỏi khi phải tập trung.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Tác hại của việc ngủ nướng

Những lưu ý về thực phẩm khi uống thuốc kháng sinh

Những tác dụng phụ ít người biết của cà chua

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.