Người mẹ tâm thần vì gã chồng vũ phu, giết chết con còn trong bụng

Sau khi tỉnh táo, ly hôn chồng rồi Phương mới biết bản thân mình tàn tạ đến mức nào kể từ khi lấy chồng. Đến chính cô còn không nhận ra mình khi đứng trước gương.
Người mẹ tâm thần vì gã chồng vũ phu, giết chết con còn trong bụng

Từ một cô gái xinh đẹp, nước da nõn nà có bao chàng theo đuổi thế mà sau hơn 2 năm lấy chồng Trang trở nên héo hon, gầy mòn, xanh xao đến bản thân cô cũng không nhận ra nổi mình chứ đừng nói đến bạn bè, người thân.

Trang đau đớn vô cùng khi trót lấy phải người chồng vũ phu, tệ bạc. Cô trách bản thân mình vì đã không có mắt nhìn người, trong số bao nhiêu người đàn ông theo đuổi cô lại chấp nhận lời tỏ tình của người đàn ông đốn mạt là chồng cô bây giờ. Tưởng đâu hơn 1 năm hẹn hò đủ để cô hiểu hết về con người ấy, đủ để tin tưởng trao gửi cả cuộc đời. Hóa ra, với con người xấu xa thì dù có là nghìn năm đi nữa cũng không bao giờ là đủ để có thể biết được bộ mặt thật của anh ta cho đến khi thật sự “sống trong chăn mới biết chăn có rận”.

Những ngày đầu tiên bước chân vào cuộc sống hôn nhân Phương đã phải chịu tủi hờn vì mẹ chồng cay nghiệt. Gia đình chồng neo người, có hai mẹ con, nay có thêm Phương về nữa. Đáng ra có con dâu mới thì mẹ chồng càng phải thêm vui vì từ nay có thêm người vui cửa vui nhà. Nhưng không, mẹ chồng Phương nổi tiếng là “Nghị Quế”, thấy có dâu mới bà “mừng” như bắt được vàng, là ra “từ nay có người để hành”. Vậy là bao nhiêu việc lớn bé trong nhà một mình Phương phải lo toan hết.

Người mẹ tâm thần vì gã chồng vũ phu, giết chết con còn trong bụng ảnh 1

Sau khi tỉnh táo, ly hôn chồng Phương mới biết bản thân mình tàn tạ đến mức nào kể từ khi lấy chồng. (Ảnh minh họa).

Trước khi lấy chồng Phương dù không phải tiểu thư khuê các, nhưng cũng quen được sống trong sự yêu thương, chiều chuộng, chở che bao bọc của cha mẹ. Vậy mà khi lấy chồng bao tủi hởn cô chỉ biết ngậm nùi nuốt vào tim, rồi sống lâu tỏng cái khổ cũng quen, cô chẳng hề kêu than.

Mẹ chồng đã vậy, sang phần chồng Phương thì còn tệ hơn. Mẹ mắng vợ nhưng chưa bao giờ anh tỏ thái độ bênh vực vợ, điều đó khiến Phương sốc trong thời gian đầu kết hôn. Sau bao trận bị mẹ chồng xét nét, hạnh họe thì đêm đến chồng Phương chỉ biết thì thào “Mẹ anh ở vậy nuôi anh khi bố anh qua đời, một mình vất vả nuôi anh nên tính cách có phần ích kỷ và khó tính. Em có chiều mẹ, là con thì dù mẹ có đánh, có chửi cũng phải nhịn…”.

Càng về sau chồng Phương càng lộ thêm tật xấu, càng trở nên đổ đốn, bê tha, nhếch nhác và vũ phu. Anh thường xuyên mắng chửi Phương, mỗi lần thuê cờ bạc là nah lại về “hành” vợ để moi tiền. Số tiền lương ít ỏi của Phương chẳng bao giờ đủ để cho “bố tướng” kia chơi bời, bê tha. Ngày ngày Phương chỉ biết nai lưng ra làm trả nợ cho chồng, nợ này chưa hết nợ kia đã ập đến.

Thậm tệ hơn nữa là gã chồng vũ phu, vô nhân đạo ấy sẵn sàng giêt chết đứa con ruột của mình đang còn nằm trong bụng mẹ. Cái ngày Phương mang thai ở tháng thứ 6, khi đang cố gắng giành giật lại ví tiền trong tay chồng thì cô bị chồng túm tóc, tát ngược nhiều phát vào mặt khiến cô ngã vật dưới sàn nhà. Nằm trên giường bệnh Phương hay tin đứa con trong bụng mình không còn, cô khóc òa lên khản tiếng, đêm nào cũng ôm mặt khóc đến phát điên, tâm thần hỗn loạn.

Gia đình Phương phải đưa cô đi điểu trị bệnh tâm thần một thời gian. Ban đầu đêm nào cô cũng khóc nấc lên tìm con, sau này khi tinh thần ổn định dần, gia đình đón Phương về nhà chăm sóc, những ngày đó Phương gầy đi, người con gái xinh đpẹ một thời nay giống như một cay khô trước gió. Gương mặt quắt lại, xanh xao, 39kg Phương đi còn không vững huống hồ nói gì đến xinh đẹp.

Sau khi tỉnh táo, ly hôn chồng Phương mới biết bản thân mình tàn tạ đến mức nào kể từ khi lấy chồng. Đến chính cô còn không nhận ra mình khi đứng trước gương. Đúng là một phút sai lầm chọn chồng mà cô đã mất đi cả tuổi thanh xuân. Phụ nữ sướng khổ nhờ chồng. Giờ đây Phương không còn lòng tin vào tình yêu nữa. Liệu mọi người có cao kiến gì không để giúp Phương vượt qua cơn khó khăn, khủng hoảng này?.

PHƯƠNG CHI

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.