Nghệ sĩ Chiều Xuân: "Cảm thấy may mắn vì chưa bao giờ bị áp lực sinh con trai"

Cặp đôi Đỗ Hồng Quân - Chiều Xuân được coi là một trong số những cặp đôi vàng của giới nghệ sĩ Việt Nam. Là diễn viên nổi tiếng từ những năm 90 đến nay, nghệ sĩ Chiều Xuân vẫn giữ nguyên vẹn những nét đẹp truyền thống mặn mà của con gái Hà Thành. Trong đó sự dịu dàng và cá tính là hai yếu tố song hành tạo nên phong cách của chị. Chia sẻ với phóng viên báo ngaynay.vn, nghệ sĩ Chiều Xuân đã bật mí những bí quyết để giữ gìn gia đình hạnh phúc của mình.
Nghệ sĩ Chiều Xuân: "Cảm thấy may mắn vì chưa bao giờ bị áp lực sinh con trai"

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”

Làm vợ một nhạc sĩ nổi tiếng như Đỗ Hồng Quân, bí quyết nào giúp cho anh chị luôn có được một gia đình hạnh phúc?

Gọi là bí quyết thì cũng không hẳn đúng, nhưng có lẽ mỗi người trong gia đình nên sống thật với tình cảm của mình. Kể cả những lúc không hài lòng, chán nản mình cũng thường hay bộc lộ, những điều mình không hiểu hay thắc mắc mình cũng thường chia sẻ rất chân thành. Và trên tinh thần rất yêu thương nhau mọi người trong gia đình cũng rất dễ giải quyết. Đặc biệt cả mình và anh Quân luôn ý thức được không chỉ trong cuộc sống vợ chồng, mà cả ở bên ngoài xã hội, phải luôn tôn trọng người khác, điều này giúp cho mình tránh được những chuyện bé bị xé cho to, và khiến cho cuộc sống trở nên đơn giản hơn.

Nghệ sĩ Chiều Xuân: "Cảm thấy may mắn vì chưa bao giờ bị áp lực sinh con trai" - anh 1
Cặp đôi Đỗ Hồng Quân - Chiều Xuân luôn rạng ngời trong hạnh phúc

Chiều Xuân vốn là người rất bận rộn với vai trò làm diễn viên, đạo diễn và những dự án cá nhân, vậy thời gian nào chị dành cho gia đình của mình?

Mình vẫn nghĩ đơn giản “ Đàn ông xây nhà, đàm bà xây tổ ấm” thế nên dù công việc bận rộn mình vẫn sắp xếp thời gian để dành cho gia đình. Thế nhưng một ngày cũng chỉ có 24h, mình phải biết cách sắp xếp tất cả mọi công việc một cách thật khoa học. Tuy mình có người trợ giúp một số công việc trong gia đình nhưng vẫn có hàng trăm công việc không tên trong ngày cần đến mình. Mình tự tay vẫn trang trí, sắp xếp đồ đạc trong gia đình, nấu nướng cho ba bố con… Chiều Xuân có thể tự tin rằng mình là người mua đồ và chuẩn bị nguyên liệu bữa ăn rất giỏi, phải có đến 2/3 bữa cơm hàng ngày là do Chiều Xuân chuẩn bị rất tươm tất. Và có thể khẳng định rằng bữa cơm gia đình dù thịnh soạn hay đơn giản đều khiến mọi người trong gia đình mình thoải mái và vui vẻ.

Có rất nhiều công việc, vậy có khi nào những công việc đó khiến cho chị bị stress không? Và khi đó anh Quân chia sẻ với chị như thế nào?

Có chứ, cũng nhiều lúc mình bị stress rất nặng, thời điểm này cũng đang có rất nhiều công việc khiến Chiều Xuân mệt mỏi. Mỗi khi như vậy mình phải ngồi lại bà bình tâm suy nghĩ. Tất cả các đầu mối công việc đến với mình giống như các sợi chỉ, nút thắt ở đâu, mình sẽ tháo từ từ tại đó. Còn anh Quân, mỗi khi mình quá nhiều công việc, anh sẽ không đòi hỏi mình phải chu toàn trong việc gia đình. Nhà cửa có thể bừa bộn một chút, thời gian có thể bó buộc một chút, nhưng anh luôn hiểu, thông cảm cho mình. Và chia sẻ với mình nhiều hơn về công việc.

