Lắng nghe tình yêu

Những chàng trai cũng có cái buồn, cái khó, cái khổ riêng, nhưng lại không dễ tìm người bày tỏ. Với họ, người có thể hiểu mình, lắng nghe mình là hiếm hoi và khó kiếm.
Lắng nghe tình yêu

Khi yêu, hầu hết các bạn nữ chỉ muốn tâm sự với người yêu của mình. Họ có hàng ngàn, hàng vạn chuyện muốn kể, muốn bày tỏ. Họ có thể bỏ ra hàng giờ liền để không ngừng nói về mấy cô đồng nghiệp trong phòng, ông sếp khó tính, hay chuyện ở nhà không vui, bạn bè không tốt... Nhưng họ quên mất rằng, chàng trai của mình cũng cần được chia sẻ lắm chứ.

Những chàng trai cũng có cái buồn, cái khó, cái khổ riêng, nhưng lại không dễ tìm người bày tỏ. Với họ, người có thể hiểu mình, lắng nghe mình là hiếm hoi và khó kiếm. Nhưng một khi đã tìm ra rồi, thì họ sẽ không ngại chia sẻ bất cứ chuyện xấu hay tốt gì với người đó.

Lắng nghe tình yêu - anh 1

“Lắng nghe” là một trong những yếu tố quan trọng để thu phục lòng người.

“Lắng nghe” là một trong những yếu tố quan trọng để thu phục lòng người. Nhưng ở đây, bạn không cần phải thu phục ai cả, mà chỉ cần giúp cho người yêu của mình trải lòng ra.

Hãy nghĩ mà xem, nếu bạn trai của mình không chia sẻ với mình, thì đến một ngày nào đó, anh ta cũng sẽ tìm đến người khác để tâm sự mà thôi. Chính vì thế hãy học cách lắng nghe nhiều hơn, đặc biệt là với người yêu của mình.

Nếu bạn bảo: “Nhưng anh ấy không muốn nói thì phải làm sao?”. Vậy khi này hãy dùng trí thông minh của bạn để giúp anh ta khơi lòng. Hãy biết đặt những câu hỏi mở và gợi ý giúp anh ấy thổ lộ nỗi lòng.

Quan trọng hơn hết là hãy lắng nghe thật lòng, đừng vờ như nghe rồi lại không biết anh ta đang nói gì. Và hơn hết là phải biết chia sẻ, cảm thông. Nếu bạn không đủ khả năng giúp anh ấy, thì hãy cho anh ấy biết bạn luôn luôn bên cạnh và san sẻ mọi khó khăn.

Nhưng nếu họ muốn giấu thì đừng cố gắng ép họ, vì như thế cả hai sẽ không vui và có thể dẫn đến những chuyện không hay. Bạn phải nhẫn nại, chọn một thời điểm thích hợp để hỏi lại chuyện đó một lần nữa. Khi này anh ta có thể sẽ thoải mái hơn và dễ dàng bày tỏ với bạn.

Đôi khi trong cuộc đời người đàn ông, họ không cần một người phụ nữ giỏi, họ chỉ cần một người biết lắng nghe họ và cùng chia sẻ với họ. Hãy trở thành một người yêu biết lắng nghe người yêu của mình.

Hoàng Thúy (st)

>>> Xem thêm:

Mẹ chồng - nàng dâu

Bí mật của chồng

Khi phụ nữ khóc

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.