Mỗi lần chồng say rượu khi về quê là một lần vợ chồng tôi cãi nhau

Mỗi lần anh về quê dự đám cưới, anh đi các bàn mời rượu, đều uống chén đầy khiến tôi rất lo lắng. Nếu không dự đám cưới, anh lại qua nhà bạn uống rượu hoặc rủ người khác về nhà tôi nhậu nhẹt. Dường như anh uống không biết điểm dừng càng khiến tôi khó chịu trong lòng.
Mỗi lần chồng say rượu khi về quê là một lần vợ chồng tôi cãi nhau
Bố tôi là người uống được ít rượu, vì thế bố rất biết kiểm soát bản thân mỗi khi uống rượu. Tôi thường thấy bố chỉ uống vài ba chén xã giao rồi sau đó lên giường ngủ chứ chưa bao giờ thấy bố say xỉn. Chính vì thế, tôi rất tự hào về bố mình và mong sẽ tìm được người chồng tuyệt vời như bố. Chứng kiến nhiều người uống rượu say gây nhiễu, mắng chửi vợ con, tôi đã từng rấy sợ lấy chồng.
Chồng tôi hiện giờ là người uống được rượu. Ít nhất là trong khoảng thời gian yêu nhau, rất nhiều lần tôi đi cùng anh đến gặp gỡ, ăn uống với bạn bè anh. Tôi thấy anh uống được khá nhiều và luôn giữ trong giới hạn có thể chở tôi về nhà an toàn. Do đó, tôi không hề nghi ngại điều gì mà đồng ý lấy anh làm chồng. Tôi tự nhủ, thà chồng uống được còn hơn là không, để rồi bị họ khích, họ ép lại say xỉn.
Trước khi cưới, vài lần tôi cùng anh về dự đám cưới gần nhà anh, về thăm họ hàng. Anh có uống rượu nhưng vẫn trong chừng mực. Có lần anh bị ép phải uống thay tôi nên có vẻ hơi say. Tôi chỉ biết khuyên anh lần sau chỉ uống vừa phải chứ đừng chủ động đi mời, phải uống đầy chén rượu thì chẳng mấy mà say. Anh tỏ ra rất nghe theo lời khuyên khiến tôi yên tâm lắm.

Đó là trước khi cưới, sự tìm hiểu của tôi cũng chỉ dừng đến vậy. Chẳng hiểu sao, sau khi cưới anh là con người hoàn toàn khác. Nhiều lúc anh nói thèm uống rượu rồi chủ động hẹn bạn bè đi ăn. Mà đâu có phải chỉ ăn và uống cho vui, bạn bè gặp nhau thường xuyên mà vẫn phải uống đúng kiểu không say không về. Từ khi yêu tôi đã luôn sánh đôi bên anh, chưa bao giờ tôi cấm anh uống rượu. Vậy nhưng sau khi cưới, tôi cảm thấy anh uống mà không biết điểm dừng. Càng uống anh càng nói nhiều và cứ thế đến khi tàn cuộc vui anh đã ngấm men rượu.

Mỗi lần chồng say rượu khi về quê là một lần vợ chồng tôi cãi nhau - anh 1

Nếu sớm biết anh thường xuyên say xỉn như này tôi đã không gật đầu đồng ý lấy anh (Ảnh minh họa).

Trước mặt bạn bè anh tôi vẫn cố gắng vui vẻ. Về đến phòng, tôi giận dỗi, khóc lóc đủ kiểu. Nhưng suy cho cùng, giận hay nói gì trong lúc anh say chỉ vô ích thôi. Anh nghe tôi nói 1 hồi rồi lăn ra ngủ. Tôi ấm ức trong lòng, khóc chán rồi cũng đi ngủ. Sáng hôm sau tỉnh dậy, anh lại coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Sau đó rút kinh nghiệm, tôi chẳng khóc nữa, thấy chồng say tôi cũng đi ngủ luôn. Chờ hôm sau anh hết say tôi mới góp ý. Cũng chính vì anh say rượu mà nhiều việc phải giải quyết đương nhiên trở nên chậm trễ.

Gần đây, mỗi lần anh về quê dự đám cưới, anh đi các bàn mời rượu, đều uống chén đầy khiến tôi rất lo lắng. Nếu không dự đám cưới, anh lại qua nhà bạn uống rượu hoặc rủ người khác về nhà tôi nhậu nhẹt. Dường như anh uống không biết điểm dừng càng khiến tôi khó chịu trong lòng. Vợ chồng tôi đã thống nhất chiều Chủ nhật xuống nơi làm việc nhưng chồng say nằm ngủ không biết gì sau một hồi nói nhiều. Tôi biết không thể di chuyển trong tình trạng say như vậy, đành im lặng chấp nhận hôm sau mới xuống. Thế là, sáng hôm sau tôi phải dậy sớm mà vẫn bị muộn giờ làm. Đã thế, anh lái xe trong trạng thái mệt mỏi khiến tôi ngồi sau mà không khỏi lo sợ. Tôi nghĩ nếu anh còn độc thân đã đành, đằng này có vợ rồi anh phải biết nghĩ cho sự an toàn của vợ mà uống ít thôi. Hết ngày làm việc, về đến phòng là vợ chồng tôi lại cãi nhau không ai nhường ai. Tôi bực lắm mà không biết phải làm sao để chồng bớt uống rượu đi. Nếu sớm biết anh thường xuyên say xỉn như này tôi đã không gật đầu đồng ý lấy anh. Chẳng có nhẽ, ghét của nào trời trao của đó...

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.