Mách bạn 6 điều cần biết khi ăn sữa chua

Sữa chua là đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe rất quen thuộc đối với mỗi người Việt, đặc biệt là phụ nữ rất thích ăn sữa chua, vì sữa chua không những ngon miệng mà còn có tác dụng làm đẹp.
Mách bạn 6 điều cần biết khi ăn sữa chua

Nhưng, bạn đã thực sự biết ăn món đồ ăn vặt này đúng cách chưa?.

Dưới đây là 6 điều cần phải lưu ý khi ăn sữa chua mà rất có thể bạn còn chưa biết!

Mách bạn 6 điều cần biết khi ăn sữa chua - anh 1

Tốt nhất nên ăn sữa chua sau bữa tối 1~2 tiếng

1. Không ăn sữa chua khi đói

Khi đói, chỉ số PH trong dạ dày bằng 2 dễ dàng giết chết các khuẩn sữa có lợi cho sức khỏe có trong sữa chua, vì thế, tác dụng bảo vệ sức khỏe bị giảm đáng kể.

Nên ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 1~2 tiếng. Vì lúc này dịch vị tương đối loãng, độ PH trong dạ dày thích hợp cho khuẩn sữa phát triển nhất. Ngoài ra, ăn sữa chua vào buổi tối là tốt nhất, đặc biệt là ăn sau bữa tối. Nhưng cần lưu ý, nhớ đánh răng sau khi ăn, vì một số loại vi khuẩn và chất chua trong sữa chua không tốt cho răng nếu để lâu.

Mách bạn 6 điều cần biết khi ăn sữa chua - anh 2

Không kết hợp sữa chua với đồ ăn khác một cách tùy tiện

2. Không kết hợp với đồ ăn khác một cách tùy tiện

Sữa chua rất hợp với những loại đồ ăn giàu tinh bột như: mì sợi, bánh mì, các món điểm tâm, không những giúp bạn cảm thấy ngon miệng mà còn chứa nhiều dinh dưỡng.

Nhưng, không nên ăn sữa chua khi uống các loại kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn, kìm khuẩn như: kháng sinh nhóm chloram phenicols, erythromycin và kháng sinh nhóm sulfonamide.

Mách bạn 6 điều cần biết khi ăn sữa chua - anh 3

3. Không phải ai cũng nên ăn sữa chua

Sữa chua tuy tốt, nhưng không phải tất cả mọi người đều nên ăn. Người bị đi ngoài hoặc mắc các bệnh về đường ruột nên thận trọng khi ăn; trẻ em dưới 1 tuổi cũng không nên ăn sữa chua.

Ngoài ra, người bị tiểu đường, xơ vữa động mạch, viêm tuyến tụy tốt nhất không nên ăn sữa chua béo có đường, nếu không sẽ càng làm cho bệnh tình nặng thêm.

Người nên ăn nhiều sữa chua là người: thường hay uống rượu, hút thuốc, làm việc với máy tính, hay bị táo bón, loãng xương, bị bệnh tim mạch, người không dung nạp được đường lactose, người bị tiểu đường (nên ăn sữa chua không đường), người bị cao huyết áp, hôi miệng, khả năng miễn dịch suy giảm,…

Mách bạn 6 điều cần biết khi ăn sữa chua - anh 4

4. Sữa chua trái cây không hẳn đã chứa nhiều chất dinh dưỡng

Các loại sữa chua trái cây đang được bán trên thị trường thường dùng nhiều kỹ thuật chế biến, không thể tốt bằng trái cây tự nhiên.

Cho nên, nếu bạn muốn làm tăng thêm mùi vị thơm ngon của sữa chua, có thể cho thêm những miếng trái cây tươi ngon vào ăn cùng với sữa tươi.

5. Không phải sữa chua càng sệt càng tốt

Không ít người tiêu dùng cho rằng sữa tươi càng sệt càng tốt, thực chất, rất nhiều loại sữa chua đặc sệt là vì cho nhiều chất làm đặc như: hydroxypropyl distarch phosphate, bột pectin (làm tăng độ keo dính), bột gelatin (có tác dụng làm đông).

Chất làm đặc sệt quá nhiều tạo cảm giác ngon miệng, nhưng lại không có lợi cho sức khỏe.

Mách bạn 6 điều cần biết khi ăn sữa chua - anh 5

Bảo quản sữa chua trong tủ lạnh để giữ nguyên những vi khuẩn có lợi cho sức khỏe

6. Sữa chua chỉ hợp bảo quản lạnh, không hợp hâm nóng

Rất nhiều người đều biết rằng, trong sữa chua có chứa hàng nghìn hàng vạn con “vi khuẩn” có lợi cho sức khỏe, nhưng lại không biết cách làm thế nào để giữ chúng.

Khi sữa chua mới được sản xuất, bên trong đều là vi khuẩn sống có lợi, phải bảo quản trong tủ lạnh mới giữ được chúng. Nhiều người thích hâm nóng sữa chua mới uống là hành động phá của giời không biết tiếc.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.