Lấy chồng “tập hai” nên bị coi như con ở…

Tôi thấy cô không cần phải băn khoăn gì, nghi ngờ gì về cách đối xử của mẹ chồng cô với cô nữa. Rõ ràng là bà ấy coi cô như con ở, như kẻ hầu người hạ cho gia đình bà ấy rồi.
Lấy chồng “tập hai” nên bị coi như con ở…
Trong bài “Tôi làm dâu hay là con ở?” do chính cô viết, cô thử nghĩ xem cô về làm dâu, làm vợ gia đình nhà ấy được bao lâu mà đã phải chịu cảnh khinh khi, coi thường của mẹ chồng với mình như vậy.
Đã đành cô là “tập hai” của chồng cô, nhưng dù có là tập mấy hay rổ rá cạp lại đi chăng nữa thì mình vẫn có quyền bình đẳng, có quyền sống đúng nghĩa làm người chứ?
Lấy chồng “tập hai” nên bị coi như con ở… - anh 1

Tôi bị mẹ chồng ghẻ lạnh, bị coi thường...

Ngẫm cho cùng thì mọi sự cũng tại cô thôi, cô coi rẻ bản thân mình, cúi đầu làm nô lệ cho nhà chồng mà không một lời ca thán, thì người ngoài như chúng tôi có bức xúc cũng chỉ là người ngoài thôi cô ạ.
Giận cô thì nói vậy, chứ tôi cũng thông cảm và thương cho hoàn cảnh của cô. Chi bằng bây giờ cô cứ mạnh dạn trao đổi cùng chồng để tìm ra giải pháp tốt nhất mà đối phó với mẹ chồng.
Cô và chồng cô đều là người có học, chắc cô phải biết đấu tranh giành lại lẽ phải cho mình bằng cách nào. Tôi chỉ nói rằng “nói phải củ cải cũng nghe” và “ mưa dầm thấm lâu”, cô ạ.
Đừng nóng vội đôi co khiến mẹ chồng lại nghĩ cô hỗn hào, cá mè một lứa với bà mà chuyện thêm rối. Cô cứ bình tĩnh, từ từ, càng giữ được thái độ bình tĩnh, khiêm nhường, tôn trọng bà mẹ chồng bao nhiêu, cô càng có lợi thế bấy nhiêu.
Tôi tin rằng mẹ chồng cô đã trải qua khổ cực vì chồng mất sớm, nuôi con một mình thì không lý gì lại muốn con trai mình đã qua một đời vợ, đã gà trống nuôi con, lại thêm một lần nữa đổ vỡ gia đình.
Mạnh dạn lên cô ạ, mới có nửa năm sống cùng gia đình chồng, sẽ là đáng tiếc nếu cô có quyết định ly hôn, trong lúc chồng cô và cả con trai riêng của anh ấy đều yêu thương cô và luôn cần có cô trong cuộc sống của bố con anh ấy.

>>> Xem thêm:

Bí mật đằng sau cánh cửa nhà nghỉ khiến chồng chết đứng như Từ Hải

Đau đớn khi giải mã những hạt muối bí ẩn dính trên người vợ

Cái kết đắng của anh chồng tranh thủ dẫn bồ về nhà... “làm tý”

ST
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.