“Mắt không thấy, tim không đau”

Tôi nghĩ, các chị em cũng vậy, nên “buông để giữ” chứ đừng bao giờ suy xét chồng từng li từng tý. Bởi như vậy, không chỉ khiến chồng cảm thấy khó chịu mỗi khi nhìn thấy mình mà rất có thể sẽ khiến vợ chồng ngày càng có những khoảng cách. Đàn ông một khi đã “ăn vụng”, tất nhiên họ sẽ biết “chùi mép”.
“Mắt không thấy, tim không đau”
Từ trước đến nay, ngoại tình vẫn là chủ đề muôn thuở của đời sống vợ chồng. Tôi được nghe không ít tâm sự của các chị em. Người thì bị chồng phản bội, người thì say nắng đồng nghiệp. Thậm chí, có chị luôn hoài nghi chồng ngoại tình nên đầu óc không được thanh thản. Cũng vì lẽ đó mà bao nhiêu cuộc hôn nhân tan vỡ, để lại cho con cái những vết thương lòng khôn nguôi.
Tôi đã kết hôn được 15 năm và có 2 con gái xinh xắn. Cuộc sống của vợ chồng tôi hiện tại chắc sẽ là niềm ao ước của không ít người. Tôi đang là giảng viên của một trường đại học danh tiếng, còn chồng tôi đang là giám đốc công ty về xây dựng. Quả thực, đời sống kinh tế của gia đình khá vững, con gái ngoan ngoãn. Trong mắt những người xung quanh, tôi được coi là người phụ nữ thành đạt, có cuộc sống gia đình hạnh phúc viên mãn.

Đó chỉ là suy nghĩ của người ngoài. Là vợ chồng không tránh khỏi những mâu thuẫn, cãi vã. Vợ chồng tôi cũng vậy, không ít lần có mâu thuẫn quan điểm nhưng rồi chúng tôi đều nhanh chóng giải quyết vấn đề ổn thỏa. Bạn bè, sinh viên vẫn hỏi tôi bí quyết giữ chồng, tôi chỉ mỉm cười rằng “mắt không thấy, tim không đau”.

“Mắt không thấy, tim không đau” - anh 1

Bạn bè, sinh viên vẫn hỏi tôi bí quyết giữ chồng, tôi chỉ mỉm cười rằng “mắt không thấy, tim không đau” (Ảnh minh họa).

Để có thể duy trì hôn nhân đến ngày hôm nay là cả sự nỗ lực của vợ chồng tôi. Tôi cũng đã từng trải qua những giây phút hoài nghi, bất an, lo lắng chồng ngoại tình khiến tâm trí không tập trung làm được việc gì. Chồng tôi là sếp, thường xuyên phải gặp gỡ các đối tác làm ăn, phải tiếp khách về khuya. Những ngày đầu thấy chồng như vậy, tôi ở nhà tưởng tượng đủ các viễn cảnh có thể xảy ra, rồi tôi đặt ra biết bao câu hỏi trong đầu, chồng đang ở đâu, làm gì, với ai? Những lần tỏ thái độ ghen tuông ấy chỉ khiến tôi thêm kiệt sức vì nghĩ nhiều. Chồng tôi chỉ biết an ủi rằng anh không hề muốn phải tiếp khách nhưng đó là do công việc. Anh nói rằng chỉ dừng lại ở việc ăn uống, hát hò chứ anh không làm gì có lỗi với tôi cả.
Tất nhiên tôi không tin hoàn toàn. Trong sâu thẳm trái tim, tôi chỉ đang tự cho mình liều thuốc tinh thần rằng, chắc chồng mình sẽ không phải là người đàn ông tồi. Nếu tôi cứ tiếp tục hoài nghi thì chắc chỉ có cách giữ chồng ở nhà cả ngày may ra mới yên tâm. Điều này hoàn toàn không thể thực hiện được rồi. Chồng ra xã hội, gặp biết bao nhiêu người, tôi làm sao mà theo sát từng giây từng phút được. Huống chi, đâu phải đàn ông giàu có mới ngoại tình.
Chính vì vậy, tôi bỏ ngoài tai những lời nói của người khác về chồng. Tôi vẫn sống vui, làm đẹp, chăm sóc gia đình. Tôi nói với chồng, anh có làm gì tội lỗi với tôi thì cũng đừng để tôi biết, đừng để tôi bắt gặp hay nhìn thấy. Một khi đã để tôi biết thì lúc ấy tôi sẽ chẳng thể nào giả vờ “ngu” được nữa đâu.

Tôi nghĩ, các chị em cũng vậy, nên “buông để giữ” chứ đừng bao giờ suy xét chồng từng li từng tý. Bởi như vậy, không chỉ khiến chồng cảm thấy khó chịu mỗi khi nhìn thấy mình mà rất có thể sẽ khiến vợ chồng ngày càng có những khoảng cách. Đàn ông một khi đã “ăn vụng”, tất nhiên họ sẽ biết “chùi mép”.

>>> Xem thêm:

Lấy chồng nghèo, tôi được nhiều hơn mất

Ly hôn sau ngày cưới 2 tháng vì phát hiện chồng ngoại tình với bạn thân

Vợ bỏ tôi theo sếp già giàu sụ

Dằn vặt khôn nguôi vì trót lên giường với bạn thân của chồng

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.