Chưa bao giờ bị áp lực về việc sinh con trai

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân không chỉ là một nhạc sĩ nổi tiếng mà còn là con trưởng trong gia đình, vậy có bao giờ chị bị áp lực bởi việc sinh hai cô con gái không?

Thú thật, phải đến 2 năm gần đây, Chiều Xuân mới ý thức được về việc này, nhất là từ khi mình đi học biên kịch, đạo diễn. Lúc đấy mình mới nhận ra rất nhiều người phụ nữ bị áp lực, thậm chí dẫn đến rất nhiều bi kịch trong cuộc sống chỉ bởi vì không sinh được con trai cho nhà chồng. Việc một gia đình gia trưởng, một người đàn ông gia trưởng luôn áp đặt vợ phải sinh con trai, thậm chí chỉ coi con trai mới là con mình thật là một điều khủng khiếp đối với mình. Điều ấy thậm chí còn rất ác độc đối với người phụ nữ. Còn trước đây, mình không bao giờ có khái niệm là con trai hay con gái, mà đơn giản con là con mà thôi. Có lẽ bởi vì Chiều Xuân sinh ra trong một gia đình rất công bằng với hai chị em gái và hai cậu em trai nên mình chưa bao giờ có ý thức về việc đấy. Bố mình (đạo diễn Đức Đọc) đối xử với các con rất công bằng, thậm chí có phần thiên vị hai cô con gái. Thế nên khi ý thức được chuyện nhiều người phụ nữ bị áp lực bởi chuyện sinh con trai hay con gái mình thật sự rất ngỡ ngàng và sau đó cảm thấy rất may mắn vì mình không rơi vào hoàn cảnh đó.

Nghệ sĩ Chiều Xuân: "Cảm thấy may mắn vì chưa bao giờ bị áp lực sinh con trai" - anh 2
Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ Chiều Xuân với 2 cô con gái xinh đẹp, đáng yêu.

Vậy có bao giờ anh Quân hay mọi người trong gia đình nhắc chị về chuyện sinh con trai không?

Cũng nhiều người nhìn vào gia đình mình và đưa ra những nghi vấn về vấn đề này, nhưng ơn trời, anh Quân và mọi người trong gia đình chưa bao giờ tạo ra một áp lực nào với mình về vấn đề này. Với anh Quân, anh luôn yêu vợ và thương con vô cùng. Chưa bao giờ anh nhắc một lời nào đến chuyện này, bởi với anh, Hồng Mi và Hồng Khanh như vàng như ngọc nên anh cũng chẳng để tâm đến chuyện này. Còn với mẹ chồng chị, mẹ chưa bao giờ nhắc đến chuyện sinh con trai. Thậm chí bà còn bảo với chị, sinh con gái càng ngoan, càng dễ nuôi. Có lẽ nhờ sự nhân hậu của mẹ chồng chị mà đến bây giờ hai cháu của bà đều rất ngoan. Và đến bây giờ chị thực sự cảm thấy chị rất may mắn vì chị sinh ra trong một gia đình công bằng và được làm dâu trong một gia đình rất nhân hậu và yêu thương con người. Và chị biết ơn rất gia đình và chồng vì điều đó.

Trải qua gần 30 năm của cuộc hôn nhân, anh Quân trong mắt chị có tay đổi không ? Và những thay đổi ấy như thế nào?

Trải qua gần 30 năm nhưng trong mắt Chiều Xuân, anh Quân không có nhiều thay đổi. Mình vẫn ngưỡng mộ tài năng âm nhạc của anh, ngoài ra anh vẫn cho tôi cảm giác bình yên ấm áp khi ở bên anh. Cho đến tân bây giờ mình và anh Quân vẫn luôn dành cho nhau sự trân trọng nâng niu với một nửa của mình.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.